Hà Nội: (024) 2211 6565 - TP. HCM: (028) 38 333 222 Email:

Yoga chào mặt trời - Lợi ích tuyệt vời từ bài tập 10 phút buổi sáng

Yoga chào mặt trời là bài tập rèn luyện sức khỏe với những động tác nhịp nhàng, đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về lợi ích tuyệt vời của những bài tập yoga buổi sáng này bạn nhé!

Những lợi ích tuyệt vời từ yoga chào mặt trời

Yoga chào mặt trời hay chào mặt trời yoga ý chỉ việc thực hiện các bài tập yoga vào buổi sáng. Phong trào này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Chỉ cần dành ra khoảng 10 phút mỗi buổi sáng để tập yoga, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi tuyệt vời từ bên trong cơ thể:

Nâng cao sức khỏe

Tập yoga buổi sáng là phương pháp rèn luyện sức khỏe cực kỳ hiệu quả với những lợi ích như:

  • Thúc đẩy tuần hoàn, tăng cường lượng oxy trong máu, giúp cơ thể dẻo dai
  • Cải thiện chức năng hệ miễn dịch, hệ tim mạch, hệ tiêu  hóa
  • Đẩy lùi chứng mất ngủ, các bệnh liên quan đến phổi, hỗ trợ điều trị bệnh thái hóa khớp, đau lưng, đau đầu, đau vai gáy,…
  • Cải thiện vóc dáng
  • Tăng cường lưu thông khí huyết, thải độc cơ thể, điều tiết tuyến bã nhờn từ đó giúp da đẹp, săn chắc và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả
  • Cải thiện chức năng sinh lý

Cải thiện tinh thần

  • Giúp tâm trí thư giãn, giảm thiểu căng thẳng
  • Tăng khả năng tập trung và sự bình tĩnh, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực

Bài tập yoga buổi sáng - bí quyết cải thiện sức khỏe và tinh thần

Bài tập yoga buổi sáng - bí quyết cải thiện sức khỏe và tinh thần

Một số bài tập yoga chào mặt trời tiêu biểu

Các bài tập yoga buổi sáng không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật phức tạp mà chủ yếu tập trung vào sự phối hợp nhịp nhàng giữa các động tác đơn giản, uyển chuyển với hơi thể. Dưới đây là một số bài tập yoga tiêu biểu mà bạn có thể áp dụng vào mỗi buổi sáng:

Bài tập 1: Tư thế trái núi

Để thực hiện bài tập này bạn cần đứng thẳng người, 2 chân khép lại, 2 tay chắp lại và đặt trước ngực. Sau đó, hãy hít vào 1 hơi thật sâu rồi thở ra ra từ từ bằng mũi.

Tư thế trái núi

Tư thế trái núi

Bài tập 2: Tư thế vươn người ra sau

Hít vào thật sâu đồng thời vươn 2 tay lên qua đầu, người ngả ra đằng sau, hông đẩy về phía trước.

Tư thế vươn người ra sau

Tư thế vươn người ra sau

Bài tập 3: Tư thế gập sâu

Thở ra từ từ rồi gập người xuống sát chân, giữ cho đầu gối thẳng sao cho cảm nhận được sự căng giãn từ sau đùi tới gót chân.

Tư thế gập sâu

Tư thế gập sâu

Bài tập 4: Tư thế quỳ gập người

  • Hai chân quỳ trên thảm tập yoga, hai tay chống phía trước ngực.
  • Từ từ hạ thấp mông xuống sát hai gót bàn chân, đầu úp sát thảm và hít sâu, nín thở. Đếm ngược từ 5 đến 1, sau đó từ từ đẩy người trở về tư thế ban đầu.

Tư thế quỳ gập người

Tư thế quỳ gập người

Bài tập 5: Tư thế đẩy mông lên cao

  • Hai gối quỳ dưới thảm, chống hai tay trước ngực.
  • Sử dụng lực của hai tay và hai chân để đẩy mông lên cao.
  • Hít sâu và nín thở rồi đếm ngược từ 5 đến 1.
  • Thở ra và trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế đẩy mông lên cao

Tư thế đẩy mông lên cao

Bài tập 6: Tư thế ưỡn người ra phía trước

  • Hai gối quỳ dưới thảm, chống hai tay trước ngực.
  • Dùng hai mũi bàn chân để đẩy người ra phía trước
  • Luồn đầu qua hai tay và đưa lên cao, ưỡn ngược ra phía trước.
  • Hít sâu, nín thở. Đếm ngược từ 5 về 1 rồi đẩy người lùi về phía sau, trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế ưỡn người ra phía trước

Tư thế ưỡn người ra phía trước

Bài tập 7: Tư thế ưỡn người nắm chân phía sau

  • Hai gối quỳ dưới thảm, chống hai tay phía trước.
  • Đưa người thẳng lên đồng thời hai tay với qua đầu, sau đó đưa xuống nắm vào hai gót chân.
  • Đầu vươn ra phía sau, hít sâu, nín thở trong 5 giây rồi trở về tư thế chuẩn bị.

Tư thế ưỡn người nắm chân phía sau

Tư thế ưỡn người nắm chân phía sau

Bài tập 8: Tư thế chùng uốn lưng

  • Chân phải đưa lên trước, đặt vuông góc; chân trái thẳng phía sau và hai tay chống hông.
  • Dùng lực đẩy người ra phía trước, hướng lên trên
  • Hai tay chắp lại trước ngực, sau đó đưa lên cao hết cỡ.
  • Hít sâu, nín thở trong 5 giây. Thở ra từ từ rồi trở về tư thế ban đầu.

Tư thế chùng uốn lưng

Tư thế chùng uốn lưng

Bài tập 9: Tư thế chùng kéo chân

  • Chân phải đưa lên trước, đặt vuông góc; chân trái chống gối phía sau.
  • Co cẳng chân trái lên cao, tay trái đưa ra phía sau nắm lấy mu bàn chân trái, kéo căng. Tay phải đặt trên đùi phải, hít sâu, nín hơi trong 5 giây rồi thả ra.
  • Lặp lại động tác nhưng đổi sang bên chân phải.

Tư thế chùng kéo chân

Tư thế chùng kéo chân

Bài tập 10: Tư thế uốn ngược

  • Đứng hai chân mở rộng bằng vai, hai tay thả lỏng đặt hai bên hông.
  • Hai chân làm trụ, hai tay đưa lên cao, vòng ra phía sau uốn cong, hai tay chống xuống thảm.
  • Hít sâu, nín thở trong 3 giây sau đó từ từ uốn người đứng lên.

Tư thế uốn ngược

Tư thế uốn ngược

Bài tập 11: Tư thế nằm ngửa kéo bàn chân

  • Nằm ngửa trên thảm sau cho hai chân thẳng, còn hai tay đặt song song bên sườn.
  • Chân trái giữ thẳng, đưa chân phải thẳng lên cao.
  • Đưa hai tay lên nắm lấy mũi bàn chân phải.
  • Hít sâu, nín thở 5 giây, rồi đưa chân phải về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác nhưng đổi sang chân trái.

Tư thế nằm ngửa kéo bàn chân

Tư thế nằm ngửa kéo bàn chân

Bài tập 12: Tư thế đứng co chân về phía sau

  • Đứng thẳng người, sao cho hai chân mở rộng bằng vai, hai tay thả lỏng hai bên sườn.
  • Chân trái dùng làm trụ, từ từ co chân phải lên về phía sau.
  • Đưa tay phải ra phía sau, nắm lấy cổ chân phải.
  • Đưa tay trái lên cao về phía trước đồng thời mặt vươn lên phía trước.
  • Hít sâu, nín thở trong 3 giây rồi thả chân phải xuống.
  • Lặp lại động tác trên nhưng đổi sang bên chân trái.

Tư thế đứng co chân về phía sau

Tư thế đứng co chân về phía sau

>>> Tham khảo thêm:

Hãy luôn dành ra 10 phút mỗi buổi sáng để thực hiện các bài tập yoga chào mặt trời trên bạn nhé. Liên hệ với META.vn để được tư vấn và đặt mua các loại thảm tập yoga chất lượng, giá rẻ ngay hôm nay.

Tại Hà Nội: 024.3568.6969 - Tại TP. HCM: 028.3833.3366.

Feed Feed
 

Nhận xét của bạn về Yoga chào mặt trời - Lợi ích tuyệt vời từ bài tập 10 phút buổi sáng

 

Khách quan tâm
Tin liên quan