Xử lý lỗi cắm loa vào máy tính không nghe được từ A đến Z

👨 Hoàng Thị Thuận Cúc
27/09/2023 541

Cắm loa vào máy tính không nghe được tiếng là một lỗi mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải trong quá trình sử dụng các thiết bị này. Để khắc phục lỗi loa không kết nối được với máy tính, hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau đây của META nhé!

Nguyên nhân cắm loa vào máy tính không nghe được

Nguyên nhân cắm loa vào máy tính không nghe được

Trong quá trình sử dụng máy tính, laptop, rất có thể, bạn sẽ gặp phải tình trạng đã cắm dây kết nối với loa vào máy tính nhưng không nghe thấy âm thanh phát ra loa. Đây là một lỗi phổ biến ở máy tính và loa, nguyên nhân dẫn đến lỗi này cũng rất đa dạng, cụ thể là do:

  • Loa bị mất nguồn, bị hỏng
  • Dây kết nối loa bị đứt, gãy, hỏng
  • Âm lượng của loa bị tắt hoặc đang ở mức nhỏ
  • Máy tính bị lỗi do virus hoặc lỗi hệ điều hành
  • Driver âm thanh của loa bị lỗi hoặc bị mất
  • Card âm thanh của máy tính bị hỏng

Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng cắm loa vào laptop không nghe được? Hãy cùng theo dõi hướng dẫn của chúng tôi trong phần tiếp theo của bài viết nhé.

Cách khắc phục lỗi loa không kết nối được với máy tính

Để khắc phục lỗi cắm loa vào PC, laptop mà không nghe được, bạn thực hiện lần lượt các bước sau.

Khởi động lại máy

Cách sửa lỗi cắm loa vào máy tính bàn không nghe được

Trước tiên, khi gặp lỗi này, bạn nên khởi động lại máy tính và thử phát âm thanh ra loa một lần nữa. Trong nhiều trường hợp, hệ điều hành gặp lỗi phần mềm trong quá trình khởi động có thể khiến máy tính không nhận được kết nối với loa khiến cho âm thanh không truyền ra được. Khi đó chúng ta chỉ cần khởi động lại máy tính là sẽ không gặp phải lỗi nữa.

Kiểm tra tình trạng loa

Nếu đã khởi động lại máy tính mà âm thanh vẫn chưa ra loa, bạn hãy thử kiểm tra lại xem loa đã được cắm điện, bật nguồn... hay chưa. Đôi khi chúng ta quên cắm điện, bật nguồn loa nên khi kết nối với máy tính rồi thì âm thanh vẫn không thể phát ra loa.

Cắm loa vào laptop không nghe được sửa thế nào?

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử kết nối loa với thiết bị khác như điện thoại, tivi xem nó có hoạt động bình thường không. Nhiều trường hợp, do loa sử dụng lâu ngày hoặc bật với âm lượng cao quá lâu có thể bị rách màng loa dẫn tới việc không phát được nhạc nữa.

Kiểm tra dây cắm từ loa đến laptop

Sau khi kiểm tra, nếu loa được cấp điện đầy đủ, đã bật nguồn mà loa vẫn không phát được âm thanh từ máy tính, bạn nên kiểm ra lại dây kết nối máy tính với loa. Dây kết nối có thể bị đứt, hở... ảnh hưởng đến âm thanh ra loa. Nếu có hư hỏng, tốt nhất bạn nên thay dây kết nối mới để loa hoạt động bình thường lại nhé!

Kiểm tra âm lượng của loa laptop

Sửa lỗi cắm loa vào PC không nghe được

Đôi khi chúng ta sẽ vô tình tắt hoặc hạ âm lượng xuống rất thấp trong quá trình sử dụng. Vì vậy, nếu gặp tình trạng cắm loa vào máy tính mà không nghe được thì bạn hãy kiểm tra lại âm lượng loa trên hệ thống máy tính nhé.

Kiểm tra điều khiển âm thanh (dành cho Win 7, 8)

Cắm loa vào máy tính nhưng không nghe thấy âm thanh cũng có thể là do phần điều khiển âm thanh loa (Use this Device) đã bị tắt. Để kích hoạt lại chế độ Use this Device, bạn thao tác như sau:

  • Bước 1: Nhấp phải chuột vào biểu tượng âm thanh phía dưới góc màn hình bên phải, rồi chọn Playback Devices.
  • Bước 2: Kiểm tra xem biểu tượng loa có dấu tích xanh bên cạnh không, nếu không thì bạn nhấp chuột phải, chọn mục Properties -> chọn Use this Device (enable) trong phần Device usage, bấm OK là xong.

Khắc phục lỗi cắm loa vào máy tính cây không nghe được

Cập nhật driver âm thanh cho máy

Driver âm thanh của máy tính quá cũ cũng ảnh hưởng đến kết nối của máy với loa, khiến cho âm thanh không phát ra loa được. Để khắc phục bạn chỉ cần cập nhật phiên bản mới nhất cho driver âm thanh là được.

Cài lại driver âm thanh

Nếu sau khi cập nhật driver âm thanh của máy tính mà cắm loa vào vẫn không phát được âm thanh ra loa, hoặc kiểm tra thấy máy tính bị mất driver âm thanh thì bạn nên down lại driver âm thanh và cài đặt lại driver âm thanh cho máy nhé.

Cài phần mềm diệt Virus

Chữa lỗi cắm dây loa vào máy tính không nghe được

Một số loại virus khi xâm nhập vào máy tính sẽ phá hỏng một số phần mềm khiến máy tính không hoạt động bình thường, trong đó có thể có lỗi không phát được âm thanh ra loa. Vì vậy, bạn hãy cài phần mềm diệt virus và thường xuyên quét virus cho máy tính. Điều này không chỉ giúp máy tính có thể kết nối thuận lợi với loa mà còn hạn chế tình trạng hỏng, mất dữ liệu.

Thay card âm thanh

Cắm loa ngoài vào PC không nghe được thì sửa thế nào?

Lỗi card âm thanh là một lỗi vô cùng nghiêm trọng với máy tính. Vì vậy, nếu bạn cắm loa vào máy tính không nghe được và đã thử tất cả các cách khắc phục mà không hiệu quả thì khả năng cao card âm thanh máy tính của bạn dã hỏng. Bạn nên tiến hành thay card âm thanh mới cho máy tính.

Trên đây là những cách khắc phục tình trạng cắm loa vào máy tính không nghe được mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ khắc phục lỗi thành công.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận