Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG nhanh, đúng cách nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
03/05/2023 1.168

Nhiều người dùng khi mới mua tủ lạnh LG về sử dụng thường không biết cách điều chỉnh nhiệt độ tủ như thế nào cho đúng. Vì vậy, trong bài viết này, META sẽ giới thiệu với bạn chi tiết cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG nhanh nhất nhé!

Nhiệt độ các ngăn tủ lạnh LG bao nhiêu là tốt nhất?

Khi sử dụng tủ lạnh thì đặt nhiệt độ như thế nào là điều mà tất cả người dùng đều nên quan tâm và ghi nhớ. Đặc biệt, nếu tủ lạnh của bạn được phân chia ngăn thì cài đặt nhiệt độ phù hợp cho từng ngăn sẽ giúp việc bảo quản thực phẩm được hiệu quả hơn bởi không phải tất cả các loại thực phẩm đều có chung một mức nhiệt độ bảo quản như nhau.

Nhiệt độ các ngăn tủ lạnh LG bao nhiêu là tốt nhất?

Ví dụ như với nông sản như rau củ quả, nhiệt độ phù hợp nhất để bảo quản thường là 2 - 4°C. Trong khi đó, các loại thịt tươi, gia cầm, hải sản... muốn bảo quản càng lâu thì nhiệt độ phải càng thấp.

Vậy nhiệt độ các ngăn tủ lạnh LG bao nhiêu là tốt nhất? 

Nếu tủ lạnh chỉ có 2 ngăn là ngăn đá và ngăn mát thì nhiệt độ phù hợp nhất cho ngăn mát là từ 0°C đến 5°C, còn ngăn đá thì nên đặt nhiệt độ dưới 0°C, cụ thể là từ -18°C đến 0°C là tốt nhất.

Tuy nhiên, hiện nay, các dòng tủ lạnh hiện đại của LG còn có thể điều chỉnh nhiệt độ cho từng vùng trong ngăn mát, ví dụ như ngăn rau, ngăn đông mềm... nên bạn có thể theo dõi bảng dưới đây để biết rõ hơn nhé!

Khu vựcLoại thực phẩmNhiệt độ lý tưởng
Ngăn đáThịt, cá, hải sản...-18°C đến 0°C
Ngăn mátCác loại đồ hộp, đồ đã qua chế biến...0°C đến 5°C
Ngăn rau củRau củ, hoa quả...1°C đến 4°C
Ngăn đông mềmThịt, cá, hải sản, thực phẩm chế biến ngay...-3°C đến -1°C

Xem thêm: Ngăn đông mềm là gì? Các công nghệ cấp đông mềm của tủ lạnh

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG nhanh, chính xác

Hiện nay LG có khá nhiều dòng tủ lạnh khác nhau nhưng đều có chung một số cách điều chỉnh nhiệt độ như sau: Điều chỉnh nhiệt độ bằng bảng điều khiển, điều chỉnh nhiệt độ bằng núm xoay hoặc thanh trượt.

Điều chỉnh nhiệt độ bằng bảng điều khiển

Để điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG ở chế độ làm lạnh thông thường, bạn thao tác như sau:

  • Với ngăn mát: Bạn nhấn nút FRIDGE trên màn hình điều khiển để chỉnh nhiệt độ, với mỗi lần chạm nhiệt độ trong ngăn sẽ tăng 1°C. Nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh LG thường giới hạn từ 1°C đến 7°C.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG bằng bảng điều khiển

  • Với ngăn đông: Bạn nhấn nút FREEZER trên màn hình để điều chỉnh nhiệt độ của ngăn đá, với mỗi lần chạm, nhiệt độ trong ngăn sẽ tăng 1°C. Nhiệt độ trong ngăn đá tủ lạnh LG thường giới hạn từ -14°C đến -24°C.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG bằng bảng điều khiển

Nếu bạn muốn sử dụng chế độ làm đông cực nhanh, bạn chỉ cần nhấn nhẹ vào nút EXPRESS FREEZE, khi đó đèn hình bông tuyết sẽ sáng lên. Nếu bạn chạm vào nút này thêm một lần nữa thì chế độ làm đông cực nhanh sẽ tắt hoặc khi tủ đủ độ lạnh, tủ cũng sẽ tự động tắt tính năng này.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG bằng bảng điều khiển

Lý do vì chế độ làm đông cực nhanh đòi hỏi tủ lạnh phải làm việc ở công suất cao hơn, tiêu thụ nhiều điện hơn, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến tiêu tốn nhiều điện và giảm tuổi thọ của thiết bị.

Xem thêm: Cách vệ sinh vòi lấy nước của tủ lạnh lấy nước ngoài sạch sẽ, đơn giản nhất

Điều chỉnh nhiệt độ bằng núm xoay hoặc thanh trượt

Dạng núm xoay

Thường thì các tủ lạnh LG sử dụng núm xoay điều chỉnh nhiệt độ thì núm này sẽ điều chỉnh nhiệt độ của toàn bộ tủ lạnh, bao gồm luôn cả ngăn đông và ngăn mát. Khi đó cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG như sau:

  • Khi bạn vặn về phía MAX (vặn theo chiều kim đồng hồ) thì nhiệt độ sẽ tăng lên.
  • Khi bạn vặn về phía MIN (vặn ngược chiều kim đồng hồ) thì độ lạnh của tủ sẽ giảm xuống.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh bằng núm xoay

Dạng thanh trượt

Với tủ lạnh LG điều chỉnh nhiệt độ bằng núm gạt thì trong tủ thường thiết kế có một quạt thổi hơi lạnh. Chiếc quạt này có nhiệm vụ lấy hơi lạnh từ dàn lạnh và thổi vào cả 2 ngăn đá và ngăn mát. Vì vậy, khi bạn điều chỉnh nhiệt ở ngăn nào hạ xuống thì nhiệt độ của ngăn còn lại sẽ tăng lên.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh bằng thanh trượt

Nút điều chỉnh nhiệt độ dạng thanh trượt thường nằm trong ngăn đá của tủ lạnh LG. Khi bạn kéo thanh trượt về phía MAX thì lượng khí lạnh thổi vào ngăn đông cũng tăng lên, nhiệt độ ngăn mát giảm đi. Và ngược lại, khi bạn kéo thanh trượt về phía MIN thì lượng khí lạnh thổi vào ngăn đông giảm đi, nhiệt độ ngăn mát tăng lên.

Xem thêm: Tủ lạnh chạy bao lâu thì ngắt? Tủ lạnh ngắt bao lâu thì chạy lại?

Những lưu ý khi điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG

Những lưu ý khi điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG

Khi thực hiện cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG thì bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo thực phẩm được bảo quản tốt nhất:

  • Không nên để nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp so với mức nhiệt tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Bởi nhiệt độ quá cao thì vi khuẩn dễ xâm nhập và phát triển, thực phẩm nhanh hư. Còn nhiệt độ quá thấp sẽ khiến các thực phẩm bị đông đá, rau quả bị úng nước và tiêu tốn nhiều điện năng.
  • Nếu lượng đồ trong ngăn đá ít, bạn có thể chỉnh nhiệt độ ở mức -12°C. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng hết lượng thực phẩm này càng sớm càng tốt vì nếu để lâu ngày thì chúng sẽ không giữ được độ tươi sống.
  • Dù không có nhu cầu dùng đá, bạn vẫn nên làm đá và đựng đầy khay trong tủ bởi chúng giúp độ lạnh trong tủ được duy trì tốt hơn và tiết kiệm điện. Khi tủ bị mất điện đột ngột thì hơi lạnh từ đá sẽ giúp giữ lạnh cho thực phẩm thêm một thời gian trước khi có điện lại, nhờ đó thực phẩm sẽ không bị hư hỏng.
  • Không nên để chai lọ thủy tinh, lon nước vào ngăn đá vì chúng dễ bị vỡ khi bạn lấy ra ngoài.
  • Thực phẩm cần được bọc hoặc cho vào hộp kín trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản.
  • Không nên cho quá nhiều thực phẩm vào tủ vì chúng có thể che lấp các cửa thổi gió khiến tủ làm lạnh kém và phải tăng công suất hoạt động gây tốn điện và giảm tuổi thọ thiết bị.

Xem thêm: 12 cách sắp xếp tủ lạnh ngăn nắp và hợp lý

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với bạn cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG nhanh và chính xác nhất. Hy vọng các thông tin này sẽ có ích với bạn trong quá trình sử dụng thiết bị.

Nếu bạn muốn tham khảo thêm các thông tin tư vấn tủ lạnh khác, hãy thường xuyên truy cập META.vn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận