Cách ghi âm cuộc gọi trên Android đơn giản, nhanh chóng ai cũng làm được

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
17/10/2023 50

Nếu bạn chưa biết cách ghi âm cuộc gọi Android như thế nào thì hãy tham khảo ngay phần chia sẻ dưới đây của META.vn nhé! Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện cực chi tiết, dễ hiểu mà ai cũng có thể làm được.

Ghi âm trên điện thoại là gì? Ghi âm cuộc gọi có hợp pháp không?

Trước tiên, bạn hãy cùng META tìm hiểu ghi âm trên điện thoại là gì và ghi âm cuộc gọi có hợp pháp không.

Ghi âm điện thoại là gì?

Ghi âm điện thoại hay ghi âm cuộc gọi là cách thức để bạn có thể lưu lại nội dung cuộc hội thoại khi gọi điện trên chiếc điện thoại di động của mình. Sau khi cuộc gọi kết thúc, bạn vẫn sẽ có thể nghe lại một cách dễ dàng, chính xác. Nhờ vậy, tính năng này rất hữu ích khi bạn cần lưu lại dữ liệu để phục vụ cho việc phỏng vấn, học tập, làm việc...

Ghi âm điện thoại là gì?

Ghi âm cuộc gọi trên điện thoại có hợp pháp không?

Việc ghi âm cuộc gọi mang lại nhiều lợi ích cho người dùng những cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây mất an toàn thông tin. Vì vậy, một số quốc gia quy định việc ghi âm cuộc gọi là bất hợp pháp.

Ở Việt Nam, tính đến hiện nay pháp luật chưa có quy định cấm, tuy nhiên việc ghi âm cuộc gọi cần được thực hiện trong khuôn khổ, đúng mục đích phù hợp với quy định của pháp luật, không làm ảnh hưởng, gây ra bất cứ tổn hại tới người khác hoặc không nhằm mục đích xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của người khác.

Ghi âm cuộc gọi trên điện thoại có hợp pháp không?

Nếu bạn sử dụng nội dung ghi âm này vào mục đích như đe dọa nhằm mục đích riêng hoặc nhằm gây tổn hại tới danh dự, nhân phẩm, hạ thấp uy tín của người khác, xúc phạm người khác, tiết lộ bí mật cá nhân hoặc bí mật kinh doanh của doanh nghiệp... thì sẽ vi phạm pháp luật. Ngoài ra, việc ghi âm cuộc gọi được cho là trái pháp luật nếu không được sự đồng ý của người tham gia đàm thoại.

Cách ghi âm cuộc gọi Android

Có 3 cách ghi âm trên điện thoại Android chính đó là:

  • Ghi âm cuộc gọi bằng trình ghi âm mặc định trên Android.
  • Ghi âm cuộc gọi trên Android bằng phần mềm bên thứ ba.
  • Ghi âm cuộc gọi trên Android bằng điện thoại khác hoặc máy ghi âm.

Dưới đây là các thao tác ghi âm cụ thể:

Cách ghi âm cuộc gọi bằng trình ghi âm mặc định trên Android

Hiện nay, hầu hết các dòng điện thoại thông minh Android đều hỗ trợ tính năng ghi âm trực tiếp khi bạn thực hiện cuộc gọi qua các nhà mạng. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng ghi âm trên điện thoại bằng cách sau:

  • Bước 1: Mở điện thoại để thực hiện cuộc gọi hoặc nhận cuộc gọi.
  • Bước 2: Tại giao diện cuộc gọi, bạn sẽ nhìn thấy nút Ghi (Ghi âm hoặc Record tùy từng dòng điện thoại) trên màn hình. Bạn nhấn vào biểu tượng này để bắt đầu ghi âm cuộc gọi.

Nhấn vào nút ghi để bắt đầu ghi âm cuộc gọi trên điện thoại Android

Việc ghi âm sẽ kết thúc khi bạn nhấn vào nút Dừng/Stop trên màn hình giao diện cuộc gọi hoặc khi bạn kết thúc cuộc gọi. Khi cuộc gọi kết thúc, điện thoại sẽ hiển thị thông tin chi tiết về cuộc gọi, đường dẫn đến thư mục chứa file ghi âm hay thông báo trên thanh trạng thái.

Việc ghi âm trên điện thoại Android sẽ kết thúc khi bạn nhấn vào nút Dừng/Stop

Ghi âm cuộc gọi trên Android bằng phần mềm bên thứ ba

Ngoài cách ghi âm cuộc gọi bằng trình ghi âm mặc định trên điện thoại Android, bạn còn có thể sử dụng các phầm mềm của bên thứ 3. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm ghi âm cuộc gọi Android như phần mềm Automatic Call Recorder (ACR), phần mềm Call Recorder... Dưới đây, META sẽ hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Android bằng phần mềm Call Recorder nhé! Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Tìm kiếm ứng dụng ghi âm cuộc gọi tự động ACR tại cửa hàng CH Play.

Bước 2: Nhấn nút Cài đặt để tải ứng dụng về điện thoại.

Nhấn nút Cài đặt để tải về ứng dụng ghi âm cuộc gọi Android

Bước 3: Nhấn nút Mở để mở ứng dụng, sau đó bạn làm theo hướng dẫn của ứng dụng.

Lần lượt làm theo hướng dẫn để cài đặt ứng dụng ghi âm cuộc gọi Android

Bước 4: Sau khi thực hiện theo các bước hướng dẫn khi cài ứng dụng, bạn sẽ thấy 1 màn hình yêu cầu cấp quyền ghi âm cuộc gọi (hình bên dưới).

Cấp quyền cho ứng dụng ghi âm cuộc gọi Android

Bạn bật trạng thái cấp quyền cho ứng dụng.

Bước 5: Bạn thực hiện thử 1 cuộc gọi. Ứng dụng sẽ tự động ghi âm cuộc gọi đó. Để kiểm tra, bạn chỉ cần vuốt thanh thông báo xuống thì sẽ thấy dòng thông báo đang ghi âm cuộc gọi.

Ứng dụng ghi âm cuộc gọi Android sẽ tự động ghi âm cuộc gọi

Sau khi kết thúc cuộc gọi, màn hình điện thoại sẽ hiển thị lại file ghi âm để bạn nghe lại.

Ghi âm cuộc gọi trên Android bằng điện thoại khác hoặc máy ghi âm

Ngoài 2 cách trên, bạn còn có thể ghi âm cuộc gọi trên điện thoại Android bằng cash sử dụng máy ghi âm hoặc một chiếc điện thoại khác. Khi thực hiện cách này bạn cần bật loa ngoài cho cuộc gọi để tăng chất lượng bản ghi. Mặc dù vậy thì chất lượng bản ghi cũng không thể tốt như khi bạn thực hiện ghi âm điện thoại theo 2 cách trên bởi nó sẽ lẫn tạp âm từ môi trường bên ngoài.

Ghi âm cuộc gọi trên Android bằng máy ghi âm

Nên lưu ý những gì khi ghi âm điện thoại Android?

Cách cài đặt ghi âm cuộc gọi trên Android không quá phức tạp, tuy nhiên bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên thực hiện cuộc gọi ở những nơi yên tĩnh, có ít tạp âm.
  • Không nên ngồi gần các thiết bị như máy điều hòa, quạt... để tránh tiếng bị nhiễu hoặc lẫn tạp âm.
  • Nếu cần đặt điện thoại xuống dưới thì nên đặt ở những nơi có bề mặt mềm, không bị rung.
  • Một số máy điện thoại sẽ hiển thị sẵn file ghi âm khi cuộc gọi kết thúc nhưng một số dòng máy thì không. Bạn có thể truy cập vào thư mục hệ thống để tìm và nghe lại file ghi âm này.

Như vậy, META.vn đã hướng dẫn bạn các cách ghi âm cuộc gọi Android. Hy vọng phần chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập vào chuyên mục Thủ thuật Android của META.vn để tham khảo nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận