3 Cách tránh hiện tượng ngủ máy lạnh đắp mền lông bị điện giật, bị tích điện

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
12/04/2022 16.554

Ngủ máy lạnh đắp chăn, mền lông bị điện giật do tích điện là hiện tượng mà khá nhiều người gặp phải. Vậy làm thế nào để xử lý vấn đề này? Hãy cùng META tham khảo ngay 3 cách ngủ máy lạnh tránh bị tích điện dưới đây nhé!

Ngủ máy lạnh đắp mền lông bị điện giật là hiện tượng gì?

Hiện tượng ngủ máy lạnh đắp mền lông bị điện giật là gì?

Hiện tượng bị điện giật khi đắp chăn mền lông trong phòng điều hòa còn được gọi là hiện tượng tĩnh điện. Đây là hiện tượng thường gặp trong sinh hoạt, nó xảy ra do sự mất cân bằng điện tích trên bề mặt 1 vật liệu. Điện tích của vật này sẽ truyền sang vật kia khi 2 vật chất tiếp xúc với nhau gây ra tình trạng thừa điện tích âm hoặc dương trên 1 vật. Khi gặp hiện tượng tĩnh điện do cọ xát với chăn mền lông trong phòng máy lạnh, cơ thể chúng ta sẽ có cảm giác tê tê, giật nhẹ hoặc có thể bạn sẽ nghe thấy tiếng tanh tách hay nhìn thấy tia lửa đánh ra trên bề mặt chăn lông.

Xem thêm: Chia sẻ: Cách nằm điều hòa, máy lạnh không bị khô họng

Nguyên nhân ngủ máy lạnh đắp chăn lông bị tích điện

Ngủ máy lạnh bị tích điện là do đâu?

Nguyên nhân ngủ máy lạnh đắp mền lông bị điện giật là do khi bật máy lạnh, chúng ta thường phải đóng kín hết các cửa khiến độ ẩm trong phòng bị giảm. Các phân tử nước trong không khí khi thiếu ẩm sẽ không thể đưa các ion điện từ trong cơ thể ra ngoài để trung hòa lượng điện tích, vì vậy nên khi ma sát với bề mặt chăn lông hay đồ kim loại, những vật thiếu ẩm... sẽ gây ra hiện tượng tĩnh điện.

Nhìn chung, việc ngủ máy lạnh bị tích điện là một hiện tượng thường gặp, về cơ bản không gây ra nguy hiểm nghiêm trọng nào cho chúng ta. Tuy nhiên, cảm giác tê, giật nhẹ khi chạm vào đồ vật trong phòng máy lạnh đôi khi sẽ khiến chúng ta cảm thấy khá khó chịu, bên cạnh đó, với các chị em phụ nữ nuôi tóc dài thì hiện tượng tích điện cũng là nguyên nhân khiến mái tóc dễ xơ rối hơn.

Vậy làm sao để khắc phục hiện tượng tĩnh điện trong phòng máy lạnh? Hãy cùng tham khảo một số cách mà chúng tôi gợi ý sau đây nhé!

Xem thêm: Bật mí cách nằm điều hoà, máy lạnh không bị khô mũi hiệu quả nhất

Cách tránh hiện tượng ngủ máy lạnh đắp mền lông bị điện giật

Tạo độ ẩm cho phòng

Khắc phục hiện tượng tĩnh điện trong phòng máy lạnh

Một trong những cách đơn giản nhất để hạn chế tĩnh điện trong phòng máy lạnh đó là tạo thêm độ ẩm cho không gian. Bạn có thể sử dụng các loại máy tạo độ ẩm, máy phun sương... để giúp không khí trong phòng có thêm độ ẩm, không chỉ giảm bớt tình trạng tĩnh điện mà còn giúp da, tóc, niêm mạc mũi của bạn được bảo vệ tốt hơn. Nếu không có các thiết bị này thì bạn có thể sử dụng một cách đơn giản khác đó là đặt một chậu nước trong phòng và hơi nước sẽ giúp trung hòa điện tích trong cơ thể bạn.

Xem thêm: Cách nằm điều hoà, máy lạnh không bị nghẹt mũi

Sử dụng thiết bị tạo ion

Khắc phục tình trạng tĩnh điện trong phòng máy lạnh

Tĩnh điện là hiện tượng xảy ra do thừa điện tích vì vậy, bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng các thiết bị tạo thêm điện tích, hay nói dễ hiểu là tạo thêm các ion cho không khí, qua đó làm giảm ma sát giữa cơ thể và các bề mặt. Hiện nay có rất nhiều thiết bị có thể làm được điều này, ví dụ như các loại điều hòa, máy lạnh có chế độ tạo ion, máy lọc không khí tạo ion...

Xem thêm: Mách bạn cách nằm điều hòa, máy lạnh không bị đau họng

Mở cửa phòng khi không dùng điều hòa

Khử tĩnh điện phòng máy lạnh

Việc mở cửa phòng khi không dùng điều hòa cũng là một cách đơn giản giúp làm gia tăng độ ẩm cho phòng ở và tránh việc không khí ứ đọng, không được lưu thông. Ngoài ra, nếu nhà bạn được thiết kế thêm giếng trời thì ngôi nhà sẽ được lưu thông không khí nhiều hơn, độ ẩm cũng được điều hòa ổn định hơn giúp hạn chế được tình trạng ngủ máy lạnh đắp mền lông bị điện giật.

Xem thêm: Bật điều hòa có nên bật quạt thông gió cùng lúc không?

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ được nguyên nhân vì sao ngủ máy lạnh bị tích điện và biết cách giải quyết vấn đề này. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều kiến thức về máy lạnh hữu ích khác bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận