iOS 16 có gì mới? Đánh giá các tính năng của iOS 16

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
09/09/2022 41

Sau các bản cập nhật iOS 15 với những tính năng mới, cập nhật, sửa lỗi thì rạng sáng 8/9 theo giờ Việt Nam, tại sự kiện Far Out 2022, Apple đã chính thức giới thiệu tới người dùng phiên bản cập nhật iOS 16 mới. Vậy iOS 16 có gì mới? Trong bài viết này, hãy cùng chúng mình tổng hợp các tính năng mới trên iOS 16 và cân nhắc xem có nên cập nhật phiên bản mới này không nhé!

Bản iOS 16 khi nào ra mắt?

Rạng sáng ngày 8/9 theo giờ Việt Nam, sự kiện ra mắt iPhone 14 - Far Out, Apple cũng đã “trình làng” phiên bản chính thức của iOS 16 (dung lượng khoảng hơn 5GB) cùng nhiều tính năng thú vị. Hiện nay, thương hiệu đang tiến hành cập nhật iOS 16 chính thức cho người dùng iPhone toàn thế giới, áp dụng từ phiên bản iPhone 8 trở đi.

Phiên bản iOS 16 có gì mới?

Chắc hẳn không chỉ có iFan hay những tín đồ yêu công nghệ khác nói chung, chắc hẳn đang rất nóng lòng “trên tay” những tính năng mới của phiên bản iOS 16 có gì mới phải không nào? Dưới đây sẽ là một số thông tin tính năng có trong bản cập nhật iOS 16.

 iOS 16 có gì mới?

Thiết kế lại ứng dụng camera trên iOS 16

Vài năm gần đây, app camera mặc định của iOS đã có nhiều cải tiến đáng kể: Night Mode và Cinematic Mode là những tính năng giúp nâng tầm trải nghiệm quay phim, chụp hình của người dùng. Và cùng với đó thì việc sử dụng lại có phần “phức tạp hơn”, nên iOS 16 sẽ sắp xếp lại các tính năng sao cho dễ nhìn, đơn giản hơn.

Bản iOS 16 có gì mới? Tính năng mới, QuickNote trên iPhone

QuickNote cho phép bạn kéo ngón tay từ góc dưới bên phải màn hình lên để gõ nhanh một vài dòng ghi chút bất kể bạn đang làm gì trên máy điện thoại.

Thiết kế lại ứng dụng camera trên iOS 16

Widget Home tự động hóa

iOS 16 có thể bổ sung khả năng kết hợp giữa Automation và Widget Home, sự kết hợp mang tới tiện lợi khi bạn dễ dàng điều khiển mọi thiết bị trong gia đình.

Trước kia, bạn muốn quản lý loa âm thanh thông minh của nhà bạn qua ứng dụng Home. Bạn muốn nó nhanh chóng chuyển bài, nhưng sẽ có độ trễ nhất định nếu điều khiển qua Siri.

Do đó, Widget sẽ giúp bạn điều khiển các thiết bị thông minh khác một cách nhanh chóng, tiện lợi hơn rất nhiều.

Luôn bật màn hình

Từ lâu, một số người mong ước rằng màn hình điện thoại iPhone có tính năng bật màn hình. Với Apple Watch S7 đã có tính năng luôn bật màn hình, thì không lý do nào mà hãng không đưa lên những chiếc iPhone của họ. Theo mình điều này có thể hoàn toàn xảy ra với màn hình OLED thì những chiếc iPhone sẽ trở nên thú vị hơn.

Có nên cập nhật iOS 16 hay không?

Để biết có nên cập nhật phiên bản iOS 16 hay không thì bạn cần đánh giá iOS 16 tính năng có phù hợp với nhu cầu và trải nghiệm của chính bản thân không. Những tính năng mới phía trên là những thông tin vừa mới được leak từ một số người dùng đầu tiên đã trải nghiệm mà chúng mình tổng hợp lại, META.vn tin rằng iOS là một phiển bản rất đáng để thử nghiệm với nhiều thay đổi đột phá, được kỳ vọng sẽ tạo nên một "cú hích" lớn đến từ nhà Táo Khuyết.

Thiết kế lại ứng dụng camera trên iOS 16

Trên đây là những thông tin iOS 16 có gì mới, thông qua bài viết này bạn đã biết thêm những tính năng cải tiến, thay đổi của phiên bản mới nhất này rồi phải không? Chúng mình mong rằng những chia sẻ trên đây là hữu ích với các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm điện thoại iPhone chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website META.vn hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận