4 Cách sửa tai nghe bị hỏng 1 bên nhanh, hiệu quả nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
12/01/2023 271

Tai nghe bị hỏng 1 bên sẽ làm gián đoạn công việc, nhu cầu giải trí của bạn. Vậy cách sửa tai nghe bị hỏng 1 bên thế nào cho hiệu quả? Mời bạn theo dõi bài viết này của META để có được câu trả lời nhé.

cách sửa tai nghe bị hỏng 1 bên

Nguyên nhân tai nghe bị hỏng 1 bên

Trên thực tế có nhiều nguyên nhân khiến tai nghe bị hỏng 1 bên, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

Do jack cắm tai nghe bị lỏng: Nguyên nhân này thường thấy nếu bạn sử dụng một chiếc tai nghe đã quá lâu. Việc cắm vào, rút ra nhiều sẽ khiến cho jack cắm bị lỏng và từ đó xuất hiện tình trạng 1 bên tai nghe không hoạt động được.

Nguyên nhân tai nghe bị hỏng 1 bên

Do dây ngầm bị đứt: Đây cũng là một nguyên nhân thường thấy khiến cho tai nghe bị hỏng 1 bên. Mặc dù quan sát bên ngoài bạn sẽ thấy tai nghe hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu gì của sự hỏng hóc, thế nhưng phần dây điện bên trong có thể bị đứt.

Do loa của tai nghe bị hỏng hoặc bị bám bụi: Tai nghe sử dụng lâu ngày khiến cho loa bị hỏng hoặc bị bám đầy bụi bẩn cũng chính là nguyên nhân khiến cho 1 bên của thiết bị không sử dụng được.

Nguyên nhân tai nghe bị hỏng 1 bên

Do tai nghe không tương thích với thiết bị: Khi tai nghe và thiết bị phát nhạc không tương thích với nhau cũng là nguyên nhân khiến cho tai nghe bị hỏng 1 bên, không thể nghe nhạc được.

Do mạch điều khiển bị hỏng: Có thể nói đây chính là nguyên nhân nghiêm trọng nhất khiến cho tai nghe của bạn bên có nhạc bên không.

Nguyên nhân tai nghe bị hỏng 1 bên

Cách sửa tai nghe bị hỏng 1 bên nhanh, hiệu quả nhất

Với từng nguyên nhân ở trên sẽ có cách sửa tai nghe tương ứng. Bạn có thể tham khảo để áp dụng nếu tai nghe của mình gặp phải tình trạng này nhé.

Bước 1: Loại trừ khả năng tai nghe hỏng 1 bên là do nguồn phát nhạc hoặc không tương thích với thiết bị

Đôi khi sự cố tai nghe bị hỏng 1 bên không phải là do tai nghe mà chính là do nguồn phát nhạc có vấn đề hoặc do tai nghe và thiết bị không tương thích với nhau. Lúc này, bạn có thể rút tai nghe ra và cắm vào nguồn phát nhạc khác để xem tai nghe có hoạt động được không.

Bước 2: Kiểm tra lại jack cắm

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra lại jack cắm của tai nghe xem tai nghe đã được cắm chắc chắn chưa, có bị lỏng không nhé.

Ngoài ra, nếu tai nghe lâu ngày chưa được vệ sinh, làm sạch, bạn có thể sử dụng bông tẩm cồn để lau phần tiếp xúc của jack với ổ cắm, đồng thời vệ sinh cả phần loa của tai nghe để xem tình trạng này có được cải thiện không.

Cách sửa tai nghe bị hỏng 1 bên nhanh, hiệu quả nhất

Bước 3: Nếu tai nghe bị hỏng do đứt dây ngầm

Nếu tai nghe bị hỏng 1 bên do nguyên nhân là đứt dây ngầm thì bạn có thể nối dây. Lúc này, bạn cần xác định vị trí dây bị đứt rồi nối dây cáp bên trong bằng các mối hàn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý phải nối đúng các dây với nhau.

Còn nếu không xác định được vị trí dây bị đứt thì tốt nhất bạn nên tiến hành thay dây hoặc mua tai nghe mới.

Cách sửa tai nghe bị hỏng 1 bên nhanh, hiệu quả nhất

Bước 4: Đem tới các cơ sở sửa chữa uy tín

Sau khi đã kiểm tra như 3 bước trên mà tai nghe vẫn chưa thể hoạt động bình thường thì rất có thể tai nghe đã bị hỏng bảng mạch. Lúc này, bạn nên đem đến cơ sở sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Cách sửa tai nghe bị hỏng 1 bên nhanh, hiệu quả nhất

Lưu ý: Nếu tai nghe vẫn còn thời hạn bảo hành, bạn nên mang tới trung tâm bảo hành hoặc địa chỉ đã mua hàng để được hỗ trợ.

Trên đây là 4 cách sửa tai nghe bị hỏng 1 bên nhanh, hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bạn có thể tự tin xử lý nếu gặp phải tình trạng này. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận