Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn, đúng cách

👨 Hoàng Thị Thuận Cúc
28/02/2023 44

Dung dịch vệ sinh là một "người bạn đồng hành" không thể thiếu của chị em phụ nữ, đặc biệt vào những ngày "đèn đỏ". Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết được cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn, đúng cách. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách sử dụng nước rửa phụ khoa chuẩn nhất, mời bạn cùng theo dõi nhé.

Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ khi nào?

Nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ mấy lần? Nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ khi nào? Đây là những câu hỏi được khá nhiều người đặt ra.

Trên thực tế có không ít chị em quan niệm rằng sử dụng dung dịch phụ nữ càng nhiều càng tốt, dùng càng nhiều lần trong ngày càng sạch. Vậy nhưng quan niệm ấy lại hoàn toàn sai lầm.

Khi nào nên sử dụng dung dịch vệ sinh

Theo nhiều chuyên gia, bác sĩ sản phụ khoa thì dung dịch vệ sinh phụ nữ về bản chất vẫn là chất tẩy rửa. Nếu sử dụng quá thường xuyên, dùng hằng ngày có thể làm môi trường âm đạo bị đảo lộn. Vậy nên thời điểm tốt nhất để sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ là:

  • Khi bạn có các dấu hiệu bị viêm nhiễm, ngứa, khó chịu, có mùi hôi, có tiết dịch trắng...
  • Sử dụng trước và sau khi quan hệ tình dục.
  • Sử dụng trong thời gian đèn đỏ.

Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn, đúng cách

Để sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Trước khi sử dụng, bạn cần rửa tay thật sạch, đồng thời bạn cũng nên kiểm tra lại móng tay của mình xem có bị trầy xước, sắc nhọn không. Nếu có thì bạn nên cắt tỉa móng tay cho gọn gàng để tránh làm tổn thương phần ngoài của vùng kín khi vệ sinh.

Cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Bước 2: Bạn làm ướt vùng kín, sau đó cho một lượng nhỏ dung dịch vệ sinh phụ nữ vào lòng bàn tay để tạo bọt rồi nhẹ nhàng xoa bên ngoài vùng kín. Tiếp đến, bạn rửa lại vùng kín bằng nước sạch.

Bước 3: Cuối cùng, bạn lau khô vùng kín bằng khăn mềm, sạch là được.

Sử dụng nước rửa phụ khoa đúng cách cần lưu ý gì?

Ngoài xác định rõ thời điểm cần dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ thì khi sử dụng sản phẩm này, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

Lựa chọn loại dung dịch vệ sinh phù hợp: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ, vậy nên bạn càng cần phải lựa chọn kỹ để mua được sản phẩm phù hợp. Bạn nên ưu tiên chọn loại dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp với cơ thể của mình. Để biết rõ hơn về tình trạng của mình, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ, chuyên gia sức khỏe nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần ưu tiện chọn sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, và được sản xuất bởi nhãn hàng uy tín, đảm bảo.

Gặp bác sĩ để được tư vấn về loại dung dịch phù hợp

Tuyệt đối không dùng dung dịch vệ sinh để thụt rửa bên trong âm đạo: Khi vệ sinh vùng kín, bạn chỉ nên rửa ở bên ngoài âm hộ, chứ không nên thụt rửa vào bên trong bởi hành động này có thể làm mất cân bằng hệ vi khuẩn gây nên nhiễm trùng âm đạo, viêm vùng chậu, tăng nguy cơ ung thử cổ tử cung...

Nếu có dấu hiệu bất thường sau khi sử dụng, bạn nên ngưng sản phẩm ngay: Sau khi rửa bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ mà có dấu hiệu ngứa rát, nóng đỏ bất thường thì bạn nên ngừng sản phẩm ấy ngay lập tức. Nếu nghiêm trọng hơn, bạn có thể gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và đổi loại dung dịch vệ sinh khác.

Lưu ý khi sử dụng dung dịch vệ sinh

Sử dụng nước sạch và dụng cụ sạch để vệ sinh vùng kín: Hãy đảm bảo nguồn nước bạn dùng để vệ sinh vùng kín là nước sạch, đảm bảo. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh, làm sạch chậu hoặc bồn tiểu nữ trước khi dùng nhé.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn, đúng cách. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua dung dịch vệ sinh phụ nữ chính hãng, chất lượng, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục hướng dẫn sử dụng của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận