Máy xay sinh tố bị cháy có sửa được không? Nguyên nhân và giải pháp

👨 Trịnh Thanh Nhiên
12/09/2023 81

Nếu không may máy xay sinh tố của bạn bị chập cháy thì bạn phải làm thế nào? Máy xay sinh tố bị cháy có sửa được không? Hãy cùng META.vn giải đáp vấn đề này nhé!

Dấu hiệu máy xay sinh tố bị cháy?

Máy xay sinh tố bị cháy, có mùi khét có thể xảy ra ở cả máy xay gia đình và máy xay công nghiệp. Dấu hiệu để bạn nhận biết máy xay sinh tố đã bị cháy là bạn thấy có mùi khét từ thiết bị, có thể đi kèm tiếng xẹt điện, tóe lửa, bốc khói. Khi đó, thiết bị có thể sẽ ngừng hoạt động hoặc hoạt động yếu đi.

Dấu hiệu máy xay sinh tố bị cháy?

Những nguyên nhân khiến máy bị cháy

Có nhiều nguyên nhân khiến máy xay sinh tố bị cháy. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:

  • Do máy bị nước vào động cơ: Nước có thể tràn vào động cơ trong quá trình bạn xay hoa quả hoặc vệ sinh thiết bị. Khi động cơ bị dính nước sẽ khiến các bộ phận bị chập điện, hư hỏng, gây ra cháy khét.
  • Do máy bị chạm điện: Máy xay sinh tố cũng có thể bị chập, cháy nếu nguồn điện cung cấp không ổn định, động cơ bên trong bị chạm mạch, dây cắm điện bị chảy nhựa hoặc chập mạch.
  • Do sử dụng sai công năng của máy: Máy xay sinh tố có thể bị cháy nếu bạn để máy hoạt động quá tải, xay thực phẩm quá cứng trong một khoảng thời gian dài.

Máy xay sinh tố bị cháy có sửa được không?

Khi máy xay sinh tố bị cháy, rất nhiều người muốn sửa lại để tiếp tục sử dụng nhưng liệu máy xay sinh tố bị cháy có sửa được không?

Máy xay sinh tố bị cháy có sửa được không?

Máy xay sinh tố bị cháy thường sẽ liên quan đến động cơ của máy hoặc board điều khiển... Vì thế, máy xay sinh tố bị cháy có sửa được hay không còn tùy thuộc vào tình trạng hỏng hóc của thiết bị. Tốt nhất, bạn nên mang máy tới trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để có thể kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Cần làm gì khi máy xay sinh tố bị cháy?

Khi phát hiện máy xay sinh tố có mùi khét, bị chập cháy thì bạn cần thực hiện ngay các bước sau:

  • Bước 1: Tránh xa máy xay sinh tố bị đang bị cháy.
  • Bước 2: Ngắt nguồn điện của gia đình.
  • Bước 3: Dùng một chiếc khăn ướt to phủ lên máy xay sinh tố đang bị cháy.
  • Bước 4: Rút dây nguồn của máy xay sinh tố và mang máy đến đơn vị sửa chữa để kiểm tra và khắc phục kịp thời.

Lưu ý sử dụng giúp kéo dài tuổi thọ máy xay sinh tố

Để tránh phải sửa máy xay sinh tố bị cháy hay kéo dài tuổi thọ cho thiết bị, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình sử dụng:

  • Không để máy hoạt động ở chế độ không tải (không có đồ cần xay trong khoang chứa) cũng như tránh để máy hoạt động quá tải.
  • Sử dụng ổn áp để ổn định nguồn điện đầu vào cho máy xay.
  • Nếu máy xay sinh tố bị kẹt, bạn cần dừng máy ngay lập tức và xử lý phần thực phẩm cuốn vào dao xay. Sau khi đã xử lý xong, bạn cần để máy nguội rồi mới tiếp tục vận hành.
  • Nếu phải sửa chữa thì cần lựa chọn đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp. Nếu phải thay thế nên chọn linh kiện chính hãng, không dùng phụ kiện không rõ nguồn gốc.
  • Không đặt máy xay lên thiết bị điện khác như lò vi sóng, bếp, lò nướng...
  • Để thiết bị tránh xa tầm tay trẻ em.

Trên đây META.vn đã cùng bạn hiểu về vấn đề máy xay sinh tố bị cháy có sửa được không. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy xay - ép các loại của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận