Cách sử dụng ổ cứng di động hiệu quả, bền lâu

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
10/11/2022 99

Nếu sử dụng đúng cách, ổ cứng di động có thể bền lâu và kéo dài tuổi thọ. Vậy cách sử dụng ổ cứng di động hiệu quả, bền lâu như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của META để có câu trả lời nhé.

Cách sử dụng ổ cứng di động

Ổ cứng di động là gì? Có những loại nào?

Ổ cứng di động giống như một chiếc USB nhưng có dung lượng lớn hơn USB rất nhiều lần. Vì thiết kế nhỏ gọn nên bạn có thể dễ dàng mang theo đến bất cứ nơi đâu. Thiết bị này còn được gọi là ổ cứng gắn ngoài và nó được sử dụng cho laptop, các thiết bị mạng...

Hiện nay trên thị trường có 2 loại ổ cứng gồm ổ cứng HDD và ổ cứng SSD:

  • Ổ cứng HDD (Hard Disk Drive) được sử dụng để lưu trữ dữ liệu cho các dòng máy tính đĩa tròn phủ vật liệu từ tính và xoay trên động cơ.
  • Ổ cứng SSD Solid State Drive) được dùng để lưu trữ dữ liệu cho các dòng máy tính có bộ nhớ bán dẫn như SRAM, DRAM. Loại ổ cứng này đắt hơn ổ cứng HDD bởi nó có hiệu suất nhanh và tính bảo mật cao, giúp hỗ trợ tối đa các tác vụ nặng.

Ổ cứng di động mang đến nhiều lợi ích như:

  • Giúp mở rộng không gian lưu trữ để bạn có thể lưu được lượng dữ liệu nhiều hơn.
  • Giúp tối giản các tập tin cần lưu trữ hoặc chia sẻ nhưng bạn không muốn để trong máy tính.
  • Giúp backup dữ liệu khi cần thiết dễ dàng, nhanh chóng hơn.
  • Dễ dàng mang theo đến bất cứ nơi đâu...

Ổ cứng di động có tầm quan trọng rất lớn, thế nhưng việc sử dụng thiết bị này sao cho hiệu quả, lâu dài thì không phải ai cũng biết. Phần tiếp theo của bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn vấn đề ấy.

Cách sử dụng ổ cứng di động

Cách sử dụng ổ cứng di động hiệu quả, bền lâu

Sau đây là cách sử dụng ổ cứng di động hiệu quả, lâu bền để bạn tham khảo:

  • Lựa chọn đúng cổng kết nối: Để ổ cứng di động hoạt động hiệu quả, lâu bền thì trước tiên, bạn cần đảm bảo lựa chọn ổ cứng di động có cổng kết nối tương thích với máy tính của mình. Bởi nếu không có cổng kết nối phù hợp thì chiếc ổ cứng di động đó cũng trở nên "vô dụng" mà thôi.
  • Sử dụng đúng dây cáp: Sử dụng dây cáp chính hãng luôn tốt cho ổ cứng di động. Vậy nên nếu muốn ổ cứng di động hoạt động hiệu quả thì bạn cũng không nên bỏ qua yếu tố này nhé.
  • Hạn chế cắm ổ cứng di động trực tiếp khi máy đang chạy: Khi sử dụng ổ cứng di động, bạn không nên cắm nó trực tiếp vào máy tính khi mà máy đang hoạt động. Cách sử dụng đúng đó là bạn nên cắm ổ cứng vào máy tính trước, sau đó mới khởi động máy. Điều này sẽ giúp hạn chế được những rủi ro sốc điện gây hỏng ổ cứng hoặc làm mất dữ liệu.
  • Ngắt kết nối đúng cách: Bạn tuyệt đối không nên rút ổ cứng đột ngột khi vừa sử dụng xong. Thay vào đó, bạn nên chọn chế độ Safely Remove Hardware, sau đó mới tháo dây cáp để an toàn cho cả dữ liệu và ổ cứng di động.
  • Hạn chế tác động lực lên ổ cứng di động: Dù được thiết kế chống sốc tốt, vậy nhưng trong quá trình sử dụng, bạn cũng không nên để ổ cứng va đập mạnh. Việc tác động lực mạnh, làm rơi... chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho ổ cứng di động bị hỏng.
  • Không tự ý tháo rời, sửa chữa: Nếu ổ cứng di động không hoạt động, bạn cũng không nên tự ý tháo rời, sửa chữa. Tốt nhất bạn nên liên hệ với địa chỉ sửa chữa ổ cứng di động uy tín, có kinh nghiệm để nhờ hỗ trợ nhé.

Cách sử dụng ổ cứng di động

Trên đây là chia sẻ của META về cách sử dụng ổ cứng di động hiệu quả, bền lâu. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận