Cách sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo chi tiết từ A-Z

👨 Trịnh Thanh Nhiên
09/02/2023 260

Cách sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo như thế nào? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Cách sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo chi tiết

Mỗi bếp hồng ngoại Kangaroo sẽ sở hữu những nút chức năng, bảng điều khiển khác nhau. Tuy nhiên dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách sử dụng và một số nút chức năng mặc định trên bếp hồng ngoại Kangaroo.

Cách sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo chi tiết

Bước 1: Kết nối bếp hồng ngoại Kangaroo với nguồn điện. Khi đã kết nối nguồn điện, bếp sẽ có tiếng “tít tít” để thông báo cho người dùng biết. Đồng thời, đèn LED từ bảng điều khiển trên bếp sẽ sáng lên.

Bước 2: Nhấn vào nút biểu tượng ON/OFF (bật - tắt) để khởi động bếp.

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy tùy vào món ăn mà mình định làm để nhấn chọn chế độ nấu. Để chọn chế độ nấu, bạn nhấn vào MENU/FUNCTION (chọn chế độ). Trong đó:

  • Boil: Đun nước
  • Soup: Nấu canh
  • Hot Pot/Chafing: Nấu lẩu
  • Stir Fire: Chiên - xào
  • Barbecue: Nướng thức ăn

Các nút chức năng của bếp hồng ngoại Kangaroo

Bước 4: Bạn điều chỉnh công suất vùng nấu bằng cách nhấn vào nút (+) (-).

Bước 5: Khi kết thúc quá trình nấu nướng bằng bếp hồng ngoại Kangaroo, bạn nhấn lại nút biểu tượng ON/OFF để tắt bếp nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số chức năng khác trên bếp hồng ngoại Kangaroo như sau:

  • Chức năng công suất: Khi nhấn ON/OFF để khởi động bếp xong rồi, bạn tiếp tục nhấn vào nút công suất để lựa chọn công suất nấu, tùy vào từng món ăn mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp.
  • Chức năng khóa an toàn: Với chức năng này, bạn chỉ cần nhấn vào nút có biểu tượng khóa trong 3 - 5 giây đến khi đèn báo khóa bật là được. Khi muốn mở chức năng này, bạn tiếp tục nhấn giữ nút khóa trong 3 - 5 giây nữa đến khi đèn báo khóa tắt là được.
  • Chức năng hẹn giờ: Để hẹn giờ nấu, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng Đặt/hẹn giờ đến khi đèn sáng, màn hình chuyển sang chế độ hẹn giờ là được. Khi đó, bạn có thể điều chỉnh thời gian nấu ăn, đồng hồ hiển thị trên bếp hồng ngoại Kangaroo sẽ đếm ngược. Sau đó, vùng nấu của bếp hồng ngoại sẽ tự động tắt sau một thời gian đã được cài đặt.

Các chức năng khác trên bếp hồng ngoại Kangaroo

Lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo

Khi sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Trong tờ giấy hướng dẫn sử dụng bếp sẽ có đầy đủ thông tin về thông số kỹ thuật, cách sử dụng và những khuyến cáo của nhà sản xuất trong quá trình dùng.
  • Không đặt nhiệt độ cao khi mới bật bếp. Các bà nội trợ thường có thói quen mở bếp trước khi đặt xoong nồi lên bếp, tuy nhiên đây là sai lầm có thể dẫn đến bếp bị hỏng hóc nhanh chóng. So với bếp ga thì bếp hồng ngoại hoặc bếp điện sẽ có khả năng làm nóng nhanh hơn. Nếu để công suất hoạt động quá cao, nó có thể dễ gây cháy dụng cụ và khi cho thực phẩm vào nấu rất dễ bị cháy thức ăn. Chính vì vậy, khi mới mở bếp, bạn cần mở với công suất nhỏ, sau đó tăng dần nếu cần.
  • Khi nấu nướng xong, bạn hãy tắt bếp trước vài phút để giúp tiết kiệm điện bởi nhiệt lượng còn lại của mặt bếp cũng đủ cho bạn chế biến nốt món ăn. Điều này có thể áp dụng với các món hầm, món xào. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng với những món chiên, rán hay có nhiều dầu mỡ.
  • Không sờ tay lên mặt bếp khi thiết bị đang hoạt động hoặc đã nấu xong để tránh tình trạng bị bỏng. Đồng thời, bạn cũng không vệ sinh bếp ngay sau khi vừa nấu xong mà có thể chờ bếp nguội bớt.
  • Khi tắt bếp hồng ngoại Kangaroo, bạn không tắt nguồn luôn bởi sau khi tắt, quạt gió của bếp vẫn hoạt động. Điều này giúp làm tăng tuổi thọ của bếp.
  • Trước khi đặt nồi lên bếp, bạn cần lau thật khô đáy nồi để tránh điện giật hoặc bếp không hoạt động.
  • Đặt bếp hồng ngoại Kangaroo ở nơi thoáng mát, không đặt gần các thiết bị điện như tivi, tủ lạnh...
  • Tránh xa tầm tay trẻ nhỏ.

Lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo

Trên đây là cách sử dụng bếp hồng ngoại Kangaroo chi tiết mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua bếp hồng ngoại Kangaroo hay các sản phẩm bếp hồng ngoại khác, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin về tư vấn bếp từ - bếp hồng ngoại bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận