4 Cách bật điều hòa LG không cần điều khiển đơn giản nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
27/05/2024 2.572

Nếu chẳng may điều khiển điều hòa LG bị thất lạc hay bị hỏng bất chợt, bạn cũng đừng quá lo lắng nhé bởi bạn hoàn toàn có thể bật thiết bị này mà không cần tới remote. Trong bài viết dưới đây, META sẽ chia sẻ với bạn 4 cách bật điều hòa LG không cần điều khiển đơn giản nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

cách bật điều hòa LG không cần điều khiển

Cách bật điều hòa LG không cần điều khiển: Dùng nút nguồn trên dàn lạnh

Nút nguồn điều hòa, máy lạnh LG nằm ở đâu?

Các dòng điều hòa trên thị trường đều được trang bị nút nguồn trên dàn lạnh. Tuy nhiên mỗi dòng điều hòa, nút nguồn sẽ được bố trí ở vị trí khác nhau.

Trên điều hòa LG, nút nguồn thường sẽ nằm bên dưới mặt lạnh ở góc tay phải theo hướng chúng ta nhìn từ ngoài vào.

Nút nguồn điều hòa LG nằm bên dưới mặt nạ dàn lạnh.
Nút nguồn điều hòa LG nằm bên dưới mặt nạ dàn lạnh.

Cách bật điều hòa LG bằng nút nguồn trên dàn lạnh

Trước tiên, bạn dùng tay đẩy mặt nạ dàn lạnh lên trên. Sau đó, hãy quan sát bên góc phải để tìm nút nguồn rồi nhấn vào nút nguồn này để bật máy lạnh lên.

Nếu muốn tắt máy lạnh LG, bạn lại nhấn vào nút nguồn đó thêm 1 lần nữa.

Vị trí nút nguồn điều hòa LG

Lưu ý: Khi sử dụng cách bật điều hòa LG này, bạn sẽ không thể thay đổi nhiệt độ, hướng gió... của máy lạnh nhé.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lạnh, điều hòa LG sạch như mới đơn giản nhất

Cách mở điều hoà LG không cần điều khiển: Dùng cầu dao riêng cho máy lạnh

Có một cách bật máy lạnh LG không cần remote đơn giản, dễ thực hiện đó chính là sử dụng cầu dao hay công tắc riêng cho điều hòa. Bạn chỉ cần gạt cầu dao/công tắc lên trên để bật điều hòa hoặc gạt xuống dưới để tắt điều hòa.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là cách làm này chỉ có thể áp dụng nếu điều hòa đang hoạt động nhưng bị mất điện đột ngột hoặc trước đó điều hòa chưa bị tắt bởi remote nhé.

Ngoài ra, cách bật điều hòa LG này cũng sẽ khiến bạn không thể điều chỉnh hướng gió, nhiệt độ, tốc độ quạt... đâu nhé. Điều hòa LG sẽ hoạt động theo các chế độ, thông số của lần sử dụng gần nhất.

Cách mở điều hoà LG không cần điều khiển: Dùng cầu dao riêng cho máy lạnh

Xem thêm: Cách chọn và cách lắp aptomat cho điều hòa, máy lạnh

Bật điều hòa LG không cần điều khiển: Sử dụng app trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều app giúp người dùng điều khiển điều hòa LG bằng chính chiếc điện thoại thông minh. Chỉ cần kết nối điều hòa với app, trên điện thoại sẽ hiển thị ngay bảng điều khiển để bạn có thể bật/tắt hoặc thực hiện nhiều chức năng hơn để kiểm soát hoạt động của điều hòa LG.

Tuy nhiên, trong số các app đó, LG khuyến cáo người dùng nên sử dụng ứng dụng độc quyền của hãng là LG ThinQ để điều khiển điều hòa.

Với ứng dụng này, bạn không chỉ thực hiện được thao tác bật/tắt điều hòa dễ dàng mà bạn còn có thể cập nhật thông tin, kiểm soát tình trạng hoạt động của thiết bị hay kịp thời phát hiện và khắc phục sự cố nếu có.

Để biết chi tiết cách tải, kết nối và điều khiển điều hòa LG bằng ứng dụng LG ThinQ, bạn có thể tham khảo bài viết: Cách kết nối, điều khiển điều hòa LG bằng điện thoại đơn giản nhất.

Bật điều hòa LG không cần điều khiển: Sử dụng app trên điện thoại

Cách bật máy lạnh LG không cần remote: Dùng cục điều khiển nhà trung tâm Smarthome

Sử dụng cục điều khiển nhà trung tâm Smarthome cũng là giải pháp để bạn dễ dàng bật máy lạnh LG nếu chẳng may để thất lạc điều khiển.

Hiện nay, cục điều khiển nhà Smarthome được sử dụng khá phổ biến trong các gia đình với công dụng chính là hỗ trợ thao tác điều khiển, quản lý các thiết bị điện tử trong nhà một cách tự động hoá hoặc bán tự động.

Cục điều khiển nhà trung tâm Smarthome sẽ kết nối với các thiết bị thông qua Wifi, Bluetooth, Z-Wave...  Trong khi đó, điều hòa LG hiện nay cũng đa phần được trang bị kết nối Wifi, vậy nên bạn chỉ cần kết nối app của thiết bị Smarthome trong gia đình với điều hòa LG là đã có thể chủ động bật, tắt điều hòa mà không cần sự trợ giúp của remote nữa nhé.

Cách bật máy lạnh LG không cần remote: Dùng cục điều khiển nhà trung tâm Smarthome

Xem thêm: Cách hẹn giờ điều hòa, máy lạnh LG chi tiết, đơn giản

Trên đây là 4 cách bật điều hòa LG không cần điều khiển đơn giản nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận