3 Cách kiểm tra tivi Sony chính hãng cực nhanh và chuẩn

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
22/05/2023 427

Tivi Sony là sản phẩm có chất lượng tốt, độ bền cao, được người tiêu dùng ưa chuộng. Để giúp bạn không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, META sẽ chia sẻ tới bạn 3 cách kiểm tra tivi Sony chính hãng. Bạn theo dõi nhé!

Tivi Sony có hàng nhái không?

Giống như sản phẩm của nhiều thương hiệu nổi tiếng khác, tivi Sony cũng có thể bị làm giả, làm nhái với kỹ thuật tinh vi và được bày bán với giá thành siêu rẻ. Chủ yếu đánh vào tâm lý ham rẻ và không rành về thiết bị kỹ thuật của người tiêu dùng, các đối tượng bán hàng có thể nhập hàng kém chất lượng và dán nhãn logo của hãng. Chính vì vậy, việc sản phẩm không bền, không đủ tính năng, hay hỏng hóc sẽ dễ dàng xảy ra, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dùng trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, trên thị trường còn có các mặt hàng tivi Sony hết hạn bảo hành, hàng cũ được "tân trang" để trở thành hàng mới. Các sản phẩm này thường khó phân biệt khi nhìn từ bên ngoài và có giá rẻ bất ngờ, hấp dẫn người tiêu dùng. Vì thế, bạn cần kiểm tra thật kỹ tivi trước khi mua.

Xem thêm: Cách đọc tên tivi Sony, ý nghĩa các kí tự trong tên tivi Sony

Cách kiểm tra tivi Sony chính hãng

Tivi Sony giả, nhái rất khó để phân biệt. Bạn có thể thực hiện 3 cách cơ bản dưới đây để kiểm tra.

1. Kiểm tra phiếu bảo hành

Bên cạnh việc kiểm tra tem sản phẩm, bạn cũng cần kiểm tra phiếu bảo hành kèm theo. Phiếu bảo hành chính hãng của tivi Sony có kích thước tương đương với tờ A4, gồm các thông tin sau:

  • Mặt trước của phiếu gồm: Số phiếu, thời hạn bảo hành, các thông tin khách hàng (cần điền rõ ràng và đầy đủ), các quy định cần biết. Trên đầu phiếu bảo hành có 1 tem đổi màu.

Cách kiểm tra tivi Sony chính hãng thông qua phiếu bảo hành

  • Mặt sau của phiếu gồm các điều khoản về bảo hành, quy định về thời hạn bảo hành.

Xem thêm: Cách kích hoạt bảo hành, kiểm tra thời hạn bảo hành tivi Sony

2. Kiểm tra bao bì và cấu trúc bên ngoài của tivi

Để kiểm tra tivi Sony chính hãng hay không bạn có thể quan sát thùng, hộp đựng và cấu trúc bên ngoài của tivi.

  • Quan sát trên hộp đựng: TV Sony chính hãng sẽ có logo Sony hiển thị nổi bật ở mặt trước của hộp đựng. Vật liệu hộp đựng này có chất lượng cao và không có bất kỳ khiếm khuyết nào.
  • Cấu trúc bên ngoài của tivi: Nếu quan sát bên ngoài tivi, bạn sẽ thấy logo Sony ở mặt trước hoặc mặt sau thiết bị. Cấu trúc và vật liệu chế tạo tivi Sony chính hãng cũng có chất lượng cao.

Xem thêm: [Tổng hợp] Các cách kiểm tra tivi có phải hàng trưng bày không

3. Kiểm tra qua số serial của tivi

Mỗi chiếc TV Sony một số serial duy nhất nên bạn có thể sử dụng thông tin này để kiểm tra xem tivi Sony mình mua có phải là hàng chính hãng hay không.

Bạn có thể tìm thấy số serial bằng cách xem trên thùng đựng, nhãn dán sản phẩm và trên thông tin hệ thống tivi. Cụ thể như sau:

Tìm số serial trên bao bì đựng tivi

Số serial của tivi Sony thường được in trên cạnh bên của hộp đựng như hình dưới đây.

Tìm số serial trên bao bì đựng tivi

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra số serial của tivi trên sổ tay hướng dẫn sử dụng đi kèm với sản phẩm.

Xem thêm: Cách cài đặt tivi Sony lần đầu siêu dễ, cực chuẩn

Tìm số serial trên nhãn dán sản phẩm

Nhãn dán tivi Sony thường được in các thông tin về tên máy và số serial của sản phẩm. Trong đó, tên máy thường được tìm thấy trên nhãn dán nằm ở phía sau tivi hoặc ở gần vị trí các cổng kết nối mặt bên của tivi. (tham khảo hình dưới đây)

Tìm số serial trên nhãn dán sản phẩm

Sau khi tìm thấy serial tivi Sony trên tivi hoặc hộp đựng của tivi, bạn hãy kiểm tra thông tin này trên hệ thống của tivi để xem có trùng khớp hay không. Các bước được thực hiện như sau:

Đối với Sony Android TV có nút HELP trên điều khiển tivi

  • Bước 1: Nhấn nút Help (trợ giúp) trên điều khiển từ xa của tivi.
  • Bước 2: Trên màn hình tivi sẽ hiển thị menu tùy chọn. Bạn hãy nhấn System information (thông tin hệ thống) trong danh mục Status & Diagnostics (trạng thái & chẩn đoán) hoặc Troubleshooting and system information (gỡ rối và thông tin hệ thống). Cuối cùng, bạn nhấn chọn Contact & Support (liên hệ & hỗ trợ).

Đối với Sony Android TV không có nút HELP trên điều khiển tivi

  • Bước 1: Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa của tivi.
  • Bước 2: Lúc này, màn hình TV sẽ hiển thị ra các tùy chọn menu, bạn nhấn: Apps (ứng dụng) >> Help (trợ giúp) >> System information (thông tin hệ thống) trong danh mục Status & Diagnostics (trạng thái & chẩn đoán) hoặc mục Troubleshooting and system information (gỡ rối và thông tin hệ thống). Tiếp theo, bạn nhấn Settings (cài đặt) >> BRAVIA Settings (cài đặt BRAVIA) >> Customer Support (hỗ trợ khách hàng) >> Contact & Support (liên hệ & hỗ trợ).

Đối với tivi không phải Android TV

  • Đối với tivi không phải Android TV được phát hành từ năm 2015 trở về sau: Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa >> Chọn Settings (Cài đặt) >> Chọn System Settings (Cài đặt hệ thống) hoặc Product Support (Hỗ trợ sản phẩm) >> Chọn Customer Support (Hỗ trợ khách hàng) hoặc System Information (Thông tin hệ thống) >> Chọn Product Information (Thông tin sản phẩm).
  • Đối với tivi không phải Android TV được phát hành năm 2014: Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa của tivi >> Chọn (?) Help (Trợ giúp) >> Chọn Customer Support (Hỗ trợ khách hàng) >> Chọn System Information (Thông tin hệ thống).
  • Đối với tivi không phải Android TV được phát hành năm 2013 trở về trước: Nhấn nút HOME trên điều khiển từ xa của tivi >> Chọn Settings (Cài đặt) >> Chọn Product Support (Hỗ trợ sản phẩm) hoặc Set-up (Thiết lập) >> Chọn System Information (Thông tin hệ thống) hoặc Product Information (Thông tin sản phẩm).

Lưu ý: Các bước có thể khác nhau tùy theo mẫu máy và phiên bản phần mềm.

Xem thêm: Cách kiểm tra thời gian sử dụng tivi

Lưu ý khi mua tivi Sony

Trên đây, META.vn đã chia sẻ với bạn về 4 cách kiểm tra tivi Sony chính hãng. Tuy nhiên, ngoài các cách kiểm tra này, để đảm bảo mua được một chiếc tivi Sony chất lượng, bạn cần lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, có hóa đơn đầy đủ và bảo hành theo chính sách của hãng.

Hiện nay, META.vn đang là một trong những siêu thị điện máy online uy tín hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử chuyên cung cấp các thiết bị điện gia dụng như tủ lạnh, điều hòa, tivi, máy giặt, quạt làm mát... META.vn cam kết sản phẩm chính hãng 100%, chất lượng ổn định và bảo hành đầy đủ, giúp bạn an tâm trong quá trình sử dụng.

Đặc biệt, các sản phẩm tivi Sony tại META còn rất phong phú về mẫu mã, chủng loại, được cập nhật liên tục các mẫu mới từ hãng. Như vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Vì thế, nếu muốn mua các sản phẩm tivi Sony chính hãng cũng như tivi của những thương hiệu khác khác, bạn hãy truy cập ngay website siêu thị điện máy META.vn để đặt hàng hoặc gọi tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng những cách kiểm tra tivi Sony chính hãng trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình mua và sử dụng tivi. Đừng quên ghé META.vn thường xuyên để xem thêm nhiều kiến thức về tivi hữu ích bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận