Cách kết nối loa bluetooth với tivi và những sự cố thường gặp

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/03/2024 56

Kết nối Bluetooth với tivi như thế nào cho đúng? Trong bài viết dưới đây, META sẽ chia sẻ đến bạn cách kết nối loa Bluetooth với tivi chi tiết nhất cùng một số sự cố thường gặp. Hãy tham khảo nhé!

Cách kết nối loa Bluetooth với tivi chi tiết

Kết nối loa Bluetooth với tivi giúp mang đến cho bạn khá nhiều lợi ích như hạn chế dây cáp rườm rà, mang lại trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ, chất lượng, tiết kiệm không gian lắp đặt, dễ dàng di chuyển đến mọi nơi. Tuy nhiên không phải bất kỳ tivi nào cũng hỗ trợ tính năng kết nối này, bạn cần lựa chọn loại tivi có tính năng này để thực hiện kết nối với loa Bluetooth nhé. Và không để bạn phải chờ đợi lâu thêm nữa, ngay bây giờ META sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối loa với tivi qua Bluetooth.

Cách kết nối loa Bluetooth với tivi chi tiết

Để thực hiện kết nối loa Bluetooth với tivi thì tại đây chúng tôi sử dụng tivi Samsung. Bạn có thể tham khảo cách kết nối loa với tivi này và làm tương tự nhé.

  • Bước 1: Trên remote (điều khiển từ xa) của tivi, bạn nhấn vào biểu tượng hình ngôi nhà để truy cập vào màn hình giao diện trên tivi Samsung.

Trên remote (điều khiển từ xa) của tivi, bạn nhấn vào biểu tượng hình ngôi nhà để truy cập vào màn hình giao diện trên tivi Samsung

  • Bước 2: Cũng trên điều khiển tivi, bạn dùng các nút lên trên, xuống dưới, sang phải, sang trái để di chuyển đến mục Cài đặt -> Nhấn vào Loa TV.

Di chuyển đến mục Cài đặt -> Nhấn vào Loa TV

  • Bước 3: Danh sách loa hiện ra, lúc này tivi sẽ liệt kê danh sách các thiết bị tương thích để bạn kết nối.

Danh sách loa hiện ra, lúc này tivi sẽ liệt kê danh sách các thiết bị tương thích để bạn kết nối

  • Bước 4: Tại loa Bluetooth, bạn nhấn giữ nút nguồn Pairing để loa phát ra tín hiệu sẵn sàng kết nối.

Tại loa Bluetooth, bạn nhấn giữ nút nguồn Pairing để loa phát ra tín hiệu sẵn sàng kết nối

  • Bước 5: Bạn quan sát trên màn hình, nếu thấy tên của loa Bluetooth hiện lên thì nhấn vào Ghép đôi và kết nối để hai thiết bị tiến hành ghép nối với nhau. Khi hoàn tất, tivi sẽ hiện bảng thông báo đã kết nối thành công. Khi đó, bạn có thể sử dụng tivi như bình thường.

Khi hoàn tất, tivi sẽ hiện bảng thông báo đã kết nối thành công. Khi đó, bạn có thể sử dụng tivi như bình thường

Những sự cố thường gặp khi kết nối loa Bluetooth với tivi

Khi kết nối tivi với loa Bluetooth, bạn có thể gặp phải những sự cố như sau:

Thiết bị loa Bluetooth không thể kết nối với tivi

Khi gặp phải tình trạng này, bạn cần:

  • Kiểm tra lại xem loa Bluetooth của mình còn pin không, nếu hết pin thì bạn cần mang đi sạc ngay.
  • Kiểm tra môi trường xung quanh khi kết nối tivi với loa Bluetooth có bị nhiễu sóng từ hay không bởi khi đặt gần các thiết bị hay đồ dùng điện tử khác thì việc kết nối sẽ gặp trở ngại.
  • Tắt và bật lại Bluetooth trên tivi hoặc cho tivi quét lại các thiết bị Bluetooth.
  • Kiểm tra tivi đã kết nối với đúng loa Bluetooth hay chưa.

Tivi không hỗ trợ hoặc không tương thích với loa Bluetooth

Khi gặp phải tình trạng này, bạn cần kiểm tra xem tivi nhà mình có khả năng kết nối Bluetooth không bởi với những tivi bản cũ vẫn chưa được cập nhật tính năng này. Chỉ những tivi đời mới hiện nay mới hỗ trợ tính năng kết nối Bluetooth.

Những sự cố thường gặp khi kết nối loa Bluetooth với tivi

Lỗi âm thanh trên thiết bị

  • Không phát ra âm thanh: Khi gặp phải tình trạng này, bạn cần kiểm tra mức âm lượng của loa Bluetooth và tivi có nhỏ không bởi có thể âm lượng quá nhỏ khiến bạn không nghe được.
  • Âm thanh không nghe rõ: Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra lại khoảng cách giữa loa Bluetooth với tivi có quá xa không hay có đặt gần thiết bị điện tử nào không.
  • Xuất hiện âm thanh vang vọng: Hiện tượng này thường gặp phải khi bạn vừa kết nối thiết bị loa Bluetooth với tivi bằng cáp HDMI vừa kết nối qua cổng Bluetooth. Vì thế, bạn hãy kiểm tra lại vấn đề này để khắc phục tình trạng này nhé. Bạn chỉ nên kết nối theo một cổng là HDMI để giúp việc kết nối được ổn định hơn.

Trên đây là cách kết nối loa Bluetooth với tivi mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua loa Bluetooth hay các sản phẩm loa nghe nhạc khác, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin về tư vấn thiết bị nghe nhìn bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận