Cách đo nhiệt độ phòng bằng điện thoại có chính xác không?

👨 Đinh Khương Đức
08/08/2023 479

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng quảng cáo có thể giúp người dùng đo nhiệt độ phòng bằng điện thoại. Nhưng thực tế liệu các ứng dụng này có tác dụng không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Đo nhiệt độ phòng bằng điện thoại có chính xác không?

Hiện nay, khi lướt Internet, bạn có thể sẽ bắt gặp không ít quảng cáo về các ứng dụng có khả năng giúp bạn đo nhiệt độ phòng bằng điện thoại, có phần mềm, ứng dụng cho cả thiết bị iOS và Android. Cách sử dụng các ứng dụng này cũng khá đơn giản, người dùng chỉ cần tìm kiếm tên ứng dụng trong cửa hàng, kho ứng dụng của điện thoại, tải và cài đặt nó sau đó mở ra là có thể tiến hành đo nhiệt độ phòng.

Cách đo nhiệt độ phòng bằng điện thoại có chính xác không?

Tuy nhiên, thực tế thì các ứng dụng đo nhiệt độ phòng bằng điện thoại này có cho kết quả chính xác hay không?

Câu trả lời là KHÔNG.

Một số ứng dụng hứa hẹn sẽ biến điện thoại thông minh của bạn thành nhiệt kế. Tuy nhiên, đánh giá thực tế của người dùng cho thấy hiệu quả của chúng không hề như quảng cáo. Và mặc dù người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh của bạn để biết được nhiệt độ trong phòng nhưng không phải thông qua chức năng nhiệt kế mà là qua các chức năng khác, ví dụ như thời tiết. Hơn nữa kết quả này cũng không quá chính xác.

Để đo được nhiệt độ phòng thì cần phải có nhiệt kế, trong khi hiện nay lại có rất ít điện thoại thông minh (bao gồm cả iOS và Android) có nhiệt kế. Dù điện thoại thông minh của bạn có cảm biến nhiệt độ nhưng chúng không thể dùng đo nhiệt độ trong phòng mà chỉ có thể đo được nhiệt độ của thiết bị.

Xem thêm: Cách đo nhiệt độ phòng đơn giản, chính xác nhất

Đo nhiệt độ phòng bằng điện thoại như thế nào?

Vậy làm thế nào để có thể đo nhiệt độ phòng bằng điện thoại?

Để có thể đo nhiệt độ phòng bằng điện thoại thì điện thoại của bạn phải là thiết bị chuyên dụng được thiết kế có một cảm biến nhiệt độ ở bên ngoài và nó phải cách xa các bộ phận khác càng xa càng tốt. Thiết kế này hoàn toàn không dễ sản xuất, thậm chí là bất khả thi trong trường hợp không muốn phá vỡ cấu trúc thiết kế của điện thoại.

Và thậm chí, ngay cả khi các hãng sản xuất có thể thiết kế một chiếc điện thoại có cảm biến ở bên ngoài, thì việc đọc nhiệt độ vẫn không chính xác vì thiết bị của bạn có thể tỏa nhiệt gây ảnh hưởng đến kết quả đo.

Vậy muốn đo nhiệt độ phòng bằng điện thoại thì chúng ta phải làm thế nào?

Đo nhiệt độ phòng bằng điện thoại như thế nào?

Để đo nhiệt độ phòng với chiếc điện thoại, bạn cần phải trang bị thêm các cảm biến nhiệt độ - độ ẩm, ví dụ như Wifi Temp Stick hay Sensor Push... Đây sẽ là bộ phận giúp bạn đo nhiệt độ, độ ẩm trong phòng một cách chính xác nhất, sau đó thông báo các chỉ số về điện thoại của bạn.

Nhìn chung, cách đo nhiệt độ phòng này có ưu điểm đó là bạn có thể theo dõi thông tin nhanh chóng ngay trên điện thoại của mình. Tuy nhiên, giá các thiết bị này cũng khá cao, trong khi tác dụng đem lại không quá nổi bật. Thay vì lựa chọn cách này, bạn có thể sử dụng nhiệt ẩm kế sẽ cho kết quả chính xác mà lại tiết kiệm chi phí hơn.

Xem thêm: Nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử?

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã biết được cách đo nhiệt độ phòng bằng điện thoại có chính xác hay không. Để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác, hãy thường xuyên truy cập META.vn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Để mua nhiệt ẩm kế chính hãng, chất lượng, giá tốt, bạn có thể xem chi tiết thông tin và đặt mua sản phẩm tại website META.vn hoặc gọi tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận