[Tổng hợp] Các cách kiểm tra tivi có phải hàng trưng bày không

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
12/08/2023 1.834

Mặc dù là hàng chính hãng nhưng tivi trưng bày có nhiều hạn chế như tuổi thọ ngắn, hay gặp trục trặc, sự cố, chất lượng âm thanh, hình ảnh kém... Vì thế, giá tivi trưng bày thường rẻ hơn so với tivi mới. Tuy nhiên, do không biết cách phân biệt tivi trưng bày và tivi mới nên nhiều người bị "tiền mất, tật mang". Vậy cách kiểm tra tivi có phải hàng trưng bày không như thế nào? Hãy cùng theo dõi phần chia sẻ dưới đây của META.vn để có câu trả lời nhé!

Các cách kiểm tra tivi có phải hàng trưng bày không

Do phải mở nhiều giờ liền với mức hiển thị hình ảnh và âm thanh cao nhất để hấp dẫn khách hàng tới mua sắm, tuổi thọ của các bộ phận, linh kiện bên trong tivi trưng bày sẽ bị giảm đi đáng kể, chất lượng tivi bị xuống cấp nhanh chóng. Để biết mình có mua phải tivi hàng trưng bày hay không, bạn hãy kiểm tra TV theo các cách sau:

Kiểm tra thời gian sử dụng của tivi

Kiểm tra thời gian sử dụng tivi là một cách giúp bạn nhận biết được chiếc tivi của mình đã qua sử dụng hay chưa. Nếu là tivi nguyên seal (tivi mới chưa qua sử dụng) thì tổng thời gian sử dụng sẽ gần như bằng 0.

Kiểm tra thời gian sử dụng của tivi

Đối với mỗi dòng tivi sẽ có cách kiểm tra thời gian sử dụng khác nhau, bạn có thể tham khảo cụ thể hơn trong bài viết: Cách kiểm tra thời gian sử dụng tivi Samsung, Sony, LG, TCL, Toshiba...

Kiểm tra bên ngoài sản phẩm

Mặc dù tính năng check thời gian sử dụng của tivi có thể giúp ích cho bạn trong việc kiểm tra tivi có phải hàng trưng bày không nhưng nó không phải là cách tối ưu 100%. Một số nhà bán hàng vẫn có thể reset lại thời gian sử dụng của tivi. Vì thế, ngoài việc kiểm tra thời gian sử dụng của tivi, bạn cần kiểm tra thêm bên ngoài sản phẩm khi nhận hàng:

  • Thùng carton đựng tivi phải nguyên vẹn, không bị rách nát, còn nguyên tem, không có dấu hiệu bị bóc ra.
  • Số seri và model trên vỏ hộp phải trùng khớp với thông tin ở tem dán trên sản phẩm.
  • Kiểm tra ngày sản xuất tivi: Nếu ngày sản xuất càng gần so với ngày mua hàng thì khả năng tivi là hàng trưng bày càng thấp.
  • Các giấy tờ bên trong thùng đựng tivi phải còn nguyên vẹn, nilon bảo vệ màn hình và các bộ phận đi kèm phải còn nguyên, sạch sẽ và có mùi hàng mới đặc trưng.
  • Kiểm tra các khe, kẽ của tivi, các cổng kết nối xem có bụi hay bị trầy xước hay không.
  • Kiểm tra màn hình tivi có bị bám vân tay hay vết xước không. Nếu là tivi mới màn hình phải sáng bóng, không bị mờ, bám bụi hay trầy xước.

Kiểm tra màn hình tivi không có vết xước hay bị bám dấu vân tay

Xem thêm: Cách kiểm tra tivi 4K chi tiết, đơn giản nhất

Kiểm tra hoạt động của tivi

Ngoài việc kiểm tra bên ngoài sản phẩm, bạn cũng nên kiểm tra hoạt động của tivi, xem TV có phải là lần đầu tiên được bật không (các kênh có sẵn hay phải dò), kiểm tra độ nhạy của các nút tính năng, xem tivi có bị lỗi dead pixel hay hở sáng không.

Kiểm tra các nút tính năng của tivi xem có nhạy hay không

Xem thêm: Tivi hỏng màn hình bán được bao nhiêu? Cách bán tivi cũ được giá

Một số lưu ý để không mua phải tivi hàng trưng bày

Hướng dẫn kiểm tra tivi có phải hàng trưng bày không mà META chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp bạn hạn chế được rủi ro khi mua sắm. Ngoài ra, để không mua phải tivi hàng trưng bày, bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau khi bắt đầu lựa chọn sản phẩm tivi theo nhu cầu:

Tìm hiểu kỹ dịch vụ bán hàng trước khi mua: Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn nên tìm hiểu kỹ về chính sách và thời hạn bảo hành, đổi trả của sản phẩm trước khi mua.

Nên lựa chọn tivi mới được sản xuất: Với các model tivi được sản xuất càng gần với thời điểm mua hàng thì khả năng là hàng trưng bày càng thấp.

Nên kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua: Cần kiểm tra cả bên ngoài, khả năng hoạt động của tivi trước khi mua để đảm bảo hàng nhận là hàng mới, không bị trầy xước hay đã qua sử dụng.

Kiểm tra kỹ cả bao bì tivi trước khi mua

Không mua TV có giá thành quá rẻ so với mặt bằng chung: Khi mua tivi chắc chắn bạn sẽ phải tìm hiểu kỹ lưỡng về giá cả sản phẩm, ưu tiên sản phẩm giá rẻ. Tuy nhiên, nếu giá tivi bạn mua rẻ hơn quá nhiều so với sản phẩm cùng loại trên thị trường thì bạn nên cân nhắc và kiểm tra thật kỹ trước khi mua để tránh mua phải hàng trưng bày thanh lý, hàng đã qua sử dụng hoặc thậm chí là hàng giả, hàng nhái.

Lựa chọn địa điểm bán uy tín: Lựa chọn nhà cung cấp uy tín là một vấn đề rất quan trọng khi bạn có nhu cầu mua tivi hay bất cứ thiết bị điện tử nào. Khi chọn nhà cung cấp uy tín bạn sẽ được hưởng những chính sách và dịch vụ chăm sóc khách tốt, rõ ràng.

Xem thêm: 11 Điều cần chú ý khi mua tivi online

Như vậy, META.vn đã chia sẻ tới bạn các cách kiểm tra tivi có phải hàng trưng bày không. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều kiến thức về tivi thú vị, hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Nếu có nhu cầu mua tivi mới đảm bảo hàng chính hãng, giá tốt thì bạn hãy nhanh tay truy cập website điện máy online META.vn hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận