Hướng dẫn cách sử dụng và vệ sinh tủ đông công nghiệp hiệu quả nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
29/03/2022 26

Tủ đông công nghiệp là thiết bị trữ đông thực phẩm xuất hiện rất nhiều trong khu bếp của các nhà hàng, khách sạn, canteen và thậm chí là cả trong các hộ gia đình. Mặc dù tủ đông công nghiệp có cấu tạo không quá cầu kỳ nhưng nếu không biết cách sử dụng và vệ sinh tủ thì tủ sẽ rất nhanh xuống cấp, ảnh hưởng đến khả năng giữ lạnh thực phẩm. Vậy cách sử dụng tủ đông công nghiệp như thế nào? Cách vệ sinh tủ đông công nghiệp ra sao? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách sử dụng tủ đông công nghiệp

Nơi đặt tủ

Đặt tủ cấp đông công nghiệp ở nơi bằng phẳng, khô ráo, tránh nguồn nước và ánh sáng mặt trời

Chọn vị trí phù hợp để đặt tủ đông công nghiệp là một việc không thể bỏ qua nếu bạn muốn sử dụng tủ đông. Đặt tủ đông công nghiệp đúng vị trí sẽ giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng cho thiết bị, ít phát sinh sự cố và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng. Khi đặt tủ, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Nên đặt tủ đông ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
  • Đặt tủ đông công nghiệp ở xa nguồn nước, nguồn sinh nhiệt như bếp nấu.
  • Đảm bảo đặt tủ ở vị trí tránh được những chất bay hơi có khả năng ăn mòn vì chúng có thể ảnh hưởng đến hoạt động và tuổi thọ của thiết bị.

An toàn điện

Bạn cần đảm bảo điện áp ổn định cho tủ đông công nghiệp hoạt động. Điện áp dùng cho tủ đông công nghiệp là 220V ở tần số từ 50 - 60Hz, công suất thay đổi tùy từng loại tủ khác nhau, thường dao động từ 600 - 1000W. Để hạn chế tối đa nguy cơ điện giật cũng như các sự cố chập , cháy, quá tải... bạn không nên cắm nhiều thiết bị chung một ổ cấp điện mà nên sử dụng 1 ổ cấp điện riêng có tích hợp thiết bị chống rò, chống quá tải cho tủ công nghiệp.

Cách sử dụng tủ đông công nghiệp

Cách sử dụng tủ đông công nghiệp

Cách sử dụng tủ đông công nghiệp cũng tương tự như cách sử dụng tủ đông thông thường, bạn chỉ cần cắm điện để tủ hoạt động, sau đó cài đặt nhiệt độ theo ý muốn. Tủ đông công nghiệp có mức nhiệt dao động trong khoảng từ -21oC đến -12oC, vì vậy thông thường, mọi người chỉ lựa chọn mức nhiệt độ trung bình để sử dụng, vừa giúp thực phẩm được giữ đông, vừa tiết kiệm điện tốt hơn.

Thực phẩm trong tủ cần được sắp xếp, phân loại cẩn thận để tránh bị lẫn mùi cũng như không bịt các lỗ thổi khí của tủ. Cụ thể:

  • Giữa các thực phẩm cần có khoảng cách nhất định, không đặt sát nhau vì như thế nhiệt mới phân bố đều tới thực phẩm có trong tủ.
  • Tránh đặt chai hay lon nước vào tủ đông khi nhiệt độ ở mức < 0oC.
  • Nên dùng màng bọc PE hoặc hộp kín để chứa thực phẩm khi bảo quản để hạn chế tình trạng mất nước trong thực phẩm và giảm mùi thực phẩm trong tủ đông.
  • Tủ đông công nghiệp chỉ nên chứa thực phẩm, không đặt các chất có khả năng bay hơi, kiềm hay acid, cồn vào trong tủ.

Cách vệ sinh tủ đông công nghiệp nhanh chóng, đơn giản

Bên cạnh việc sử dụng tủ đông công nghiệp đúng cách thì bạn cũng cần chú ý đến việc vệ sinh tủ. Tủ đông công nghiệp sử dụng quá lâu không được vệ sinh không chỉ khiến việc làm lạnh trở nên kém đi mà còn khiến vi khuẩn tích tụ ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm cũng như sức khỏe của người dùng.

Vậy cách vệ sinh tủ đông công nghiệp thế nào?

Cách vệ sinh tủ đông công nghiệp

Để vệ sinh tủ đông công nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, chúng ta thực hiện như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần rút phích cắm khỏi nguồn điện để loại trừ khả năng bị điện giật trong quá trình vệ sinh tủ cấp đông công nghiệp.

Bước 2: Lấy tất cả các thực phẩm còn lại ra khỏi tủ.

Bước 3: Kiểm tra và loại bỏ những thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng, các thực phẩm đã hết hạn, thực phẩm đã mở ra mà không sử dụng trong nhiều tháng hoặc không muốn sử dụng tiếp.

Bước 4: Bạn chuẩn bị một xô/chậu nước ấm, pha loãng với nước rửa chén để lau sạch bên trong tủ. Nên dùng khăn mềm hoặc miếng bọt biển thấm dung dịch và lau thật kỹ mọi vết bẩn bên trong lòng tủ. Nếu vết bẩn ở các góc hẹp, khe rãnh, bạn có thể sử dụng bàn chải mềm để cọ rửa chúng. Sau khi bạn đã cọ rửa kỹ lưỡng bên trong tủ đông, hãy rửa lại tất cả các ngăn tủ bằng nước sạch.

Bước 5: Khử trùng các bề mặt tủ bằng hóa chất chuyên dụng để loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn gây hại còn sót lại mà mắt bạn không thể nhìn thấy.

Bước 6: Vệ sinh bụi bẩn ở hệ thống làm mát bằng cách tháo tấm lưới bảo vệ được tìm thấy ở trên cùng hoặc dưới cùng của thiết bị sau đó trải các cuộn dây và bộ phận quạt ra để làm sạch bụi bẩn. Sử dụng máy hút để hút tất cả các mảnh vụn và lắp lại vỉ nướng. Tuy nhiên, nếu bạn không thông thạo cách tháo lắp thì nên gọi thợ bảo dưỡng để làm giúp việc này.

Bước 7: Cuối cùng, trước khi cắm điện để tiếp tục sử dụng tủ, hãy làm sạch khu vực xung quanh tủ bao gồm phần sàn và tường phía sau.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách sử dụng và vệ sinh tủ đông công nghiệp sao cho nhanh chóng và hiệu quả nhất, qua đó giúp tủ hoạt động được lâu dài và bền bỉ hơn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận