Cách chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng hiệu quả nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
01/09/2022 45

Diện tích phòng chính là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy lọc không khí để đảm bảo máy lọc không khí hiệu quả, nhanh chóng nhưng không gây ra tiếng ồn lớn, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của cả gia đình. Vậy, làm sao để chọn được một sản phẩm phù hợp? Mời bạn theo dõi ngay bài chia sẻ cách chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng dưới đây của META để biết thêm chi tiết.

Xác định diện tích phòng đặt máy lọc không khí

Để chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng hiệu quả nhất, đầu tiên, bạn phải xác định được vị trí và diện tích đặt thiết bị.

Nếu là một phòng đơn, bạn cần xác định được chiều dài và chiều rộng của phòng bằng cách dùng thước đo chiều dài của 2 bức tường vuông góc, sau đó nhân 2 kết quả đo đó lại để tính diện tích phòng.

Nếu bạn sử dụng máy lọc không khí cho nhiều phòng kết nối với nhau, bạn chỉ cần tính diện tích từng phòng sau đó cộng các kết quả đó lại.

Xác định vị trí đặt máy lọc không khí

Xem thêm: Nên mua máy lọc không khí hãng nào tốt nhất hiện nay?

Cách chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng

Kinh nghiệm chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng đó là bạn phải căn cứ vào công suất, lưu lượng không khí, độ ồn và kích thước của sản phẩm. Đơn vị để tính lưu lượng không khí là m3/phút, công suất là W, độ ồn là dB và kích thước thường sử dụng đơn vị cm hoặc mm.

Sau đây, META.vn sẽ gợi ý cho bạn cách lựa chọn máy lọc không khí tương ứng với từng kích thước căn phòng.

Phòng có diện tích dưới 20m2

Các thông số của máy lọc không khí phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ dưới 20m2 như sau:

  • Công suất: 26 - 43W.
  • Lưu lượng gió: 160 - 180 m3/phút.
  • Độ ồn: Dưới 35dB. Độ ồn này chỉ tương đương với tiếng lá xào xạc bên ngoài nên sẽ không gây ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống của bạn.
  • Kích thước: Cao khoảng 35 - 60cm, ngang khoảng 25 - 35cm, sâu khoảng 20cm.

Kinh nghiệm chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng với phòng dưới 20m2

Tham khảo:

Diện tích phòng từ 20 - 30m2

Cách lựa chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng vừa phải, từ khoảng 20 - 30m2 như sau:

  • Công suất: 43 - 54W.
  • Lưu lượng gió: 180 - 240 m3/phút.
  • Độ ồn: 35 - 40dB, tương đương với tiếng thì thầm.
  • Kích thước: Cao khoảng 50 - 60cm, ngang 35cm, sâu khoảng 20 - 25cm.

Cách lựa chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng khoảng 20 - 30m2

Tham khảo: Top 10 máy lọc không khí cho phòng 20m2 được đánh giá cao nhất

Diện tích phòng từ 30 - 40m2

Kinh nghiệm chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng đối với các căn phòng rộng khoảng 30 - 40m2 như sau:

  • Công suất: 54 - 66W.
  • Lưu lượng gió: 180 - 300 m3/phút.
  • Độ ồn: 35 - 45dB. Độ ồn này tương đương với tiếng thì thầm. Tuy nhiên, với không gian rộng từ khoảng 30 - 40m2, bạn cũng không cần lo lắng đến việc tiếng ồn này sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của bạn.
  • Kích thước: Cao 60cm, ngang 40cm, sâu khoảng 20 - 25cm.

Cách lựa chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng khoảng 30 - 40m2

Tham khảo:

Diện tích trên 40m2

Với diện tích phòng này, bạn có thể thoải mái hơn trong việc lựa chọn các loại máy lọc không khí. Để chọn máy lọc không phù hợp cho phòng trên 40m2, bạn có thể tham khảo các loại thiết bị có thông số như sau:

  • Công suất: 60 - 75 W.
  • Lưu lượng gió: Từ 510 m3/h trở lên.
  • Độ ồn: 40 - 60dB. Độ ồn 60dB sẽ tương đương với một cuộc nói chuyện bình thường. Tuy nhiên, do diện tích căn phòng rộng nên tiếng ồn cũng được tản ra. Do vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này.
  • Kích thước: Với những căn phòng có diện tích từ khoảng 40 - 50m2, bạn có thể lựa chọn thiết bị có chiều cao từ 60 đến 65cm, ngang khoảng 40 - 45cm, sâu khoảng 25cm. Còn với những căn phòng rộng hơn nữa, bạn không cần quá để ý đến kích thước của sản phẩm. Thay vào đó, hãy chọn cho mình một sản phẩm mà bạn ưng ý nhất.

Cách lựa chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng khoảng trên 40m2

Ngoài ra, nếu bạn muốn chọn máy lọc không khí cho toàn bộ căn nhà của mình, thay vì việc chọn một sản phẩm có công suất lọc lớn, bạn có thể chia không gian nhà mình thành các căn phòng nhỏ hơn và chọn mua nhiều máy lọc có công suất vừa phải. Điều này sẽ giúp việc lọc không khí được tốt hơn, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Xem thêm:

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn cách chọn máy lọc không khí theo diện tích phòng. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã có thể chọn cho gia đình mình một chiếc máy lọc không khí phù hợp nhất.

Siêu thị điện máy META.vn hiện đang bán rất nhiều các mẫu máy lọc không khí chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng với mức giá cực ưu đãi. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu các mẫu máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình thì còn chần chừ gì nữa mà không truy cập ngay website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ mua hàng một cách chu đáo, nhiệt tình nhất nhé!

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn máy lọc không khí hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận