USB wifi là gì? USB wifi có tác dụng gì?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
06/12/2022 40

USB wifi là gì? USB wifi có tác dụng như thế nào? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

USB wifi là gì?

USB wifi (hay còn được gọi là Adapter wifi) là một loại thiết bị di động có hình dáng giống như chiếc USB với nhiệm vụ cung cấp wifi cho máy tính thông qua cổng cắm USB. Cách thức hoạt động của USB wifi khá đơn giản, nó sẽ nhận sóng từ modem, router rồi truyền sóng wifi đến máy tính, giúp thiết bị của bạn hoạt động một cách ổn định mà không lo giật hay rớt mạng.

Tìm hiểu USB wifi là gì

Cấu tạo của USB wifi

Hiện trên thị trường có khá nhiều loại USB wifi với hình dáng khác nhau, tuy nhiên nhìn chung thì chúng đều sở hữu những cấu tạo cơ bản gồm ba bộ phận chính như sau:

  • Đầu cắm: Bộ phận này được dùng để kết nối với cổng USB trên máy tính, chúng có hình dáng tương tự như chiếc USB lưu trữ mà bạn thường dùng.
  • Bộ phát wifi: Bộ phận này có chức năng chính là cung cấp kết nối wifi cho thiết bị. Đây có lẽ là bộ phận quan trọng mà bắt buộc USB wifi nào cũng phải có.
  • Bộ vi mạch điện tử: Bộ phận này được xem như "bộ não" của sản phẩm để xử lý các kết nối bắt sóng và phát wifi. Tuy nhiên, một số ít sản phẩm được trang bị ăng ten để hỗ trợ tiếp nhận sóng wifi, còn một số sản phẩm khác thì vi mạch bên trong vẫn phải đảm nhiệm công việc này.

Tác dụng của USB wifi là gì?

USB wifi có nhiệm vụ tiếp nhận sóng wifi từ các modem, router hoặc các thiết bị phát sóng wifi gốc rồi phát lại cho máy tính. Nhờ có USB wifi mà tốc độ wifi (lướt web, xem phim...) luôn được ổn định và không xảy ra các trường hợp giật mạng, ngắt kết nối...

Tác dụng của USB wifi

Khi nào nên mua USB wifi?

Ngày nay, USB wifi là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình lướt web, xem phim, làm việc... trên laptop không bị lag, giật và ổn định. Vậy, trong trường hợp nào ta cần sử dụng USB wifi? Như đã nói, thiết bị này có thể giúp cho máy tính của bạn kết nối mạng dễ dàng mà không cần dùng đến những loại dây cáp rườm rà như cũ nữa. Hơn nữa, USB wifi còn cực kỳ tiện lợi với những chiếc máy tính không được tích hợp card wifi để kết nối với internet.

Nếu tính chất công việc của bạn thường xuyên phải di chuyển xa hoặc ở những nơi mạng internet kém thì bạn có thể sử dụng USB wifi để giúp quá trình thu sóng được tốt hơn. Bên cạnh đó, USB wifi này còn giúp mạng internet tới được mọi nơi, mọi ngóc ngách nên bạn có thể bắt mạng được ở bất kỳ đâu, kể cả với nhà nhiều tầng.

Khi nào nên mua USB wifi?

Hướng dẫn cách mua USB wifi tốt, chính hãng

Để chọn mua cho mình một chiếc USB wifi thu sóng tốt nhất, bạn cần chú ý đến mục đích sử dụng cũng như tài chính của mình có bao nhiêu để giúp phù hợp với nhu cầu. Sau đây, META sẽ chia sẻ đến bạn một số cách chọn mua USB wifi tốt nhất, mời bạn tham khảo.

Lựa chọn thương hiệu

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu USB wifi uy tín được ra đời với chất lượng và giá thành tương đối hợp lý mà bạn có thể lựa chọn như TP-Link, Toto Link, Tenda... Bạn hãy cân nhắc thật kỹ để có được quyết định mua hàng đúng đắn nhé.

Thông số kỹ thuật

Khi mua USB wifi, bạn cũng cần chú ý đến các thông số trên sản phẩm như:

  • Kích thước: Nếu tính chất công việc của bạn thường xuyên cần phải dùng đến USB wifi thì hãy chọn những thiết bị USB wifi có kích thước nhỏ gọn để dễ dàng mang theo mọi nơi nhé.
  • Tốc độ truy cập interner: Bạn có thể lựa chọn USB wifi có tốc độ ít nhất là 150 Mbps để giúp quá trình lướt web được mượt mà, không bị giật, lag nhé.
  • Số ăng-ten: Tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng của mỗi người mà có thể lựa chọn loại USB wifi có nhiều hoặc ít ăng-ten nhé.
  • Cổng USB: Bạn có thể lựa chọn cổng kết nối USB 3.0 để giúp quá trình kết nối mạng nhanh chóng và ổn định.
  • Bảo mật: Hiện nay, một số thiết bị USB wifi đã được trang bị hệ thống bảo mật nâng cao như: Mã hóa web64/128 bit, WPA-PSK/WPA2-PSK... nó sẽ giúp bảo vệ dữ liệu của bạn an toàn hơn đấy.

Địa chỉ mua hàng

Bạn nên lựa chọn những địa chỉ bán USB wifi uy tín, chính hãng và nhận nhiều phản hồi từ phía khách hàng để có thể mua được sản phẩm chất lượng nhé. META là một trong những địa chỉ bán USB wifi chất lượng, chính hãng, nhận nhiều phản hồi từ khách hàng đáng tin cậy mà bạn có thể lựa chọn mua hàng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Cách mua USB wifi tốt, chính hãng

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết USB wifi là gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua USB wifi hay các sản phẩm bộ kích sóng wifi khác, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận