Bỏ giấy vệ sinh, khăn giấy vào tủ lạnh có tác dụng gì?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
11/08/2022 107

Rất nhiều chị em nội trợ truyền tai nhau mẹo nhỏ là nên để một cuộn giấy vệ sinh hoặc khăn giấy vào trong tủ lạnh, nhưng bỏ giấy vệ sinh vào tủ lạnh có tác dụng gì thì không phải ai cũng biết. Hãy để META bật mí cho bạn trong bài viết sau nhé!

Bỏ giấy vệ sinh vào tủ lạnh có tác dụng gì? Cách làm như thế nào?

Bỏ giấy vệ sinh vào tủ lạnh có tác dụng gì?

Tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày nay, vừa giúp chị em lưu trữ được thức ăn lâu hơn, vừa tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc. Nhưng khi trữ nhiều thực phẩm, tủ lạnh xuất hiện mùi hôi khó chịu dù đã cố gắng lau chùi, dọn dẹp thường xuyên. Nếu không được xử lý kịp thời, mùi này rất dễ ám vào thức ăn và gây hại cho sức khỏe chúng ta.

Nhiều chị em thử bỏ cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, chỉ sau một đêm, tất cả mùi hôi đã biến mất! Tại sao lại như vậy?

Nguyên nhân rất đơn giản, tủ lạnh sinh ra mùi hôi do độ ẩm bên trong quá cao, còn giấy vệ sinh nhờ cấu tạo khô nên hút ẩm cực tốt, cũng hấp thụ luôn mùi hôi ám vào không khí bên trong tủ.

Cách làm này cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

Bỏ cuộn giấy vệ sinh hoặc 1 tập khăn giấy vào mỗi ngăn tủ lạnh

Cách 1: Bỏ cuộn giấy vệ sinh hoặc 1 tập khăn giấy vào mỗi ngăn tủ lạnh - kể cả ngăn đá, thay chúng hàng tuần hoặc ngay khi cuộn giấy đủ ướt.

Cách 2: Nếu bạn không muốn dùng giấy vệ sinh thì có thể tận dụng giấy báo cũ bằng cách xịt một chút nước rồi vo chúng thành những viên tròn và nhét vào góc tủ lạnh, hoặc dùng báo lót ở đáy các ngăn tủ rồi thay mới hàng tuần. Cách làm này cũng giúp cho tủ lạnh nhà bạn luôn thơm tho mà không cần tốn thời gian thực hiện vệ sinh quá nhiều lần.

Xem thêm: Nguyên nhân tủ lạnh có mùi khét và cách sửa

Một số cách khử mùi tủ lạnh khác

Ngoài cách bỏ khăn giấy vào tủ lạnh như trên, bạn còn có thể sử dụng một số nguyên liệu quen thuộc khác để khử mùi hôi như:

Dùng bã cà phê để khử mùi hôi tủ lạnh

Bã cà phê: Có thể bạn chưa biết nhưng bã cà phê khử mùi hôi tủ lạnh rất tốt. Sau khi pha cà phê xong, bạn cho bã vào túi vải hoặc cốc nhỏ rồi để trong góc tủ lạnh, bã cà phê sẽ hút hết mùi hôi trong tủ. Thời gian sử dụng cho mỗi lần tối đa lên tới 3 tuần, sau đó, bạn nên lấy phần bã cà phê cũ ra và thay một đợt bã cà phê mới.

Dùng bánh mì khử mùi tủ lạnh

Bánh mì: Cũng giống như giấy ăn, giấy vệ sinh, bánh mì có đặc tính khô nên hút ẩm tốt, lại có mùi thơm thực phẩm tự nhiên. Chỉ một chiếc bánh mì thôi, bạn có thể khử mùi hôi tủ lạnh với hiệu quả lên tới 1 - 2 tháng, tùy vào lượng thực phẩm có trong tủ.

Dùng giấm ăn

Giấm ăn: Nhiều người đều nghĩ mùi chua đặc trưng của giấm sẽ ảnh hưởng đến tủ lạnh. Nhưng thực tế thì ngược lại, rót giấm ăn vào lọ thủy tinh, mở nắp rồi đặt trong ngăn tủ có thể giúp khử sạch mùi hôi khó chịu cực nhanh!

Vệ sinh tủ lạnh bằng hỗn hợp muối và nước cốt chanh

Ngoài ra, việc thực hiện vệ sinh tủ lạnh bằng hỗn hợp muối và nước cốt chanh cũng giúp khử mùi hôi hiệu quả, đồng thời khiến ngăn tủ lưu giữ được hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu của chanh khá lâu.

Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh tủ lạnh bị dòi chi tiết nhất

Một số lưu ý giúp tủ lạnh không có mùi hôi

Tuy có rất nhiều phương pháp để khử mùi tủ lạnh, nhưng bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau để giúp tủ lạnh của gia đình không bị ám mùi hôi:

Thực hiện vệ sinh tổng thể tủ lạnh ít nhất 1 tháng 1 lần.

Thực hiện vệ sinh tổng thể tủ lạnh ít nhất 1 tháng 1 lần

Đối với thức ăn thừa sau bữa ăn, bạn cần cho vào hộp kín, đậy nắp cẩn thận để mùi không bị lọt ra ngoài, tránh để lâu ngày khiến tủ lạnh bị ám mùi khó chịu.

Cho thức ăn thừa vào hộp đậy nắp kín

Đối với những loại quả có mùi đặc trưng như mít, sầu riêng... hoặc mùi thơm nồng như chuối, xoài cũng cần bọc kỹ trước khi lưu trữ trong tủ lạnh để không lẫn mùi sang thực phẩm khác, hoặc ám vào tủ lạnh gây mùi hôi. Xem thêm: Cách khử mùi mít, sầu riêng, mùi thịt thối trong tủ lạnh triệt để nhất.

Mít, sầu riêng cần được bọc kín trước khi bảo quản trong tủ lạnh

Khi bảo quản rau xanh, bạn cần rửa sạch, để ráo nước rồi mới bọc lại và xếp gọn vào tủ lạnh. Nếu để rau còn ướt vào tủ thì sẽ nhanh thối, hỏng gây mùi khó chịu.

Rau xanh cần rửa sạch, để ráo nước rồi mới bọc lại và xếp gọn vào tủ lạnh

Đối với thực phẩm tươi sống như thịt, cá, tôm, cua… thì chúng ta cũng cần làm sạch, bọc kín khoảng 2 lớp để tránh mùi thoát ra bên ngoài cũng như hơi mặn có bên trong chúng ăn mòn tủ lạnh.

Làm sạch, bọc kín 2 lớp trước khi cho vào trữ trong tủ lạnh

Bạn cũng cần lưu ý đến hạn sử dụng của các loại thực phẩm được cất trữ trong tủ lạnh. Bởi khi hết hạn sử dụng, thức ăn sẽ nhanh chóng hư hỏng, gây mùi hôi bám vào khoang tủ.

Xem thêm: 12 cách sắp xếp tủ lạnh ngăn nắp và hợp lý

Hy vọng những thông tin trên đây của META đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc bỏ giấy vệ sinh vào tủ lạnh có tác dụng gì, đồng thời biết cách khử mùi hôi tủ lạnh đơn giản, nhanh chóng. Chúc các bạn luôn sử dụng tủ lạnh một cách hiệu quả, an toàn nhất! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tư vấn tủ lạnh khác của META!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận