Đeo tai nghe nhiều có bị sao không? Tác hại của việc đeo tai nghe nhiều

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/02/2023 82

Đeo tai nghe nhiều có bị sao không? Tác hại của việc đeo tai nghe nhiều là gì? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Đeo tai nghe nhiều có bị sao không?

Tìm hiểu việc đeo tai nghe nhiều có bị sao không

Tai nghe là một trong những sản phẩm thiết bị số phổ biển trong thời đại tiên tiến hiện nay, nó giúp người dùng có thể nghe nhạc, xem phim, thư giãn, tăng sự tập trung lên cao độ... Dẫu biết rằng, tai nghe là thiết bị cá nhân quan trọng giúp đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng, nhưng việc tiếp xúc với tiếng ồn cũng như âm thanh quá lớn có thể gây ra những tình trạng nguy hiểm cho đôi tai của bạn, cụ thể:

Tác hại của việc đeo tai nghe nhiều là gì? Đôi tai được tạo nên từ ba bộ phận liên kết với nhau để xử lý âm thanh, gồm tai ngoài, tai giữa và tai trong. Đặc biệt, một phần của tai trong (hay còn gọi là ốc tai) sẽ chứa các tế bào lông nhỏ, chúng có vai trò gửi thông điệp của âm thanh đến não. Tuy nhiên, nếu người dùng tiếp xúc quá nhiều với âm thanh hoặc tiếng ồn lớn do đeo tai nghe thì có thể làm hỏng các tế bào lông. Khi đó, ốc tai cũng không thể chuyển tiếp được những thông điệp âm thanh đến não bộ.

Đôi tai không giống như các bộ phận khác trên cơ thể, khi bị tổn thương, chúng sẽ không bao giờ lành lại được. Nếu các tế bào lông này ngày càng bị tổn thương theo thời gian thì thính giác sẽ ngày càng kém đi. Ngoài ra, đeo tai nghe nhiều còn mang đến một số tác hại khác như sau:

Tác hại khi đeo tai nghe nhiều

  • Ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương nếu nghe âm thanh lớn và kéo dài.
  • Có thể bị mất dần mất thính giác, ù tai, đau tai...
  • Làm mất tập trung khi lái xe gây nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn bởi phần lớn tai nghe đều được thiết kế kiểu dáng để tránh nghe những tiếng ồn xung quanh.
  • Gây ra một số bệnh về tai như viêm tai, nhiễm nấm, chàm ống tai... khi nút tai nghe không được vệ sinh đúng cách.
  • Bị đau tai nếu như tai nghe không vừa hoặc đeo trong thời gian dài.
  • Nếu bạn để thính giác kém đi và bị suy giảm thì sẽ gặp phải hậu quả là khó khăn trong giao tiếp, dễ bị tách biệt với xã hội, tăng nguy cơ bị tai nạn, té ngã.

Như vậy, việc đeo tai nghe nhiều có thể gây ra nhiều hệ lụy không lường. Bạn cần chú ý và sử dụng tai nghe một cách đúng đắn, hợp lý để có một đôi tai khỏe mạnh, nghe rõ ràng nhé.

Cách sử dụng tai nghe đúng

Như đã nói ở trên, việc để thính giác bị tổn thương quá nặng và lâu sẽ không thể chữa lành như ban đầu. Vì thế, việc phòng bệnh với sức khỏe thính giác là điều quan trọng hơn cả. Tuy nhiên, bạn có thể phòng chống được tình trạng suy giảm thính lực bằng những cách mà chúng tôi chia sẻ sau đây:

Cách sử dụng tai nghe đúng

  • Vệ sinh tai nghe thường xuyên.
  • Không dùng chung tai nghe với người khác, nhất là người có bệnh về tai ngoài, tai giữa.
  • Không đeo tai nghe quá lâu, chỉ nên đeo tai nghe khoảng dưới 2 giờ/ngày.
  • Tuyệt đối không đeo tai nghe khi đi ngủ.
  • Nếu có thể thì hãy học tập, nghe nhạc... bằng loa ngoài. Còn nếu dùng tai nghe thì không nghe volume quá lớn.
  • Không đeo tai nghe ở môi trường quá ồn ào bởi người nghe sẽ phải điều chỉnh âm thanh lớn lên.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết đeo tai nghe nhiều có bị sao không rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm tai nghe, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin về tư vấn thiết bị số bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận