Tìm hiểu 13 loại hình massage thông dụng ngày nay

👨 Đinh Khương Đức
06/09/2022 97

Massage là phương pháp tác động vào các bộ phận khác nhau trên cơ thể nhằm mục đích thư giãn, hỗ trợ tăng cường sức khỏe. Vậy hiện nay có bao nhiêu loại massage phổ biến? Loại nào phù hợp với bạn? Cùng META tìm hiểu về các loại hình massage thông dụng ngày nay nhé!

Các loại hình massage thông dụng ngày nay

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc, học tập đầy áp lực, các loại hình massage ngày nay đã phát triển rất đa dạng để khách hàng có thể lựa chọn được phương pháp phù hợp với cơ thể nhất. Sau đây, META xin giới thiệu tới bạn 14 loại hình massage thông dụng nhất hiện nay:

Massage Thụy Điển

Khi nhắc đến các kiểu mát xa thông dụng, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến massage Thụy Điển - một loại hình massage toàn thân nhẹ nhàng phù hợp với người mới làm quen với massage, dễ căng thẳng hoặc nhạy cảm với xúc giác.

Massage Thụy Điển

Tác dụng chính của massage Thụy Điển là thư giãn toàn thân, giảm tình trạng căng cứng, đau nhức cơ...

Để thực hiện loại hình massage này, bạn cần cởi bỏ toàn bộ quần áo (hoặc giữ lại đồ lót), sau đó nằm trên bàn massage, dùng một tấm khăn che phủ cơ thể, chuyên viên massage sẽ di chuyển tấm khăn để massage cho từng khu vực bằng cách sử dụng kết hợp các động tác như nhào trộn, chuyển động tròn sâu, rung, kéo đường dài theo hướng tim, kỹ thuật vận động khớp thụ động…

Một buổi massage Thụy Điển thường kéo dài khoảng 60 - 80 phút.

Xem thêm: Nên mua máy massage đầu gối loại nào tốt, giảm đau hiệu quả?

Massage đá nóng

Mát xa đá nóng

Tương tự như cách massage Thụy Điển, massage đá nóng là phương pháp massage phù hợp với những người đang bị đau, căng cơ hoặc đơn giản muốn thư giãn cơ thể, chỉ khác ở chỗ chuyên viên massage sẽ sử dụng thêm công cụ là đá nóng.

Tác dụng chính của massage đá nóng là làm cải thiện lưu thông máu, làm dịu nhanh chóng tình trạng đau cứng cơ, thúc đẩy sự thư giãn và giảm bớt căng thẳng…

Để tăng hiệu quả massage, bạn có thể không mặc gì (hoặc giữ lại đồ lót), yên tâm rằng bạn có thể che phủ cơ thể bằng một chiếc khăn rộng, chuyên viên massage sẽ đặt một số viên đá nóng (đôi khi là đá lạnh) lên các vùng khác nhau trên toàn bộ cơ thể. Họ có thể cầm thêm một viên đá massage và thực hiện động tác tương tự massage Thụy Điển với áp lực nhẹ nhàng.

Một chu trình massage đá nóng thường kéo dài khoảng 90 phút.

Xem thêm: Máy massage lưng loại nào tốt, nên mua nhất hiện nay?

Massage bằng tinh dầu

Matxa tinh dầu

Massage tinh dầu được hiểu đơn giản là việc kết hợp các động tác massage trên cơ thể với sử dụng một loại tinh dầu nào đó. Qua đó, bạn có thể lựa chọn loại tinh dầu theo sở thích của mình nhằm tăng hiệu quả massage.

Massage tinh dầu là lựa chọn tối ưu cho những người muốn cải thiện cảm xúc, nâng cao tinh thần, giảm căng thẳng, lo âu, giảm căng cơ, đau đầu, giảm các triệu chứng trầm cảm…

Có 2 cách massage tinh dầu, một loại là massage toàn thân kết hợp xông tinh dầu qua máy khuếch tán, loại khác là pha loãng tinh dầu và thoa trực tiếp lên da trong quá trình thực hiện động tác massage. Hai biện pháp này có tác dụng tương đương nhau, tinh dầu sẽ hấp thụ qua da. Đôi khi, liệu pháp massage tinh dầu này chỉ thực hiện tập trung ở vùng đầu, vai và lưng của bạn.

Một buổi massage tinh dầu thường kéo dài khoảng 60 - 90 phút.

Xem thêm: Top 10 máy massage cổ vai gáy tốt nhất hiện nay

Massage thảo dược

Mát xa thảo dược

Tương tự massage tinh dầu, massage thảo dược là việc sử dụng các thao tác massage kết hợp với những thảo dược có tác dụng hỗ trợ trị bệnh như ngải cứu, gừng, sả, bạch đàn…

Tác dụng chính của massage thảo dược là hỗ trợ lưu thông khí huyết, mang lại cảm giác thư giãn, giữ nhiệt, tăng cường hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, giảm căng thẳng, triệu chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc, làm đẹp, hỗ trợ sáng khỏe da, cân bằng độ ẩm, đào thải độc tố…

Để tăng hiệu quả massage, bạn có thể không mặc gì (hoặc giữ lại đồ lót), chuyên viên massage sẽ sử dụng các túi thảo dược nóng đã được hấp cách thủy với nhiệt độ thích hợp di chuyển trên cơ thể bạn kèm theo các động tác xoa ấn huyệt vị nhằm tạo cảm giác thư giãn, thoải mái nhất.

Để giúp các tinh chất của thảo dược được thẩm thấu qua da và mao mạch, một buổi matxa thảo dược kéo dài khoảng 60 phút.

Xem thêm: Máy massage chân nào tốt, giảm đau nhức chân hiệu quả?

Massage tre hấp nhiệt

Massage tre hấp nhiệt

Massage tre hấp nhiệt là việc dùng bộ dụng cụ làm bằng tre kết hợp với tinh dầu và các động tác mát xa chuyên dụng nhằm hỗ trợ đào thải độc tố, nâng cao sức đề kháng, làm đẹp da phù hợp nhất với các chị em phụ nữ hoặc người cao tuổi.

Massage tre hấp nhiệt có cách thức thực hiện tương tự massage đá nóng, bộ dụng cụ bằng tre sẽ được làm nóng bằng biện pháp hấp cách thủy, sau đó sử dụng các thanh tre có chiều dài, đường kính khác nhau lướt, lăn để tác động và trị liệu trên toàn bộ cơ thể.

Một liệu trình massage tre hấp nhiệt kéo dài khoảng 60 phút.

Xem thêm: Top 7 nệm massage cho người già tốt nhất, an toàn cho sức khỏe

Massage mô sâu

Massage mô sâu

Massage mô sâu là phương pháp matxa sử dụng nhiều áp lực hơn so với massage Thụy Điển, thiên về hướng trị liệu, là lựa chọn phù hợp với những người gặp các vấn đề đau cơ mãn tính, đang trong quá trình phục hồi chức năng sau chấn thương hoặc mất cân bằng cơ thể.

Khi thực hiện dạng massage này, chuyên viên massage sẽ sử dụng các thao tác xoa bóp chậm và tạo áp lực từ tay để tác động sâu vào các lớp cơ, mô liên kết trong cơ thể giúp giảm cơn căng đau cơ nhanh chóng, giảm căng thẳng.

Một liệu trình mát xa mô sâu kéo dài khoảng 60 - 90 phút.

Xem thêm: Top 10 máy ngâm chân massage tốt nhất cho gia đình

Massage thể thao

Massage thể thao

Đúng như tên gọi của mình, massage thể thao nhắm đến các đối tượng thường xuyên thực hiện lặp đi lặp lại một động tác, luyện tập các môn thể thao, đặc biệt là các vận động viên chuyên nghiệp nhằm tăng tính linh hoạt và hiệu suất cơ thể, giảm đau, giảm căng cơ, ngăn ngừa chấn thương hoặc phục hồi sau chấn thương.

Đối với massage thể thao, chuyên viên massage sẽ thực hiện ấn sâu, xen kẽ với các động tác mát xa nhẹ nhàng tập trung vào một vài bộ phận hoặc toàn bộ cơ thể tùy vào nhu cầu của bạn.

Thời gian cho một liệu trình massage thể thao là khoảng 60 - 90 phút.

Xem thêm: Súng massage cầm tay là gì? Có tác dụng gì? Mua súng massage nào tốt?

Massage điểm kích hoạt

Massage điểm kích hoạt

Massage điểm kích hoạt là phương pháp tập trung làm dịu các điểm kích hoạt (mô cơ), giảm đau hiệu quả nên phù hợp nhất với những người bị chấn thương, thường xuyên đau đầu, cơ mãn tính hoặc một vấn đề sức khỏe cụ thể (được bác sĩ khuyên kết hợp điều trị bằng phương pháp matxa điểm kích hoạt).

Khi thực hiện massage điểm kích hoạt bạn có thể mặc quần áo mỏng - nhẹ hoặc cởi bỏ một phần/ toàn bộ quần áo. Chuyên viên massage sẽ thực hiện các động tác vuốt nhẹ nhàng kết hợp xoa ấn tạo áp lực mạnh và sâu lên toàn bộ cơ thể hoặc một vùng cụ thể cần được giải phóng.

Massage điểm kích hoạt cũng thường kéo dài từ 60 đến 90 phút.

Xem thêm: Máy ngâm chân của Đức loại nào tốt?

Bấm huyệt

Massage bấm huyệt

Khi nhắc đến các loại hình massage, nhiều người nghĩ ngay đến bấm huyệt. Đây là phương pháp thư giãn, hỗ trợ điều trị kết hợp giữa massage và các kiến thức đông y nhằm giảm đau, cải thiện cảm xúc, phục hồi nguồn năng lượng tự nhiên bên trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn quá nhạy cảm hoặc mới tiếp xúc với massage thì bấm huyệt không phải là lựa chọn tốt.

Khi thực hiện bấm huyệt, chuyên viên massage sẽ sử dụng một áp lực vừa phải để tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể, chủ yếu ở đầu, tai, gáy, bàn chân và bàn tay. Để tăng cường hiệu quả bấm huyệt, bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái nhé!

Một liệu trình bấm huyệt kéo dài khoảng 30 - 60 phút.

Xem thêm: 7 mẫu bồn ngâm chân hồng ngoại trị liệu giá rẻ tốt nhất

Massage Shiatsu

Massage Shiatsu

Là một dạng massage kiểu Nhật, Shiatsu mang lại cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn với tác dụng chính là giảm lo lắng, trầm cảm, đau đầu, các triệu chứng như mất ngủ, ngủ không sâu giấc, các cơn căng đau cơ…

Để thực hiện mát xa Shiatsu, bạn có thể mặc quần áo mỏng - nhẹ để chuyên viên massage sử dụng bàn tay, lòng bàn tay và ngón tay cái để xoa, ấn vào các điểm nhất định trên cơ thể theo nhịp điệu, việc trị liệu hoàn toàn có thể thực hiện trên toàn cơ thể hoặc tập trung vào những vùng cần được giải phóng.

Thời gian cho một liệu trình massage Shiatsu kéo dài khoảng 60 - 90 phút.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn đệm ghế massage trên ô tô tốt nhất

Massage Thái

Massage kiểu Thái

Massage kiểu Thái một trong các kiểu massage thông dụng và được nhiều người ưa chuộng nhờ tác dụng giảm đau, giảm căng thẳng, cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường trao đổi chất và hoạt động của các cơ quan, tăng cường năng lượng và khả năng vận động cho cơ thể… bằng việc sử dụng một chuỗi các chuyển động tương tự như cách kéo giãn của yoga.

Khi thực hiện massage Thái, các chuyên viên massage sẽ sử dụng lòng bàn tay và ngón tay để tạo áp lực lên cơ thể bạn đồng thời hỗ trợ bạn thực hiện các tư thế kéo căng, xoắn khác nhau.

Một chu trình matxa kiểu Thái sẽ kéo dài từ 60 đến 90 phút.

Xem thêm: Top gối massage hồng ngoại tốt nhất hiện nay

Massage cặp đôi

Massage cặp đôi

Là một hình thức massage có thể thực hiện cùng bạn bè, đối tác hoặc người thân trong cùng một phòng, massage đôi thường đi kèm với các dịch vụ khác như sử dụng bồn tắm nước nóng, xông hơi khô, chăm sóc da, tẩy tế bào chết, chăm sóc móng,... tùy theo nhu cầu và sở thích của bạn.

Massage nhóm đem lại lợi ích giống như massage thông thường, tuy nhiên việc có người đi cùng và thực hiện mát xa trên 2 chiếc giường cạnh nhau giúp bạn có thể trò chuyện trao đổi trong suốt quá trình thực hiện. Tất nhiên mỗi người sẽ có một chuyên viên massage riêng.

Xem thêm: Máy massage xung điện 4 miếng dán loại nào tốt?

Massage bằng ghế

Massage bằng ghế

Trong các loại massage, không thể phủ nhận việc massage bằng ghế rất tiện lợi, là lựa chọn tốt nhất để làm quen với việc massage.

Các loại ghế massage hiện nay thường tập trung tác động vào các vùng cổ, vai, lưng, sử dụng áp lực từ nhẹ đến trung bình giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi, thư giãn tinh thần, loại bỏ các triệu chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc…

Massage bằng ghế rất đơn giản, bạn có thể mặc bất kỳ loại quần áo nào, ngồi thả lỏng trên ghế matxa có thiết kế đặc biệt để tác động vào phần cổ, vai và lưng.

Một ngày bạn có thể sử dụng ghế massage 2 lần, mỗi lần từ 20 - 30 phút.

Xem thêm: Máy massage mắt loại nào tốt nên mua nhất hiện nay?

Loại massage nào phù hợp với bạn?

Massage là biện pháp giúp cải thiện đáng kể về sức khỏe, vóc dáng và tinh thần. Vậy loại hình massage nào phù hợp với bạn? Nên sử dụng các kiểu massage này như thế nào để có được hiệu quả tối ưu nhất?

Dựa vào tình trạng sức khỏe

Chọn kiểu massage dựa vào tình trạng sức khỏe

Mỗi loại massage đều được áp dụng vào một mục đích riêng nhằm vào những đối tượng khác nhau để đáp ứng tốt nhất nhu cầu cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần. Vì vậy, bạn nên để ý đến tình trạng sức khỏe của mình để chọn lựa phương pháp massage, thời gian, trình tự thực hiện khác nhau hoặc sắp xếp sử dụng xen kẽ các loại massage nhằm tối ưu hiệu quả đạt được.

Ví dụ: Nếu bạn đang gặp chấn thương nghiêm trọng hoặc thể trạng yếu thì chỉ nên sử dụng các biện pháp massage nhẹ nhàng, chậm rãi như massage trước sinh, massage Thụy Điển… và tránh các hình thức massage có cường độ tác động mạnh như massage mô sâu, massage điểm kích hoạt… để tránh những tác hại không đáng có nhé.

Tùy thuộc vào sở thích cá nhân

Lựa chọn các loại hình massage cần tùy thuộc cả vào sở thích cá nhân

Tùy thuộc vào sở thích, hoạt động cá nhân mà bạn có thể lựa chọn các kiểu mát xa khác nhau. Ví dụ bạn thường xuyên chơi thể thao thì có thể lựa chọn massage thể thao nhằm tăng tính linh hoạt cho cơ thể, giảm đau… còn nếu muốn thư giãn tinh thần, giải tỏa áp lực hay làm đẹp thì có thể lựa chọn các biện pháp massage tinh dầu, thảo dược…với áp lực nhẹ, chậm rãi và tạo điều kiện tốt nhất để tĩnh tâm.

Quỹ thời gian

Tùy thuộc vào quỹ thời gian

Với nhịp sống hiện đại, quỹ thời gian của chúng ta ngày càng trở nên eo hẹp, việc sắp xếp để thực hiện các liệu trình massage một cách thường xuyên dường như rất khó khăn. Khi đó, bạn có thể lựa chọn phương pháp massage bằng ghế, bằng máy với những sản phẩm hiện đại, giá tiền đa dạng, giúp bạn có những giây phút thư giãn nhanh chóng ngay tại nhà.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy massage có chất lượng đảm bảo, mức giá hợp lý để bạn lựa chọn. Để tham khảo nhanh chóng thông tin và mua các loại máy massage chính hãng đảm bảo chất lượng, giá tốt, bạn có thể truy cập ngay website META.vn của chúng tôi hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Qua bài viết này, META đã giới thiệu chi tiết về các loại hình massage thông dụng ngày nay, mong rằng với những thông tin trên, bạn sẽ lựa chọn được loại hình phù hợp và có những khoảng thời gian thư giãn thật thoải mái với lựa chọn của mình.

Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn về máy massage hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận