Cách tải và cài đặt VTV Go trên tivi TCL đơn giản, giải trí cực đã

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
30/05/2024 2.941

Các ứng dụng giải trí trên tivi sẽ giúp bạn có thể xem thêm nhiều chương trình tivi cũng như nhiều kênh truyền hình khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách tải VTV Go trên tivi TCL để bạn có thể xem truyền hình trực tuyến và xem lại các bộ phim đã phát trên VTV trên chiếc tivi nhà bạn nhé!

Cách tải và cài đặt ứng dụng VTV Go trên tivi TCL

Hiện nay, các sản phẩm tivi TCL chạy hệ điều hành Android 5.0 trở lên đều có thể cài đặt ứng dụng VTV Go. Để tải ứng dụng VTV Go về tivi khá đơn giản bởi nó đã được tích hợp sẵn trong kho ứng dụng của thiết bị. Cụ thể, cách tải và cài đặt VTV Go trên tivi TCL như sau:

Bước 1: Bạn nhấn nút HOME (hình ngôi nhà) trên remote để vào giao diện chính của tivi TCL.

Cách tải VTV Go trên tivi TCL

Bước 2: Chọn mục Ứng dụng, sau đó chọn CH Play (hoặc Google Play Store).

Cách cài đặt VTV Go trên tivi TCL

Chọn mục Ứng dụng

Cách tải ứng dụng VTV Go trên tivi TCL

Chọn Google Play Store (hoặc CH Play)

Bước 3: Tìm và chọn ứng dụng bạn muốn tải. Ở đây chúng ta sẽ tìm ứng dụng VTV Go.

Cách cài VTV Go cho tivi TCL

Bước 4: Chọn Cài đặt sau đó chờ ứng dụng được tải về và tự động cài đặt trên tivi của bạn là xong.

Hướng dẫn cài đặt VTV Go cho tivi TCL

Chọn Cài đặt rồi chờ ứng dụng tự động tải về và cài đặt trên hệ thống

Cách tải ứng dụng VTV Go trên TV TCL

Sau khi ứng dụng đã cài đặt xong, chúng ta ấn Mở để mở ứng dụng.

Lưu ý: Nếu tivi TCL của bạn dùng hệ điều hành Android TV phiên bản thấp hơn 5.0, bạn vẫn có thể xem các nội dung trên VTV Go bằng cách sử dụng trình duyệt web để truy cập vào website: https://vtvgo.vn/trang-chu.html

Xem thêm: 14 Ứng dụng xem tivi, truyền hình trực tuyến hàng đầu trên Smart TV, Android TV

Cách đăng nhập ứng dụng VTV Go trên tivi TCL

Hiện nay, ứng dụng VTV Go không yêu cầu người dùng đăng nhập để sử dụng. Sau khi tải và cài đặt ứng dụng, bạn có thể mở ứng dụng lên và sử dụng ngay tức thì.

Cách sử dụng ứng dụng VTV Go trên tivi TCL

Cách mở ứng dụng

Để mở ứng dụng VTV Go, bạn bấm nút Home trên điều khiển tivi TCL để mở màn hình chính => dùng phím điều hướng di chuyển đến biểu tượng VTV Go => bấm OK trên điều khiển.

Cách tìm kiếm nội dung

Để tìm kiếm nội dung trên ứng dụng VTV Go, bạn di chuyển đến thanh công cụ bên trái màn hình, chọn biểu tượng hình kính lúp và nhập nội dung mà mình muốn tìm kiếm vào.

Cách tìm kiếm trên VTV Go

Cách xem truyền hình trực tuyến trên VTV Go bằng tivi TCL

Để xem trực tuyến các chương trình đang phát của VTV bằng ứng dụng VTV Go trên tivi TCL, chúng ta thực hiện như sau:

Trong trang chủ của ứng dụng, bạn di chuyển đến thanh công cụ phía bên trái màn hình ⇒ chọn mục Xem TV trực tuyến ⇒ chọn kênh bạn muốn xem.

Cách sử dụng VTV Go trên tivi TCL

Ứng dụng VTV Go cung cấp khả năng xem trực tuyến một số kênh truyền hình cơ bản của VTV như: VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTV5...

Xem thêm: Hướng dẫn cách chỉnh độ sáng tivi TCL chi tiết nhất

Cách sử dụng ứng dụng VTV Go xem phim bộ trên tivi TCL

Bên cạnh khả năng xem trực tuyến các kênh truyền hình VTV, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng VTV Go trên tivi TCL để xem lại các bộ phim đã phát sóng trên VTV. Cách thao tác như sau:

Trong trang chủ của ứng dụng, bạn di chuyển đến thanh công cụ phía bên trái màn hình ⇒ chọn mục Kho video ⇒ chọn Phim VTV ⇒ chọn tập phim mà bạn muốn xem.

Cách xem phim bộ VTV trên VTV Go bằng tivi TCL

Tương tự, nếu muốn xem các kênh truyền hình số của VTV, bạn chọn mục Kênh số VTV và lựa chọn kênh muốn xem.

Cách tua video

Nếu bạn đang xem và muốn tua video, bạn chỉ cần bấm liên tiếp nút điều hướng sang trái hoặc sang phải trên remote.

Lưu ý: Không thể tua video về sau khi bạn đang xem truyền hình trực tuyến theo thời gian thực.

Cách chuyển kênh, chuyển video

Cách chuyên kênh trên ứng dụng VTV Go

Nếu muốn chuyển kênh truyền hình hoặc chuyển video trong khi đang xem ở trạng thái toàn màn hình, bạn chỉ cần bấm nút điều hướng xuống để xem các đề xuất kênh/video và di chuyển đến kênh hoặc video mà mình muốn xem.

Nếu trên đề xuất không có kênh/video mà bạn muốn xem, bạn chỉ cần thoát khỏi chế độ toàn màn hình và trở về trang chủ để tìm kiếm kênh hoặc video muốn xem.

VTV Go không xem được trên tivi TCL

Video bị giật, lag

Nguyên nhân: Do kết nối Internet không ổn định.

Cách khắc phục: Nếu xem video trên VTV Go mà cảm thấy video hay bị dừng, giật, bạn hãy kiểm tra lại đường truyền Internet bạn đang sử dụng có ổn định hay không. Khởi động lại thiết bị modem wifi và chờ đến khi modem wifi ổn định rồi bạn hãy kết nối lại một lần nữa và mở lại VTV Go lên nhé.

Chất lượng hình ảnh kém

Nguyên nhân: Do đường truyền mạng không ổn định khiến ứng dụng tự động thay đổi chất lượng video để có thể xem truyền hình ổn định không bị giật lag với tốc độ mạng yếu.

Cách khắc phục: Bạn có thể tự điều chỉnh chất lượng video bằng cách nhấn chọn biểu tượng Auto ở góc phải bên dưới video rồi lựa chọn chất lượng cao nhất để tiếp tục thưởng thức chương trình.

Không thể xem được các chương trình yêu thích

Ứng dụng VTV Go hỗ trợ người dùng xem lại những chương trình đã phát trên các kênh sóng của VTV với thao tác nhấn chọn trong lịch phát sóng. Tuy nhiên nhiều người gặp lỗi không xem được các chương trình này.

Nguyên nhân: Do lỗi từ hệ thống khi VTV vừa chuyển sang chương trình cũ đến chương trình mới.

Cách khắc phục: Nếu bạn truy cập mà không xem được các chương trình đã phát, hãy thoát khỏi ứng dụng và đợi khoảng 10 đến 15 phút sau quay lại kiểm tra.

Ứng dụng VTV Go trên tivi TCL có gì đặc sắc?

VTV Go trên tivi TCL có gì?

Nếu bạn là một người yêu thích các chương trình truyền hình hay phim truyện của VTV thì chắc chắn bạn nên cài đặt ứng dụng này trên chiếc tivi TCL của mình. VTV Go là một ứng dụng giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam cho phép người dùng xem trực tiếp, xem lại, xem theo chủ đề mọi chương trình truyền hình của VTV.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức kho nội dung độc quyền với nhiều nội dung hấp dẫn của nhiều lĩnh vực như thể thao, giáo dục, văn hóa... Khi sử dụng ứng dụng VTV Go trên tivi TCL, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị như:

  • Xem lại các chương trình truyền hình đã phát sóng: Ứng dụng VTV Go cho phép người dùng xem lại các chương trình truyền hình đã phát dù ở bất cứ khung giờ hay ngày nào.
  • Cập nhật tin tức nhanh chóng và kịp thời: VTV Go có mục tin tức luôn cập nhật những tin tức nóng hổi trong ngày ở trong và ngoài nước giúp bạn nắm bặt nhanh chóng mọi thay đổi của cuộc sống.
  • Xem với màn hình to hơn: Các chương trình đặc biệt là chương trình phim truyện, ca nhạc, hoạt hình, thể thao... sẽ ấn tượng hơn với màn hình kích thước lớn, hiển thị chi tiết và sắc nét cũng như tốt cho thị lực hơn, không còn bị gò bó trong các màn hình nhỏ của máy tính bảng hay điện thoại nữa.

Xem thêm: Cách tải, cài đặt, sử dụng VieON trên tivi Samsung, Sony, LG, TCL

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn cách tải VTV Go trên tivi TCL cũng như hướng dẫn sử dụng một số tính năng của ứng dụng để xem các nội dung hấp dẫn. Hy vọng với hướng dẫn của chúng tôi, bạn sẽ có những giây phút giải trí thư giãn và thoải mái nhất.

Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn về tivi hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận