Cách tải và cài đặt TV360 trên tivi TCL chi tiết nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
14/06/2024 2.335

TV360 là một ứng dụng giải trí tích hợp trên các smart tivi, Android TV hiện đang được khá nhiều người sử dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết cách tải và cài đặt TV360 trên tivi TCL nhanh chóng nhất nhé!

Cách tải và cài đặt TV360 trên tivi TCL

TV360 là dịch vụ xem truyền hình trực tuyến và VOD của Viettel với kho nội dung đặc sắc gần 200 kênh truyền hình trong nước, quốc tế cùng hàng chục nghìn video, phim HD... đáp ứng nhu cầu giải trí, cập nhật tin tức của người dùng.

Ứng dụng TV360 hỗ trợ dòng tivi TCL nào?

Ứng dụng TV360 tương thích với nhiều dòng smart tivi của các thương hiệu khác nhau như Samsung, Sony, LG, Sharp, TCL... Với các tivi TCL, ứng dụng hỗ trợ cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android phiên bản 6.0 trở lên.

Ứng dụng TV360 tương thích với dòng tivi TCL nào?

Xem thêm: 3 Cách mở, tắt tivi TCL không có điều khiển tiện lợi, đơn giản nhất

Cách tải và cài đặt ứng dụng TV360 trên tivi TCL

Để tải và cài đặt TV360 trên tivi TCL, chúng ta thao tác như sau:

Bước 1: Bấm nút HOME (hoặc biểu tượng hình ngôi nhà) trên remote tivi để truy cập vào menu chính. Chọn tab Ứng dụng.

Chọn ứng dụng trên tivi TCL

Bước 2:  Trên thanh tìm kiếm, bạn nhập vào tên ứng dụng TV360.

Tìm kiếm ứng dụng TV360

Bước 3: Trong trang kết quả, bạn bấm chọn TV360 smartTV ⇒ chọn Cài đặt sau đó chờ quá trình cài đặt hoàn tất.

Nhấn chọn ứng dụng TV360

Bước 4: Khi quá trình tải và cài đặt hoàn tất, bạn chọn Mở để mở ứng dụng và bắt đầu sử dụng.

Nhấn mở để sử dụng ứng dụng TV360

Xem thêm: Cách tải, cài đặt, sử dụng VieON trên tivi Samsung, Sony, LG, TCL

Cách sử dụng ứng dụng TV360

Sau khi tải ứng dụng về, biểu tượng ứng dụng sẽ được hiển thị trong danh sách các ứng dụng. Bạn sử dụng phím di chuyển sang trái, sang phải để chọn ứng dụng.

Nếu bạn muốn thay đổi vị trí ứng dụng bạn chỉ cần bấm và giữ phím OK, tivi sẽ hiển thị danh sách lựa chọn. Bạn hãy nhấn chọn di chuyển rồi nhấn nút mũi tên sang phải, sang trái để thay đổi vị trí hiển thị ứng dụng. Cuối cùng, bạn nhấn Xong để xác nhận thiết lập.

Cách di chuyển vị trí ứng dụng TV360 trên tivi TCL

Cách sử dụng ứng dụng TV360 trên tivi TCL cũng tương tự với cách sử dụng các ứng dụng xem truyền hình, video khác. Bạn chỉ cần mở ứng dụng lên, lựa chọn các nội dung được đề xuất ngay tại trang chủ của ứng dụng hoặc có thể di chuyển đến thanh công cụ phía bên trái màn hình để tìm kiếm nội dung mình muốn hoặc truy cập vào các tùy chọn có sẵn của hệ thống.

Tuy nhiên, có một số kênh sẽ đòi hỏi bạn phải đăng nhập tài khoản thì mới xem được, ví dụ như những trận đấu bóng EURO 2024. Vậy, bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1. Đăng nhập ứng dụng

Tại giao diện chính của TV360, bạn di chuyển chuột tới cuối thanh menu => Chọn Đăng nhập.

Cách đăng nhập ứng dụng TV360 trên tivi TCL

Có 2 cách đăng nhập tài khoản TV360 như sau:

  • Cách 1. Quét mã QR: Dùng điện thoại bật camera chụp ảnh lên rồi quét mã hiển thị trên màn hình tivi. Khi đó, bạn chỉ cần nhập mã hiển thị trên màn hình vào điện thoại là được.

Cách đăng nhập ứng dụng TV360 trên tivi TCL bằng mã QR

  • Cách 2. Đăng nhập bằng số điện thoại/tài khoản: Nhập số điện thoại => Nhấn Tiếp tục. Nếu bạn đã có tài khoản TV360, bạn chỉ cần nhập mật khẩu là được. Còn nếu chưa có tài khoản TV360, bạn chọn Đăng nhập bằng mã OTP. Khi đó, hệ thống sẽ gửi 1 tin nhắn mã OTP về số điện thoại bạn đăng ký. Bạn hãy nhập mã OTP vào màn hình tivi rồi nhấn Tiếp tục. Đến đây, TV sẽ yêu cầu bạn thiết lập mật khẩu. Bạn hãy đặt mật khẩu và xác nhận mật khẩu cho tài khoản ứng dụng của mình.

Cách đăng nhập ứng dụng TV360 trên tivi TCL bằng số điện thoại

Bước 2: Sử dụng ứng dụng

Sau khi hoàn tất, hệ thống sẽ báo đăng nhập thành công. Tại trang chủ ứng dụng, bạn có thể lựa chọn xem các nội dung được hệ thống đề xuất trên màn hình chính hoặc di chuyển đến thanh công cụ bên trái màn hình để tìm kiếm, lựa chọn những nội dung, chương trình, kênh sóng... mà bạn muốn xem.

Cách sử dụng ứng dụng TV360 trên tivi TCL

Xem thêm: 14 Ứng dụng xem tivi, truyền hình trực tuyến hàng đầu trên Smart TV, Android TV

Trên đây là cách tải TV360 trên tivi TCL mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng với hướng dẫn của META, bạn có thể cài đặt và sử dụng ứng dụng này một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều bài viết tư vấn tivi khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận