Tổng hợp 30 mã lỗi máy lọc không khí Sharp và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
21/07/2023 1.833

Sharp là một trong những thương hiệu máy lọc không khí nổi tiếng nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bạn sẽ không thể tránh khỏi thiết bị gặp sự cố. Tuy nhiên, nếu nắm được các mã lỗi thì bạn có thể chủ động và sửa chữa máy lọc không khí Sharp dễ dàng hơn. Vì vậy, dưới đây META.vn sẽ cùng bạn tổng hợp tất cả các mã lỗi hay gặp trên máy lọc không khí Sharp và cách khắc phục cụ thể. Bạn theo dõi nhé!

Lỗi C1 máy lọc không khí Sharp

Lỗi C1 trên máy lọc không khí Sharp là lỗi liên quan đến động cơ (motor) quạt. Lỗi này xảy ra khi máy lọc không khí không phát hiện được động cơ quạt quay, trong khi tất cả các chế độ của máy vẫn đang chạy. Lúc này, trên màn hình hiển thị sẽ xuất hiện mã lỗi C1, đèn báo tốc độ quạt nhấp nháy và chỉ có nút nguồn (ON/OFF) là có thể hoạt động được. Khi máy làm sạch không khí Sharp bị lỗi C1, toàn bộ hoạt động của máy sẽ dừng lại.

Lỗi C1 máy lọc không khí Sharp

Các bước khắc phục sự cố này như sau:

  • Bước 1: Tắt nguồn và rút dây nguồn khỏi ổ cắm điện trong khoảng 1 phút. Sau đó, bạn cắm và khởi động lại thiết bị xem khắc phục được lỗi chưa.
  • Bước 2: Nếu lỗi chưa được khắc phục, bạn cần kiểm tra dây dẫn kết nối đến động cơ quạt xem có bị lỏng hay bị đứt không. Nếu dây kết nối bị lỏng bạn hãy cắm lại cho chắc chắn, còn nếu dây bị đứt thì bạn cần nối lại hoặc thay dây dẫn mới.
  • Bước 3: Nếu dây kết nối động cơ quạt không có vấn đề gì thì bạn cần kiểm tra đến động cơ quạt. Nếu động cơ quạt bị hỏng thì bạn cần thay bằng động cơ quạt mới.
  • Bước 4: Trong trường hợp động cơ quạt không bị hỏng thì khả năng bo mạch máy lọc không khí có vấn đề. Lúc này, bạn cần liên hệ đến trung tâm bảo hành máy lọc không khí Sharp hoặc đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn để được hỗ trợ.

Xem thêm: Cách kết nối máy lọc không khí Sharp với điện thoại từ A đến Z

Lỗi C3 máy lọc không khí Sharp

Lỗi C3 trên máy lọc không khí Sharp là lỗi liên quan đến cảm biến độ ẩm. Lỗi này xảy ra khi cảm biến độ ẩm của máy lọc không khí bị lỗi, hỏng hoặc độ ẩm trong nhà quá giới hạn của cảm biến độ ẩm.

Lỗi C3 máy lọc không khí Sharp liên quan đến cảm biến độ ẩm

Cách khắc phục: Tắt máy và rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm, chờ trong ít phút. Sau đó bạn hãy cắm lại và khởi động lại máy.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp đơn giản, chi tiết từ A đến Z

Lỗi C4 máy lọc không khí Sharp

Máy lọc không khí Sharp báo lỗi C4 tức là máy đang bị lỗi ở phần cảm biến nhiệt độ. Trên màn hình của máy lọc không khí sẽ hiển thị mã lỗi C4 và đèn báo "℃" nhấp nháy nếu phát hiện ngắn mạch hoặc đứt dây trong mạch cảm biến nhiệt độ trong khi các chế độ khác của thiết vẫn hoạt động bình thường. Mặc dù khi máy lọc không khí Sharp báo lỗi C4 thì các nút trên bảng điều khiển vẫn hoạt động bình thường.

Lỗi C4 máy lọc không khí Sharp liên quan đến cảm biến nhiệt độ

Để khắc phục lỗi C4 trên máy làm sạch không khí Sharp, bạn cần kiểm tra cảm biến nhiệt độ của máy lọc không khí xem có hoạt động bình thường không. Nếu đầu vào A/D của cảm biến nhiệt độ không nằm trong phạm vi cho phép thì bạn cần thay bằng cảm biến mới có giá trị phù hợp. Nếu cảm biến nhiệt độ vẫn hoạt động bình thường thì bạn hãy nhờ sự hỗ trợ của nhân viên kỹ thuật để kiểm tra bo mạch máy.

Xem thêm: Màng lọc than hoạt tính trên máy lọc không khí là gì và cách vệ sinh

Lỗi C5 máy lọc không khí Sharp

Lỗi C5 trên máy lọc không khí Sharp là lỗi liên quan đến bộ vi mạch. Khi gặp phải lỗi C5, đèn báo làm sạch trên máy sẽ nhấp nháy nhanh.

Cách khắc phục: Tắt máy và rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm, chờ trong ít phút. Sau đó, bạn hãy cắm lại và khởi động lại máy xem sự cố đã được khắc phục chưa.

Xem thêm: Cách khắc phục máy lọc không khí có mùi hôi, mùi khó chịu triệt để

Lỗi C6 máy lọc không khí Sharp

Lỗi C6 trên máy lọc không khí Sharp là lỗi liên quan đến cảm biến bụi của máy. Khi phát hiện ra quá trình truyền, nhận dữ liệu giữa LSI1(MASTER) và LSI2(SLAVE) bị gián đoạn trong 8 giây trở lên, thì máy lọc không khí sẽ hiển thị mã lỗi C6 và đèn báo cảm biến bụi nhấp nháy. Lúc này, bạn vẫn có thể thao tác bình thường với các nút trên bảng điều khiển.

Lỗi C6 máy lọc không khí Sharp liên quan đến cảm biến bụi

Để khắc phục lỗi C6 của máy lọc không khí Sharp, bạn hãy thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra kết nối của cảm biến bụi. Nếu dây kết nối nguồn điện đến cảm biến bụi bị lỏng, bạn cần cắm lại cho chắc chắn. Còn nếu dây nối bị đứt, bạn hãy đấu nối lại hoặc thay thế theo đúng kỹ thuật.
  • Bước 2: Kiểm tra hoạt động của cảm biến bụi. Nếu cảm biến bụi bị lỗi bạn cần thay thế bằng một cảm biến mới.
  • Bước 3: Kiểm tra bảng mạch PWB của máy lọc không khí. Nếu máy lọc không khí Sharp báo lỗi C6 do bảng mạch bị lỗi thì bạn cần liên hệ tới trung tâm bảo hành của Sharp hoặc các đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Lỗi C7 máy lọc không khí Sharp

Lỗi C7 trên máy lọc không khí Sharp cũng là lỗi liên quan đến bộ vi mạch. Khi gặp phải lỗi C7, đèn báo tốc độ quạt sẽ nhấp nháy.

Lỗi C7 máy lọc không khí Sharp liên quan đến bộ vi mạch

Cách khắc phục: Tắt máy và rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm, chờ trong ít phút. Sau đó, bạn hãy cắm lại và khởi động lại máy xem sự cố đã được khắc phục chưa.

Xem thêm: Máy lọc không khí dùng trong phòng kín hay phòng mở?

Lỗi C8 máy lọc không khí Sharp

Lỗi C8 trên máy lọc không khí Sharp là lỗi liên quan đến thiết bị tạo Plasmacluster ION (PCI). Chế độ lỗi sẽ kích hoạt khi:

  • Xảy ra lỗi giao tiếp trong EEPROM: Khi không thể kiểm tra tín hiệu EEPROM ba lần liên tiếp.
  • Thiết bị Plasmacluster là hàng nhái: Khi giá trị của địa chỉ EEPROM không khớp với giá trị được xác định trước.
  • Dữ liệu tổng thời gian hoạt động của máy bất thường.

Lỗi này sẽ được phát hiện trong quá trình ghi dữ liệu vào EEPROM và đọc dữ liệu. Khi xảy ra lỗi, trên màn hình sẽ hiển thị mã lỗi C8, thiết bị phát ION dừng hoạt động, đèn báo hiệu ION bị tắt. Trong khi đó, máy lọc không khí vẫn tiếp tục chạy, các nút bấm trên điều khiển đều hoạt động bình thường, trừ nút bật/tắt ION không sử dụng được.

Lỗi C8 máy lọc không khí Sharp liên quan đến thiết bị tạo ION

Để khắc phục mã lỗi C8 trên máy lọc không khí của Sharp, bạn thực hiện kiểm tra các bộ phận sau:

  • Dây kết nối tới thiết bị PCI bị lỏng hoặc bị đứt: Nếu đầu cắm bị lỏng, bạn hãy cắm lại cho chắc chắn. Còn nếu dây bị đứt thì bạn cần đấu nối hoặc thay thế bằng dây dẫn mới.
  • Thiết bị PCI bị lỗi thì bạn cần thay thế bộ phận này.
  • Bảng mạch PWB của máy lọc không khí bị lỗi: Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ đến đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn để kiểm tra và sửa chữa máy nhé!

Xem thêm: Điểm danh các loại màng lọc không khí và thời gian thay thế

Lỗi E2 máy lọc không khí Sharp

Lỗi E2 trên máy lọc không khí Sharp là lỗi liên quan đến bộ lọc tạo ẩm của thiết bị. Máy lọc không khí sẽ tự chẩn đoán lỗi này khi bộ lọc tạo ẩm không đặt đúng vị trí hoặc bộ lọc tạo ẩm không quay trong khi các chế độ khác của máy vẫn đang chạy.

Lỗi E2 máy lọc không khí Sharp liên quan đến bộ phận tạo ẩm không khí

Khi bị lỗi E2, tất cả các nút trên bảng điều khiển máy lọc không khí đều vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, trên màn hình hiển thị của máy sẽ xuất hiện mã lỗi E2 và đèn báo chức năng làm ẩm nhấp nháy.

Chú ý: Mã lỗi E2 chỉ xuất hiện khi tính năng làm ẩm đang bật, không xuất hiện khi chức năng làm ẩm đang tắt.

Để khắc phục sự cố, máy lọc không khí Sharp báo lỗi E2, bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn nút nguồn (ON/OFF) để tắt máy.
  • Bước 2: Kiểm tra khay chứa nước có nước hay không. Nếu không, bạn hãy cho thêm nước vào và thử vận hành máy lọc không khí xem đã khắc phục được lỗi chưa.
  • Bước 3: Nếu khay chứa nước vẫn có nước thì bạn cần kiểm tra lại bộ lọc tạo ẩm xem đã được lắp đặt đúng vị trí chưa. Nếu chưa bạn cần lắp đặt lại cho đúng. Sau đó, bạn hãy tiến hành khởi động lại máy xem đã khắc phục được sự cố chưa.
  • Bước 4: Kiểm tra động cơ tạo ẩm, nếu bị lỗi thì bạn cần thay thế.
  • Bước 5: Kiểm tra động cơ bánh răng: Nếu động cơ bánh răng bị lỗi sẽ khiến bánh răng không thể xoay hoặc xoay chậm thì bạn cần sửa chữa hoặc thay thế.
  • Bước 6: Kiểm tra bộ lọc tạo ẩm: Nếu bộ lọc tạo ẩm bị lỗi như không có nam châm, nam châm đặt không đúng chiều... thì bạn cần phải lắp đặt lại nam châm theo đúng kỹ thuật.
  • Bước 7: Nếu đã thực hiện các bước kiểm tra trên nhưng không khắc phục được sự cố thì khả năng máy lọc không khí của bạn bị lỗi bo mạch. Bạn cần liên hệ tới trung tâm bảo hành của Sharp hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Xem thêm: Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Lỗi E9 máy lọc không khí Sharp

Lỗi E9 trên máy lọc không khí Sharp là lỗi liên quan đến kết nối của thiết bị tạo Plasmacluster ION (PCI). Chế độ lỗi này sẽ được kích hoạt nếu phát hiện thiết bị PCI bị ngắt kết nối trong khi máy lọc không khí đang hoạt động.

Lỗi E9 máy lọc không khí Sharp liên quan đến thiết bị phát ION

Khi xảy ra lỗi, trên màn hình của máy lọc không khí sẽ hiển thị mã lỗi E9, thiết bị phát ION dừng hoạt động, đèn báo hiệu ION bị tắt. Trong khi đó, máy lọc không khí vẫn tiếp tục chạy, các nút bấm trên điều khiển đều hoạt động bình thường, trừ nút bật/tắt ION không sử dụng được.

Để khắc phục lỗi E9 trên máy lọc không khí Sharp, bạn hãy:

  • Nhấn nút nguồn (ON/OFF) trên thân máy rồi rút phích cắm AC ra khỏi ổ cắm.
  • Hãy rút bộ phát ION ra rồi cắm lại và khởi động lại thiết bị.

Nếu vẫn chưa xử lý được sự cố, bạn cần kiểm tra xem PCI và bảng mạch có bị lỗi hay không. Việc kiểm tra, sửa chữa nên được thực hiện bởi thợ kỹ thuật có chuyên môn. Vì vậy, bạn hãy liên hệ đến trung tâm bảo hành Sharp hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp nhé!

Xem thêm: Thế nào là không khí sạch?

Lỗi U3 máy lọc không khí Sharp

Lỗi U3 trên máy lọc không khí Sharp là lỗi liên quan đến mật độ Plasmacluster ION đang giảm dần.

Cách khắc phục: Bảo dưỡng hoặc thay mới thiết bị tạo ION.

Xem thêm: Không khí bị ô nhiễm gây ra tác hại gì với sức khỏe?

Các lỗi thường gặp khác trên máy lọc không khí Sharp

Ngoài những lỗi kể trên, máy lọc không khí Sharp còn có thể gặp phải các lỗi dưới đây:

Lỗi máy lọc không khí Sharp không chạy

Nguyên nhânCách khắc phục
Lỗi đấu dâyKiểm tra đầu nối, sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết
Khi quay bằng tay, bạn thấy quạt rất nặng thì khả năng mô tơ bị lỗi hoặc nổ cầu chì của bo mạchThay thế động cơ và sửa chữa bảng mạch (PWB)
Cầu chì dòng điện [FUSE1] trên bo mạch cấp điện K bị đứtKiểm tra động cơ và sau đó thay thế bo mạch (quay quạt bằng tay và nếu thấy rất nặng thì cần thay thế động cơ và bảng mạch)
Cầu chì dòng điện [FUSE1] trên bo mạch cấp điện K bị đứt và biến trở bị hỏng [VRS1]Thay thế PWB
PWB bị lỗiThay thế PWB
Dây nguồn bị đứtThay thế hoặc đấu nối lại

Lỗi máy lọc không khí Sharp reset lại đột ngột

  • Nguyên nhân: PWB bị lỗi.
  • Cách khắc phục: Thay thế PWB.

Lỗi máy lọc không khí Sharp không có phản hồi

Nguyên nhânCách khắc phục
Lỗi lắp rápSửa chữa hoặc thay thế
Lỗi của đệm dẫn điện, lỗi xác nhận PWBThay thế PWB

Lỗi máy lọc không khí Sharp phát ra tiếng ồn bất thường

Nguyên nhânCách khắc phục
Lắp đặt động cơ bị lỗiLắp đặt lại động cơ
Lắp đặt quạt bị lỗiSửa chữa hoặc thay thế
Động cơ hỏngThay thế
Quạt bị vỡThay thế
Dị vật lọt vào bên trongLoại bỏ dị vật
Lỗi động cơ tạo ẩmThay thế
Lỗi lắp đặt động cơ tạo ẩmSửa chữa hoặc thay thế
Lỗi bộ lọc tạo ẩmSửa chữa hoặc thay thế

Lỗi màn hình của máy lọc không khí Sharp không hiển thị bình thường

Nguyên nhânCách khắc phục
Sử dụng máy ở nơi có nhiều dầu mỡ hoặc khói bụiLàm sạch cảm biến và hoặc thay thế bảng mạch.
Hệ thống dây điện bị lỗiSửa chữa hoặc thay thế
Lỗi cảm biến bụiThay thế cảm biến bụi
Lỗi cảm biến mùiThay thế cảm biến mùi
PWB bị lỗiThay thế PWB

Lỗi máy lọc không khí Sharp không làm ẩm

Nguyên nhânCách khắc phục
Hết hạn thời gian sử dụng bộ lọc tạo ẩmThay bộ lọc tạo ẩm
Nắp bình bị lỗiThay nắp bình
PWB bị lỗiThay thế PWB

Lỗi nước trong bình chứa của máy lọc không khí Sharp không giảm

Nguyên nhânCách khắc phục
Hết hạn thời gian sử dụng bộ lọc tạo ẩmThay bộ lọc tạo ẩm
Nắp bình bị lỗiThay nắp bình

Lỗi đèn báo tiếp thêm nước của máy lọc không khí Sharp không sáng, ngay cả khi hết nước

Nguyên nhânCách khắc phục
Phao bị lỗiThay thế
Lỗi PWBThay thế PWB

Lỗi đèn báo hết nước của máy lọc không khí Sharp nhấp nháy, ngay cả khi cho nước vào

Nguyên nhânCách khắc phục
Phao bị lỗiThay thế
Lỗi PWBThay thế PWB

Lỗi cửa thoát gió của máy lọc không khí Sharp có mùi

Nguyên nhânCách khắc phục
Bộ lọc HEPA bị mùiThay thế bộ lọc HEPA
Bộ lọc khử mùi có mùiThay thế bộ lọc khử mùi
Bộ lọc tạo ẩm bị mùi mặc dù đã vệ sinh đúng cáchThay thế bộ lọc tạo ẩm

Xem thêm: Màng lọc HEPA trên máy lọc không khí là gì? Có rửa được không?

Lỗi máy lọc không khí Sharp không thể loại bỏ bụi và khói thuốc

  • Nguyên nhân: Bộ lọc quá bẩn.
  • Cách khắc phục: Vệ sinh hoặc thay thế bộ lọc đúng cách.

Lỗi đèn báo Plasmacluster ION trên máy lọc không khí Sharp không sáng

Nguyên nhân: Chế độ Plasmacluster ION đang tắt hoặc máy đang ở chế độ chờ.

Cách khắc phục: 

  • Kiểm tra xem có chọn chế độ CHỜ không?
  • Kiểm tra xem chế độ Plasmacluster ION có đang tắt không?
  • Kiểm tra xem có phải đã chọn TẮT điều khiển đèn không?

Lỗi màn hình giám sát độ sạch của máy lọc không khí Sharp có màu xanh dương ngay cả khi không khí không sạch

  • Nguyên nhân: Không khí có thể nhiễm bẩn khi thân máy được cắm nguồn.
  • Cách khắc phục: Rút phích cắm thân máy, đợi 1 phút, và sau đó cắm lại thân máy.

Lỗi đèn màn hình giám sát độ sạch của máy lọc không khí Sharp có màu đỏ ngay cả khi không khí sạch

  • Nguyên nhân: Các lỗ cảm biến bụi hoặc bụi tắc nghẽn (nhạy cảm) gây trở ngại cho hoạt động của cảm biến.
  • Cách khắc phục: Nhẹ nhàng vệ sinh bộ lọc cảm biến hoặc panô sau máy.

Lỗi khí xả ra từ thân máy lọc không khí Sharp có mùi

  • Nguyên nhân: Bộ lọc quá bẩn.
  • Cách khắc phục: Kiểm tra và vệ sinh bộ lọc, thay thế bộ lọc nếu cần.

Lỗi thân máy lọc không khí Sharp không hoạt động khi có khói thuốc lá trong không khí

  • Nguyên nhân: Máy đặt ở vị trí không hút được khói thuốc hoặc cảm biến bụi bị tắc.
  • Cách khắc phục: Nếu vị trí đặt máy không đúng thì bạn cần đặt lại máy sao cho cảm biến có thể phát hiện khói thuốc. Kiểm tra xem các lỗ cảm biển mùi có bị chặn hoặc tắc không. Nếu cảm biến mùi bị chặn hoặc tắc, bạn hãy vệ sinh bộ lọc cảm biến hoặc panô sau.

Lỗi đèn báo cài đặt lại bộ lọc sáng trên máy lọc không khí Sharp

Sau khi thay thế bộ lọc, bạn cần kết nối dây nguồn với ổ cắm và sau đó nhấn nút cài đặt lại bộ lọc. Khi đã cài đặt bộ lọc, đèn báo sẽ tắt.

Lỗi màn hình hiển thị phía trước của máy lọc không khí Sharp tắt

Khi điều khiển đèn được đặt ở chế độ tự động Auto, đèn trên màn hình hiển thị sẽ tự động tắt khi phòng tối. Ngoài ra, khi điều khiển đèn được thiết lập là Turn off (tắt) thì đèn sẽ luôn tắt.

Lỗi màn hình kiểm soát độ sạch trên máy lọc không khí Sharp đổi màu thường xuyên

Màn hình kiểm soát độ sạch tự động đổi màu khi cảm biến bụi (nhạy) và cảm biến mùi phát hiện ra tạp chất có trong không khí. Nếu bạn lo lắng về sự thay đổi này thì có thể thay đổi độ nhạy cảm biến.

Lỗi đèn wifi của máy lọc không khí Sharp nhấp nháy nhanh

  • Nguyên nhân: Không có kết nối giữa máy chủ Sharp và bộ lọc không khí.
  • Cách khắc phục: Kết nối tới mạng LAN không dây cho thiết bị.

Trên đây là phần tổng hợp mã lỗi máy lọc không khí Sharp để bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và sửa máy lọc không khí Sharp một cách dễ dàng hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy lọc không khí của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận