Có nên cập nhật iOS 16 không? Các lỗi đã biết trên iOS 16

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
09/09/2022 158

Hệ điều hành iOS 16 với nhiều tính năng mới được ra mắt vào tháng 9/2022. Vậy đối với những iFan nói riêng hay những người dùng iPhone nói chung, liệu có nên cập nhật iOS 16 hay không?

Có nên cập nhật iOS 16 không?

iOS 16 và những điểm nổi bật

Ngay từ khi ra mắt, iOS 16 đã nhận được sự chú ý của rất nhiều người. Dưới đây là một số điểm đáng chú ý của hệ điều hành này:

  • Cho phép tùy ý điều chỉnh bố cục màn hình khóa theo sở thích cá nhân gồm có: Màu sắc, mặt đồng hồ, một số những widget, bố trí của phông nền,...
  • Một số tính năng mới: Shared with You API (Chia sẻ ứng dụng, xem phim chung với bạn bè tốt hơn), Dictation (Nhận biết ngôn ngữ tốt hơn), Live Text (Chuyển đổi hình ảnh thông minh), Safety check(Bảo vệ thông tin cá nhân cao hơn)...
  • Thông báo từ app mà bạn quan tâm sẽ tập trung hiện lên nhiều hơn, đúng với cài đặt của bạn.
  • Thanh thông báo chuyển xuống dưới nên người dùng không cần với tay vuốt xuống để coi, tạo sự thoải mái ngay cả khi dùng 1 tay.

iOS 16

Có nên cập nhật iOS 16?

Đâu phải “tự nhiên” mà Táo Khuyết liên tục nghiên cứu và ra đời các hệ điều hành iOS mới. Lúc nào cũng thế, mục đích của những bản nâng cấp iOS là “vá” lại những sai sót phần mềm ở phiên bản cũ, tăng cường bảo mật cho điện thoại, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Hơn nữa, iOS 16 cũng có nhiều tính năng mới, mang đến trải nghiệm thú vị và thoải mái hơn. Thế nên là nếu người dùng hoàn toàn có thể cân nhắc để cập nhật iOS 16.

 iOS 16

Tham khảo: Vào tháng 7, Apple tung ra phiên bản chưa chính thức là iOS 16 Beta không thích hợp để sử dụng trên thiết bị bởi nó gây ra những vấn đề về hiệu suất và độ ổn định của điện thoại, gồm có làm hao pin đến chậm chạp khi chuyển đổi giữa các ứng dụng. Một số người dùng trải nghiệm thì không gặp vấn đề gì với phiên bản cập nhật iOS 16 Beta, nhưng vấn đề về độ ổn định còn phụ thuộc vào dòng máy mà bạn đang dùng, với những dòng máy cũ thì có xu hướng gặp phải nhiều vấn đề hơn.

Hướng dẫn cách cập nhật iOS 16

Nếu điện thoại của bạn nằm trong danh sách iPhone được cập nhật iOS 16 thì hiện tại đã có thể cập nhật phiên bản mới nhất này rồi đó.

Để cập nhật iOS 16, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm và chọn Tải về và cài đặt để hoàn tất.

Một số lỗi có thể gặp khi cài đặt iOS 16

Lỗi lúc bắt đầu cập nhật

Một số người không thể cài đặt iOS 16 do lỗi từ App Store. Cụ thể, khi cài đặt iOS 16, người dùng phải đồng ý với điều khoản dịch vụ mới, nhưng khi vừa ấn nút Đồng ý thì xuất hiện báo lỗi. Đây là lỗi liên quan đến gián đoạn máy chủ App Store và hiện đã được giải quyết.

Lỗi chính tả ở bộ gõ tiếng Việt

Theo một số người dùng, khi update lên iOS 16, bộ gõ tiếng Việt trên máy của họ gặp vấn đề, phổ biến nhất là lỗi hiển thị không đúng, hiển thị dấu sai hoặc không hiển thị dấu.

Đơ máy khi sử dụng

Khi cài đặt iOS 16, bạn có thể gặp sự cố treo máy trong thời gian ngắn hoặc thao tác chậm hơn so với thông thường. Nút trợ năng trên một số máy có thể hoạt động không như ý, thậm chí không thể di chyển sang vị trí khác trên màn hình.

Lỗi liên quan đên wifi, bluetooth và mạng di động

Nhiều người dùng đã phản ánh rằng khi nâng cấp lên iOS16, họ không thể kết nối internet qua wifi, mạng di động, thậm chí không nhận được sóng điện thoại. Một số khác cho biết, điện thoại của họ không thể kết nối với các phụ kiện khác khi dùng iOS 16. Nếu gặp phải tình trạng này, người dùng có thể tắt máy, khởi động lại hoặc đăng nhập lại mạng wifi, bluetooth để khắc phục.

Nóng máy, hao pin

Các dòng iPhone cũ như iPhone 8, iPhone X, iPhone 11… có thể gặp phải hiện tượng nóng máy, tụt pin nhanh khi cài đặt iOS 16. Đối với lỗi này, người dùng nên khởi động lại máy, dùng hết pin và sạc lại pin cho đến khi đầy. Nếu lỗi vẫn không được khắc phục thì bạn nên hạ cấp hệ điều hành xuống và đợi bản cập nhật tiếp theo của Apple.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về hệ điều hành mới iOS 16, mong rằng với các thông tin này có thể giúp người dùng iPhone ra quyết định có nên cập nhật iOS 16 hay không. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm điện thoại iPhone chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận