Cách vệ sinh vòi lấy nước của tủ lạnh sạch sẽ, đơn giản nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
08/03/2023 857

Vòi lấy nước của tủ lạnh lấy nước ngoài nhà bạn đã lâu chưa vệ sinh? Bạn chưa biết cách vệ sinh vòi lấy nước của tủ lạnh lấy nước ngoài một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao? Vậy thì hãy theo dõi ngay bài chia sẻ dưới đây của META.vn để biết thêm chi tiết nhé!

Xem thêm: Có nên mua tủ lạnh lấy nước bên ngoài không?

Hướng dẫn cách vệ sinh vòi lấy nước của tủ lạnh

Sau đây, META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh vòi lấy nước của tủ lạnh lấy nước ngoài rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Vệ sinh vòi lấy nước ngoài của tủ lạnh

Để vệ sinh vòi lấy nước ngoài của tủ lạnh bạn hãy làm theo 3 bước dưới đây:

  • Bước 1: Trộn nước và nước rửa chén vào một cái bát.
    Đầu tiên, bạn cần đổ khoảng 2 giọt nước rửa chén vào một chiếc bát, sau đó trộn với một ít nước. Nếu không muốn dùng nước xà phòng rửa chén, bạn cũng có thể sử dụng nước ấm và giấm trắng trộn theo tỷ lệ 1:1 để thay thế.
  • Bước 2: Nhúng cọ vệ sinh nhỏ vào hỗn hợp vừa pha và khuấy đều để tạo bọt.
  • Bước 3: Vệ sinh vòi lấy nước ngoài của tủ lạnh.
    Tiến hành lấy cọ vệ sinh và chà nhẹ trong khoảng 10 - 15 giây. Bạn có thể thấy một số bụi bẩn theo chiếc cọ ra ngoài. Nếu có, bạn hãy rửa lại cọ và tiếp tục dùng hỗn hợp chất tẩy rửa trên tiến hành vệ sinh.

Hướng dẫn vệ sinh vòi lấy nước ngoài của tủ lạnh

  • Bước 4: Xả sạch bằng nước.
    Bước cuối cùng, bạn cần gạt cần lấy nước ngoài để nước cùng xà phòng chảy ra trong vòng 1 phút hoặc cho đến khi nước trong trở lại để làm sạch.

Vệ sinh bề mặt ngăn lấy nước ngoài

Sau khi vệ sinh vòi lấy nước ngoài, bạn cũng cần vệ sinh bề mặt ngăn lấy nước để đảm bảo vệ sinh. Cụ thể cách làm như sau:

  • Bước 1: Trộn giấm trắng và nước theo tỷ lệ 1:1 vào một chiếc bát hoặc thau nhỏ.
  • Bước 2: Thấm khăn giấy vào hỗn hợp trên sau đó lau sạch các bề mặt của bình nước để loại bỏ cặn và các khoáng chất tích tụ. Lúc này, bạn có thể ngửi thấy mùi hơi nồng của giấm nhưng nó sẽ nhanh chóng bốc hơi và biến mất. Nếu bên ngoài vòi nước bị bẩn, bạn hãy dùng khăn giấy có tẩm xà phòng hoặc hỗn hợp nước ấm và giấm để lau sạch.

Hướng dẫn vệ sinh bề mặt ngăn lấy nước ngoài

  • Bước 3: Tháo khay nước ra và ngâm trong hỗn hợp nước và giấm trong khoảng 15 - 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát. Trước khi lắp khay lại vị trí cũ, bạn hãy dùng khăn sạch để lau khô, tránh nấm mốc hay các vi khuẩn tích tụ và sinh sôi. 
    Bạn có thể dùng bàn chảy đánh răng mới để chà sạch các vết bẩn cứng đầu cũng như các vị trí khó vệ sinh.

Vệ sinh đường ống cấp nước của tủ lạnh

Bộ phận cuối cùng trong hệ thống lấy nước ngoài của tủ lạnh là đường ống cấp nước. Để vệ sinh đường ống này, bạn cần làm:

  • Bước 1: Ngắt điện tủ lạnh và nguồn cấp nước.
    Trước tiên, bạn cần rút phích cắm điện để đảm bảo an toàn khi vệ sinh vòi lấy nước của tủ lạnh lấy nước ngoài.
    Tiếp theo, bạn hãy kéo tủ lạnh ra khỏi tưởng và tìm van ở đáy tủ lạnh, sau đó xoay van theo chiều kim đồng hồ để khóa van cấp nước cho tủ, tránh tình trạng nước rò rỉ ra ngoài khi bạn vệ sinh. Lưu ý, bước này chỉ áp dụng khi tủ lạnh nhà bạn lấy nước trực tiếp đường ống nước sinh hoạt của gia đình.
  • Bước 2: Trộn giấm và nước theo tỷ lệ 1:1 sau đó đổ vào đường ống cấp nước của tủ.
    Khi xoay mặt sau của tủ lạnh ra, bạn sẽ thấy hệ thống dây điện bên trong, tiến hành ngắt kết nối đường nước hoặc ống màu trắng khỏi van nhưng vẫn để kết nối với vòi lấy ngoài của tủ. Sau đó, bạn cẩn thận đổ hỗn hợp nước và giấm trắng theo tỷ lệ 1:1 xuống vòi nước.

Hướng dẫn vệ sinh đường ống cấp nước của tủ lạnh

  • Bước 3: Sau khoảng 10 phút, giấm sẽ giúp loại bỏ các cặn vôi trong đường ống nước. Lúc này, bạn tiến hành đổ nước sạch vào đường ống. Tiếp tục chờ khoảng 10 phút thì bạn xả sạch nước
  • Bước 4: Lắp lại đường ống, mở van cấp và cắm tủ để tiếp tục sử dụng. Nếu đã lâu chưa thay bộ lọc nước, bạn cũng nên thay thế ngay để đảm bảo .
  • Bước 5: Tiếp tục xả nước qua vòi cấp nước đến khi nước trong hoặc bạn không còn ngửi thấy mùi giấm nữa.

Xem thêm: Hướng dẫn 9 cách khử mùi tủ lạnh bị hôi, bị thối dễ và hiệu quả nhất

Những lưu ý khi vệ sinh vòi lấy nước của tủ lạnh lấy nước ngoài

Ngoài ra, khi vệ sinh vòi lấy nước của tủ lạnh lấy nước ngoài, bạn cũng cần chú ý một số điểm sau:

  • Nếu tủ lạnh lấy nước ngoài có bộ phận làm đá tự động, bạn cũng nên đổ phần đá đã làm trước đó đi bởi chúng có thể đã bị bẩn do giấm hoặc cặn bẩn khác.
  • Nên làm sạch vòi lấy nước tủ lạnh một lần/tháng để đảm bảo vòi luôn sạch sẽ, ngăn chặn sự tích tụ cặn bẩn cũng như các vi khuẩn gây hại khác trên vòi.

Như vậy, META.vn vừa hướng dẫn bạn cách vệ sinh vòi lấy nước của tủ lạnh lấy nước ngoài một cách chi tiết. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại ngay trong phần bình luận để được nhân viên tư vấn của META.vn hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé!

Xem thêm: Bỏ giấy vệ sinh, khăn giấy vào tủ lạnh có tác dụng gì?

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tủ lạnh hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận