Cách sửa máy hút mùi bếp bị hỏng tại nhà đơn giản nhất

👨 Trịnh Thanh Nhiên
11/11/2022 35

Máy hút mùi nhà bếp của bạn qua một thời gian sử dụng thì bỗng nhiên gặp sự cố và không hoạt động, khiến cho nhà bếp của bạn ngập tràn mùi khó chịu của thức ăn và khói bếp? Đừng lo, trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sửa máy hút mùi nhà bếp bị hỏng tại nhà đơn giản nhất.

Nguyên nhân và cách sửa chữa máy hút mùi nhà bếp bị hỏng tại nhà

Máy hút mùi phát ra tiếng kêu lạ gây ồn khi hoạt động

Nguyên nhân: Các ống thoát khí của máy lắp đặt không đúng, các khớp nối không được dính chặt hoặc lắp lệch khiến gây ra tiếng ồn khi hoạt động. Ngoài ra, có thể do lực hút của quạt quá lớn khiến các vật lạ bị hút vào hoặc cánh quạt bị gãy nên làm máy hút mùi khi hoạt động phát ra tiếng ồn.

Máy hút mùi phát ra tiếng kêu lạ gây ồn khi hoạt động

Cách sửa chữa: Kiểm tra đường ống đã được lắp đặt đúng chưa, điều chỉnh lại các khớp nối trên ống. Kiểm tra xem bên trong quạt có dị vật hay không, nếu có thì bạn cần lấy chúng ra ngay, nếu quạt bị gãy cánh thì bạn nên thay mới.

Quạt máy hút mùi phát ra tiếng kêu lạ

Nguyên nhân: Máy hút mùi hoạt động ở mức công suất cao, lực hút của quạt gió quá lớn làm các dị vật cũng bị hút và bên trong quạt. Các vật này va chạm với cánh quạt sẽ khiến máy phát ra tiếng kêu.

Cách sửa lỗi quạt máy hút mùi phát ra tiếng kêu lạ

Cách sửa chữa: Kiểm tra quạt xem bên trong có dị vật không, nếu có thì lấy chúng ra khỏi quạt và vệ sinh quạt thật sạch sẽ.

Máy không hút hết mùi

Nguyên nhân: Máy hút mùi sử dụng lâu ngày thường có các loại bụi bẩn và dầu thừa bám trên máy khiến máy bị bít tắc han gỉ, công suất hoạt động bị giảm.

Sửa máy không hút hết mùi

Cách sửa chữa: Bạn cần thường xuyên vệ sinh máy hút mùi. Nếu máy hút mùi nhà bạn hút mùi và khói đun nấu bằng than hoạt tính thì bạn cần thay than định kỳ 6 tháng 1 lần để đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy.

Xuất hiện luồng gió khi máy hoạt động

Nguyên nhân: Khi máy hút mùi bếp đang hoạt động ở chế độ khử mùi thì bạn sẽ cảm nhận được luồng gió. Bên cạnh đó, khi bạn đặt chế độ hút khử ở thời gian nhanh, máy hút mùi sẽ phải hoạt động với công suất lớn nên xuất hiện luồng gió.

Xuất hiện luồng gió khi máy hút mùi hoạt động là hiện tượng gì?

Cách sửa chữa: Bạn chỉ cần tắt các chế độ trên bằng cách gạt công tắc bên trong ruột máy. Nếu máy hút mùi nhà bạn không có chế độ khử mùi thì bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa có chuyên môn để được hỗ trợ.

Đèn của máy hút mùi không sáng

Nguyên nhân: Do nguồn điện cấp vào máy không ổn định hoặc do lắp đặt đèn không khớp hoặc đèn bị cháy.

Đèn của máy hút mùi không sáng

Cách sửa chữa: Kiểm tra nguồn điện, nếu nguồn điện ổn định mà bóng không sáng có nghĩ là bóng đã bị cháy và bạn cần thay mới chúng.

Một số lưu ý khi sử dụng máy hút mùi

Sửa chữa máy hút mùi không quá khó, tuy nhiên, thực tế bạn có thể hạn chế tối đa những lỗi này bằng việc lưu ý những điều sau:

  • Vệ sinh máy hút mùi để loại bỏ các bụi bẩn và dầu thừa bám trên máy, giúp máy hoạt động tốt hơn.
  • Mỗi loại máy hút mùi đều có nhiều mức công suất hoạt động khác nhau. Tùy vào các món ăn mà bạn chế biến để chọn mức công suất phù hợp, không nên để một mức công suất trong thời gian dài, có thể gây hư hỏng máy.
  • Không nên bật bếp gas khi chưa để nồi hay chảo nấu lên bếp, vì nhiệt độ sẽ làm các mảng dầu thừa bám trên máy rơi xuống, có thể gây bắt lửa.
  • Đảm bảo sự ổn định của nguồn điện được cấp vào máy hút mùi, nếu nguồn điện không ổn định sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động và tuổi thọ của máy. Nếu nguồn điện không ổn định, bạn có thể sử dụng ổn áp cho máy hút mùi.
  • Không nên tắt máy ngay sau khi nấu xong bởi vì mùi hương của thức ăn và khói bếp vẫn chưa được hút hết, nên chờ khoảng 5 phút rồi mới tắt máy.
  • Thường xuyên bảo dưỡng máy, ít nhất 1 năm 1 lần.

Tham khảo: Vệ sinh máy hút mùi đúng cách như thế nào?

Trên đây là những hướng dẫn bạn cách sửa chữa máy hút mùi nhà bếp bị hỏng tại nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng bài viết này mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn đã theo dõi và đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều bài viết khác nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận