Cách đo nhiệt độ phòng đơn giản, chính xác nhất

👨 Đinh Khương Đức
08/08/2023 243

Không khó để chúng ta có thể đo nhiệt độ phòng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện chính xác. Nếu bạn đang muốn tìm cách đo nhiệt độ phòng đơn giản, chính xác nhất, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

cách đo nhiệt độ phòng

Sử dụng nhiệt kế loại nào để đo nhiệt độ trong phòng?

Hiện nay có 3 loại nhiệt kế thường được dùng để đo nhiệt độ phòng gồm: Nhiệt kế điện tử, nhiệt kế thủy tinh, nhiệt kế lưỡng kim.

Mỗi dòng nhiệt kế này đều có những ưu điểm riêng, do vậy độ chính xác của mỗi loại cũng sẽ khác nhau.

Nhiệt kế điện tử: Loại nhiệt kế này thường đắt hơn các dòng nhiệt kế khác nhưng lại cho kết quả nhanh và chính xác. Nhiệt kế điện tử cũng có sự phản ứng nhanh với những thay đổi của nhiệt độ do vậy độ chính xác của kết quả đo cũng được đảm bảo.

Nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế thủy tinh: Loại nhiệt kế này bao gồm một ống thủy tinh chứa chất lỏng bên trong. Khi nhiệt độ không khí xung quanh nhiệt kế ấm lên, chất lỏng trong ống sẽ di chuyển lên cao, từ đó bạn có thể đo được nhiệt độ phòng.

Nhiệt kế thủy tinh

Nhiệt kế lưỡng kim: Loại nhiệt kế này còn được gọi là đồng hồ đo nhiệt. Nó được cấu tạo gồm một thanh kim loại có thể di chuyển trên mặt đồng hồ nhằm hiển thị nhiệt độ. Khi nhiệt độ tăng lên, thanh kim loại của nhiệt kế có thể giãn nở và cong lên, từ đó nó dịch chuyển trên mặt đồng hồ. Mũi tên lớn ở trên đầu thanh kim loại này sẽ giúp bạn đọc được nhiệt độ phòng.

Nhiệt kế lưỡng kim

Nếu so về độ chính xác giữa 3 loại nhiệt kế này thì nhiệt kế điện tử có độ chính xác cao nhất, nhiệt kế thủy tinh có kết quả tương đối còn nhiệt kế lưỡng kim có độ chính xác không cao bằng nhiệt kế điện tử.

Do vậy nhiệt kế điện tử là dòng nhiệt kế nên sử dụng nhất để đo nhiệt độ phòng.

Xem thêm: Cách đo nhiệt độ phòng bằng điện thoại có chính xác không?

Cách đo nhiệt độ phòng đơn giản, chính xác nhất

Dưới đây là các bước giúp bạn đo nhiệt độ phòng bằng nhiệt kế:

Bước 1: Bạn đặt nhiệt kế ở giữa phòng trên bàn hoặc trên ghế sao cho cách mặt đất khoảng 0,6m để cho kết quả đo chính xác nhất. Tuyệt đối không đặt nhiệt kế dưới sàn để kết quả không bị ảnh hưởng.

Cách đo nhiệt độ phòng đơn giản, chính xác nhất

Bước 2: Bạn chờ khoảng 5 phút để nhiệt kế thích nghi với nhiệt độ trong phòng. Lưu ý, bạn không nên cầm hoặc đứng quá sát nhiệt kế bởi nhiệt độ cơ thể có thể làm ảnh hưởng tới kết quả đo.

Xem thêm: Nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử?

Cách đọc kết quả đo nhiệt độ trong phòng bằng nhiệt kế

Sau khi chờ vài phút, bạn có thể đọc kết quả trên nhiệt kế. Nhiệt kế điện tử sẽ có kết quả hiển thị trên màn hình, giúp bạn quan sát dễ dàng. Với nhiệt kế thủy tinh, bạn hãy đọc con số cạnh đỉnh của cột chất lỏng để biết kết quả. Với nhiệt kế lưỡng kim, bạn hãy đọc con số mà mũi tên trên thanh kim loại chỉ vào.

Cách đọc kết quả đo nhiệt độ trong phòng bằng nhiệt kế

Xem thêm: Nhiệt ẩm kế thương hiệu nào tốt?

Một số lưu ý khi đo nhiệt độ phòng

  • Luôn kiểm tra nhiệt kế trước khi đo.
  • Không đặt nhiệt kế dưới sàn nhà bởi có thể ảnh hưởng đến kết quả đo.
  • Không cầm nắm nhiệt kế bởi nhiệt độ cơ thể cũng sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả đo.
  • Đảm bảo quanh nhiệt kế không có nguồn nhiệt nào khác.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được cách đo nhiệt độ phòng đơn giản, chính xác nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua các thiết bị nhiệt ẩm kế chính hãng, chất lượng để đo nhiệt độ, độ ẩm trong phòng nhanh chóng, hiệu quả, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận