Cách sửa bình nóng lạnh gas không đánh lửa chi tiết

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
27/12/2022 893

Bình nóng lạnh gas không đánh lửa nguyên nhân do đâu? Cách sửa lỗi này như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân bình nóng lạnh gas không đánh lửa?

Bình nóng lạnh gas là loại bình nóng lạnh sử dụng khí gas để đun nóng nước. Tuy loại bình nóng lạnh này hiện nay không còn phổ biến nhưng vẫn còn được một số gia đình sử dụng. Và trong quá trình vận hành, bình nóng lạnh gas có thể gặp một số trục trặc, và một trong số đó là lỗi không đánh lửa.

Nguyên nhân bình nóng lạnh gas không đánh lửa

Nguyên nhân bình nóng lạnh gas không đánh lửa thường là do:

  • Áp lực nước quá nhỏ dẫn đến không đủ lực để bật van gas.
  • Do người dùng chủ quan chưa bật nguồn bình nóng lạnh cũng như bình gas.
  • Do một hoặc một số bộ phận bên trong bình nóng lạnh như thanh đốt, magiê, bộ ngắt điện tích hợp... bị lỗi, hỏng...

Tùy từng nguyên nhân khác nhau mà cách sửa bình nóng lạnh gas không đánh lửa sẽ khác nhau. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn, hãy cùng theo dõi trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Xem thêm:

Cách sửa bình nóng lạnh gas không đánh lửa

Cách sửa bình nóng lạnh gas không đánh lửa

Như trên chúng tôi đã nêu, tùy từng nguyên nhân mà cách sửa bình nóng lạnh gas không đánh lửa sẽ khác nhau, cụ thể như sau:

  • Nếu do áp lực nước quá nhỏ dẫn đến không đủ lực đẩy để bật van gas thì chúng ta cần phải điều chỉnh lại lượng nước đầu vào cho phù hợp để đủ áp lực tới van gas.
  • Nếu nguyên nhân bình nóng lạnh gas không đánh lửa do bạn quên không bật nguồn bình nóng lạnh và bình gas thì chỉ cần bật nguồn là bình sẽ hoạt động lại bình thường.
  • Còn nếu bạn đã kiểm tra và thử cả hai cách trên mà bình nóng lạnh vẫn không hoạt động thì có thể nguyên nhân là do một số bộ phận bên trong bình đã bị hỏng. Để kiểm tra và sửa lỗi này một cách hiệu quả nhất thì chúng ta cần phải hiểu rõ về thiết bị này bởi khác với bình nóng lạnh thông thường, bình nóng lạnh gas có tính chất và cách vận hành riêng. Chính vì vậy, nếu bạn không phải chuyên gia về bình nóng lạnh gas thì nên liên hệ các dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để được kỹ thuật viên có chuyên môn hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa những phần bị hỏng, bị lỗi.

Xem thêm: Thanh magie trong bình nóng lạnh có tác dụng gì? Bao lâu cần thay một lần?

Những lưu ý khi sửa bình nóng lạnh gas không đánh lửa

Lưu ý khi sửa bình nóng lạnh gas không đánh lửa

Nhìn chung, cách sửa bình nóng lạnh gas không đánh lửa khá đơn giản, nếu không phải lỗi do các chi tiết bên trong bị hỏng thì người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục. Nhưng với lỗi do các chi tiết bên trong bị hỏng, bạn lưu ý tuyệt đối không nên tự khắc phục nếu không hiểu rõ về thiết bị. Hãy tìm đến các thợ sửa chữa bình nóng lạnh gas chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhanh chóng và đảm bảo an toàn nhất.

Bên cạnh đó, sau khi sửa chữa hoàn thiện, bạn nên kiểm tra kỹ khu vực các mối nối xem đã chắc chắn chưa để tránh hiện tượng gas rò rỉ.

Xem thêm: Cách lắp đặt và sử dụng bình nóng lạnh bằng gas chuẩn nhất

Trên đây là cách sửa bình nóng lạnh gas không đánh lửa mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc sửa chữa thiết bị.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn về bình nóng lạnh nhà tắm hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận