Cách đánh whipping cream bằng máy xay sinh tố đơn giản tại nhà

👨 Trịnh Thanh Nhiên
03/11/2022 212

Thông thường để đánh whipping cream người ta sẽ dùng máy đánh trứng. Vậy nhưng trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách đánh whipping cream bằng máy xay sinh tố đơn giản và thuận tiện hơn. Hãy tham khảo và áp dụng nhé.

Nguyên liệu để đánh kem tươi bằng máy xay sinh tố

Whipping cream (hay được gọi là kem sữa tươi) là một thành phần quan trọng trong những món bánh, món tráng miệng. Và để làm ra được khoảng 50g kem sữa tươi, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 75ml sữa tươi không đường
  • 50g bơ lạt

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị máy xay sinh tố cùng các dụng cụ hỗ trợ khác như tô, phới trộn…

Nguyên liệu làm whipping cream bằng máy xay sinh tố

Cách đánh whipping cream bằng máy xay sinh tố

Bước 1: Trộn hỗn hợp bơ sữa

Trước khi trộn, bạn nhớ để bơ ở nhiệt độ phòng khoảng 10 - 15 phút để bơ mềm hơn sau đó cho 50g bơ lạt vào 1 chiếc âu lớn và tán nhuyễn. Tiếp đến, bạn cho tất cả phần sữa tươi không đường đã chuẩn bị vào âu bơ lạt rồi khuấy đều lên cho hỗn hợp sánh mịn.

 Trộn hỗn hợp bơ sữa

Bước 2: Nấu hỗn hợp bơ sữa

Cho hỗn hợp bơ sữa vừa trộn vào nồi rồi đun trên bếp với lửa nhỏ khoảng 5 phút. Sau đó, bạn cho hỗn hợp ra âu và chờ nguội trước khi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 - 20 phút. Khi thấy hỗn hợp hơi sệt thì bạn bỏ lên ngăn đông khoảng 5 - 7 phút nữa.

Nấu hỗn hợp bơ sữa

Bước 3: Xay hỗn hợp bơ sữa bằng máy xay sinh tố

Sau 5 - 7 phút để trên ngăn đá, bạn cho hỗn hợp bơ sữa vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi hỗn hợp sệt lại, bông lên thì ngừng.

Xay hỗn hợp bơ sữa vừa đun bằng máy xay sinh tố

Vậy là bạn đã hoàn thành việc làm whipping cream bằng máy xay sinh tố rồi.

Yêu cầu thành phẩm

Whipping cream làm từ máy xay sinh tố vẫn phải đảm bảo được độ bông mềm cùng màu trắng kem đẹp mắt. Kem sữa tươi phải có độ béo, ngậy, thơm ngon đặc trưng từ bơ và sữa.

Thành phẩm Whipping cream

Sau khi hoàn thành whipping cream bằng máy xay sinh tố, bạn có thể sử dụng để trang trí một số món bánh như bánh kem, bánh cupcake, flan, tiramisu… hoặc làm một số món chè và đồ uống như chè khúc bạch, sữa lắc, cafe, cocktail… hay làm sốt để tạo ra món mỳ Ý trứ danh…

Hướng dẫn bảo quản whipping cream

Whipping cream có đặc tính là nhanh tan, thế nên khi làm xong, bạn cần cho vào túi hoặc hộp, đậy nắp kín rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần.

Tuy nhiên vì tự làm tại nhà, không có chất bảo quản nên thường whipping cream chỉ nên bảo quản trong 1 - 2 ngày để giữ được vị thơm ngon nhất bạn nhé.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách đánh whipping cream bằng máy xay sinh tố. Chắc hẳn bạn đã có thể tự tin làm món kem này tại nhà đúng không? Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều công thức nấu ăn khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận