Hướng dẫn kết nối Apple Watch với Android chi tiết, an toàn

👨 Hoàng Thị Thuận Cúc
17/10/2023 34

Apple Watch là dòng đồng hồ thông minh được sản xuất bởi Apple, có khả năng gọi điện, nhắn tin, theo dõi sức khỏe... khi được kết nối với iPhone. Tuy nhiên, nếu bạn không có iPhone thì có thể kết nối Apple Watch với Android được không và cách kết nối Apple Watch với Android như thế nào? Hãy cùng theo dõi phần chia sẻ dưới đây của META để có câu trả lời nhé!

Apple Watch có kết nối được với Android không?

Apple Watch và iPhone đều là những “đứa con” của “họ nhà Táo”. Vì vậy, sẽ thật dễ dàng nếu bạn kết nối 2 thiết bị này với nhau. Như vậy, liệu nếu không có iPhone thì bạn có thể kết nối với điện thoại Android không?

Apple Watch có kết nối được với Android không?

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa hỗ trợ kết nối Apple Watch với Android. Vì thế, bạn sẽ KHÔNG THỂ kết nối trực tiếp Apple Watch với iPhone.

Tuy nhiên, bạn có thể kết nối theo đường vòng: Thiết lập Apple Watch thông qua iPhone rồi kết nối với Android. Cụ thể như thế nào, META sẽ chia sẻ ngay sau đây.

Cách kết nối đồng hồ Apple Watch với Android

Để bạn dễ hình dung, META sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối Apple Watch Series 3 với Samsung Galaxy S8 nhé!

  • Bước 1: Thiết lập kết nối Apple Watch với iPhone 8 Plus. Tham khảo: Cách kết nối Apple Watch với iPhone.
  • Bước 2: Đổi thẻ SIM từ máy iPhone 8 Plus sang Samsung Galaxy S8 Active.
  • Bước 3: Bật chế độ máy bay trên iPhone 8 Plus để Apple Watch không thể kết nối được với Apple Watch hoặc ghi nhớ wifi.
  • Bước 4: Khởi động điện thoại Android và kết nối với SIM đã lắp. Thời gian kết nối có thể diễn ra trong vài phút.
  • Bước 5: Sau khi điện thoại Samsung Galaxy S8 Active đã được kết nối thì bạn chuyển đồng hồ sang chế độ máy bay rồi lại bật lại.
  • Bước 6: Bạn hãy thử gửi đi 1 tin nhắn để kiểm tra xem cách kết nối Apple Watch với Android đã thành công chưa. Nếu tin nhắn trên điện thoại được gửi thành công thì biểu tượng bắt tay sẽ xuất hiện trên mặt đồng hồ.

Một số hạn chế khi Apple Watch kết nối với Android

Mặc dù một số Apple Watch cho phép tải ứng dụng trực tiếp từ App Store thông qua kết nối mạng di động mà không cần iPhone nhưng cũng có nhiều watchOS lại không thể hoạt động độc lập, yêu cầu bắt buộc đồng hồ phải kết nối với iPhone.

Vì thế, khi kết nối Apple Watch với Android, các ứng dụng độc lập trên đồng hồ thông minh như theo dõi bước chân hàng ngày, phát nhạc đến tai nghe qua đồng hồ, theo dõi thói quen tập luyện... sẽ gần như không bị ảnh hưởng. Còn các tính năng phụ thuộc vào iPhone như đồng bộ hóa dữ liệu, nhận thông báo từ điện thoại... có thể sẽ bị hạn chế.

Một số hạn chế khi Apple Watch kết nối với Android

Ngoài ra, việc tạo sự tương thích giữa điện thoại Android và đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ gây hại cho pin đồng hồ, dẫn đến giảm tuổi thọ của thiết bị. Chính vì vậy, tốt nhất bạn vẫn nên trang bị cho mình một chiếc iPhone nếu muốn sử dụng đồng hồ Apple Watch.

Như vậy, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu về cách kết nối Apple Watch với Android. Mặc dù, cách kết nối này không thực sự tối ưu nhưng nó phần nào giúp bạn trải nghiệm một số tính năng Apple Watch trên điện thoại Android của mình. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục kinh nghiệm hay của META.vn để tham khảo nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận