Cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp đơn giản, chi tiết từ A đến Z

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
03/05/2023 93

Vệ sinh máy lọc không khí Sharp như thế nào cho đúng? Trong bài viết hôm nay, META sẽ chia sẻ đến bạn cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp chi tiết từ A đến Z. Hãy tham khảo nhé!

Tại sao cần vệ sinh máy lọc không khí Sharp?

Tìm hiểu tại sao cần vệ sinh máy lọc không khí Sharp

Bộ phận quan trọng nhất của máy lọc không khí Sharp chính là màng lọc, nó có nhiệm vụ loại bỏ tạp chất, bụi bẩn và cả những phấn hoa trong không khí. Sau một thời gian hoạt động, bộ phận này sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, là nguy cơ tiềm ẩn cho các hoạt động của máy và sức khỏe người dùng.

Nếu bạn để bộ phận này bám quá nhiều bụi bẩn mà không vệ sinh thường xuyên và định kỳ thì có thể gây ra một số hậu quả như sau:

  • Công suất máy không thể hoạt động ở mức tối đa khiến cho việc xử lý ô nhiễm kém hiệu quả.
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại phát triển, phát tán do chúng có thức ăn từ các bụi bẩn rồi vào không khí theo hướng gió.
  • Làm giảm tuổi thọ và hiệu quả sử dụng của máy lọc không khí Sharp.
  • Có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Chính vì vậy, bạn nên vệ sinh máy lọc không khí Sharp thường xuyên, định kỳ để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất nhé.

Xem thêm: Những tác hại của máy lọc không khí bạn cần biết để tránh ngay

Máy lọc không khí Sharp bao lâu cần vệ sinh?

Như chúng tôi đã nói ở trên, máy lọc không khí Sharp có thể bám bụi và tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển nên bạn cần vệ sinh định kỳ khoảng 1 - 2 tháng/lần.

Đặc biệt, bộ lọc là bộ phận quan trọng của máy lọc không khí Sharp nên bạn cần vệ sinh và bảo dưỡng thật kỹ, theo chu kỳ để máy có thể hoạt động hiệu quả, an toàn nhất.

Cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp

Để quá trình vệ sinh máy lọc không khí Sharp được hiệu quả, bạn cần thực hiện theo các bước trong quy trình vệ sinh máy dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tắt nguồn và rút hết phích cắm của máy lọc không khí Sharp ra để đảm bảo an toàn điện trong quá trình vệ sinh.

Bước 2: Bạn tháo các bộ phận của máy lọc không khí ra để vệ sinh, tránh làm bẩn ra sàn nhà. Tốt nhất, bạn nên mang máy ra khỏi phòng để vệ sinh nhé.

Bước 3: Khi đã tháo được hết các bộ phận ra ngoài rồi, bạn hãy phân loại màng lọc để bắt đầu công việc vệ sinh. Cụ thể như sau:

Cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp

  • Để vệ sinh màng lọc HEPA, bạn dùng một chiếc chổi nhỏ, mềm (hoặc có thể dùng máy hút bụi công suất nhỏ) để làm sạch, đánh bay bụi bẩn cứng đầu.
  • Đối với màng lọc than hoạt tính, bạn cũng làm tương tự như màng lọc HEPA. Lưu ý, cả hai màng lọc này, bạn không được dùng nước để làm sạch nhé.
  • Đối với bộ phận tạo ẩm (trên máy lọc không khí có chức năng hút ẩm), người dùng nên tháo phần bình chứa nước ra rồi cho vào nước ngâm khoảng 10 phút rồi lau lại bằng khăn khô. Sau khi làm sạch, nó có thể có phần phai màu một chút nhưng đây là điều hoàn toàn bình thường, bạn không cần lo lắng.
  • Phần tấm bắt muỗi (đối với máy có chức năng bắt muỗi) bạn tháo ra, nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn, muỗi mắc vào bằng chổi nhỏ, mềm hoặc máy hút bụi công suất nhỏ.
  • Đối với các máy lọc không khí có chức năng hút ẩm, bạn tháo bình chứa nước thải ra và rửa bằng miếng bọt rửa chén hoặc vải mềm. Lưu ý chỉ nên sử dụng chất tẩy trung tính (xà bông rửa chén).
  • Đối với các bộ phận khung và vỏ thiết bị, các khe hút không khí, bạn cần dùng khăn ẩm để lau chùi thật sạch.

Bước 4: Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ, bạn hãy phơi khô màng lọc ở nơi khô ráo, thoáng đãng, dưới ánh nắng mặt trời. Tùy vào từng loại màng lọc mà sẽ có thời gian phơi khác nhau, màng lọc HEPA nên phơi khoảng 2 tiếng, màng lọc than hoạt tính nên phơi khoảng 30 phút, bộ phận tạo ẩm chỉ cần phơi ráo nước là được.

Bước 5: Các vị trí cảm biến, bạn nên dùng tăm bông vệ sinh để chúng có thể hoạt động một cách linh hoạt và chính xác nhất.

Bước 6: Sau khi các màng lọc đã khô, bạn hãy tiến hành lắp ráp như trình tự tháo ra ban đầu.

Bước 7: Cuối cùng, bạn cắm điện và cho máy hoạt động lại.

Vệ sinh máy lọc không khí Sharp đơn giản

Xem thêm: Tổng hợp 30 mã lỗi máy lọc không khí Sharp và cách sửa

Một số lưu ý khi vệ sinh máy lọc không khí Sharp

Để máy lọc không khí Sharp hoạt động hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Kiểm tra hệ thống màng lọc theo định kỳ khoảng 1 - 2 lần/tháng nếu như môi trường có quá nhiều bụi bẩn.
  • Sau khi vệ sinh xong, bạn nên để máy lọc không khí Sharp hoạt động 24/24 xem có xảy ra lỗi gì không.
  • Nên cho nước sạch khi sử dụng chức năng tạo ẩm (đối với dòng máy có trang bị chức năng tạo ẩm) để tránh cặn bã, chất dơ trong nước làm ảnh hưởng đến rotor bù ẩm.
  • Nên đổ nước trong bình chứa nước thải thường xuyên (đối với dòng máy trang bị chức năng hút ẩm).

Lưu ý khi vệ sinh máy lọc không khí Sharp

Xem thêm: Cách kết nối máy lọc không khí Sharp với điện thoại từ A đến Z

Lưu ý bảo quản máy lọc không khí Sharp khi không sử dụng

Khi không sử dụng máy lọc không khí Sharp, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Đặt máy ở nơi thoáng mát, khô ráo.
  • Dùng túi ni lông hoặc túi bọc máy chuyên dụng để bảo quản máy khỏi những bụi bẩn.
  • Rút hết phích cắm điện máy lọc không khí Sharp.

Xem thêm: Cách khắc phục máy lọc không khí có mùi hôi, mùi khó chịu triệt để

Trên đây là cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục tư vấn máy lọc không khí trên META để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận