[Giải đáp] Xe lăn có được mang lên máy bay không?

👨 Đinh Khương Đức
07/08/2023 173

Với những người gặp khó khăn trong việc đi lại như người cao tuổi, người khuyết tật, người đang bị thương ở chân... thì việc di chuyển bằng xe lăn là việc rất cần thiết, kể cả khi sử dụng các phương tiện giao thông như ô tô, tàu hỏa, máy bay... Nhưng xe lăn có được mang lên máy bay không? Hãy cùng META tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!

Xe lăn thuộc danh mục hàng gì?

Xe lăn có được mang lên máy bay không?

Xe lăn là một thiết bị hỗ trợ đi lại cho những người đang gặp vấn đề về sức khỏe như chấn thương, khuyết tật chi dưới, có vấn đề về xương khớp, thần kinh, sức khỏe yếu... Khi đi máy bay, thiết bị này thường sẽ được xếp trong nhóm các thiết bị y tế hỗ trợ di chuyển.

Xem thêm: Cách thay bánh xe lăn như thế nào?

Xe lăn có được mang lên máy bay không?

Có được mang xe lăn lên máy bay không?

Nếu bạn đang thắc mắc không biết có được mang xe lăn lên máy bay không thì câu trả lời là . Tuy nhiên việc mang theo như thế nào và dưới hình thức nào sẽ còn tùy thuộc vào quy định riêng của từng hãng hàng không, cụ thể:

Vietnam AirlinesVietjet AirBamboo AirwaysJetstar Pacific
Mang xe lăn lên máy bay
Dạng hành lýXách tay & ký gửiKý gửiXách tay & ký gửiXách tay & ký gửi
Thời gian đăng kýMuộn nhất trước 8h đối với chặng nội địa và 24h đối với chặng quốc tếMuộn nhất trước 24h đối với mọi chặng bayMuộn nhất trước 24h đối với mọi chặng bayMuộn nhất trước 72h đối với mọi chặng bay
Dịch vụ hỗ trợ xe lănKhôngKhông

Như vậy, nếu bạn muốn mang xe lăn lên máy bay theo dạng hành lý xách tay, tốt nhất bạn nên liên hệ trực tiếp chăm sóc khách hàng của hãng hàng không mà mình sử dụng dịch vụ để được tư vấn chi tiết thông tin và hướng dẫn cách đăng ký nếu có.

Xem thêm: Cách sạc pin, sạc bình ắc quy xe lăn điện đúng cách, hiệu quả nhất

Những lưu ý khi mang xe lăn lên máy bay

Mang xe lăn lên máy bay cần lưu ý gì?

Nhìn chung, một số hãng bay sẽ cho phép bạn mang xe lăn lên máy bay, tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Xe lăn phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về trọng lượng, kích thước và kỹ thuật theo yêu cầu của hãng hàng không mới được phép mang lên máy bay.
  • Nếu xe lăn vượt quá giới hạn về trọng lượng, kích thước... hãng sẽ yêu cầu khách hàng ký gửi thiết bị.
  • Mỗi hãng có quy định riêng về số lượng hành khách mang theo xe lăn tối đa sẽ phục vụ trên mỗi chuyến bay, vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ khi đặt vé. Tốt nhất, nếu có nhu cầu, bạn nên liên hệ với hãng bay trước để được tư vấn xem kích thước, trọng lượng, loại xe lăn của mình có được mang lên chuyến bay không và tiến hành đăng ký sớm ngay từ khi đặt vé.
  • Hành khách ngồi xe lăn phải có mặt tại sân bay và làm thủ tục ít nhất 2 giờ trước chuyến bay theo lịch trình của hãng bay.
  • Nếu có nhu cầu, hành khách có thể sử dụng dịch vụ xe nâng cho người khuyết tật và các hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển tại các sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt… giúp tiết kiệm thời gian, thời gian và chi phí.

Xem thêm: Xe lăn có bàn đạp là gì? Ai nên sử dụng?

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết xe lăn có được mang lên máy bay không và cần chú ý những điều gì khi mang thiết bị này lên máy bay. Để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác, hãy truy cập META.vn thường xuyên nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận