Công suất quạt công nghiệp bao nhiêu W? Có tốt điện không?

👨 Trịnh Thanh Nhiên
09/03/2024 551

Quạt công nghiệp là một trong những dòng quạt được sử dụng phổ biến hiện nay. Và nếu bạn đang quan tâm đến công suất quạt công nghiệp bao nhiêu W, hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi nhé.

Công suất quạt công nghiệp bao nhiêu W?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại quạt công nghiệp khác nhau như quạt công nghiệp dân dụng, quạt ly tâm, quạt hút hướng trục... Mỗi loại quạt này sẽ có đặc điểm riêng để đáp ứng nhu cầu sử dụng phong phú của người tiêu dùng. Đặc biệt, quạt công nghiệp sở hữu mức công suất khá đa dạng để bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn. Vậy quạt công nghiệp công suất bao nhiêu? Hãy cùng META tìm hiểu công suất của một số loại quạt phổ biến hiện nay nhé!

Công suất quạt công nghiệp dân dụng

Quạt dân dụng có nhiều loại như quạt công nghiệp đứng, quạt công nghiệp treo tường, quạt sàn công nghiệp, quạt phun sương công nghiệp... Các loại quạt này thường được sử dụng trong các hộ gia đình, nhà hàng, kho bãi, nhà máy, xưởng sản xuất.

Công suất quạt công nghiệp dân dụng

Với đặc điểm làm mát không gian từ 30 - 50m2, công suất quạt công nghiệp dân dụng thường dao động từ 50 - 550W, có các mức phổ biến như  50W, 54W, 75W, 112W, 120W, 130W, 133W, 135W, 145W, 180W, 199W, 215W, 235W, 255W, 260W, 290W, 320W, 550W...

Công suất quạt ly tâm công nghiệp

Quạt ly tâm công nghiệp là loại quạt có tác dụng làm lưu chuyển không khí giữ bên trong và bên ngoài tòa nhà, thường được sử dụng trong những công trình xây dựng, nhà xưởng. Loại quạt này cần tạo ra lực hút lớn nên công suất hoạt động của nó cũng khá lớn, thường dao động từ 1,1 - 90kW.

Công suất quạt ly tâm công nghiệp

Quạt hướng trục công nghiệp

Quạt hướng trục công nghiệp là một loại quạt thông gió có chiều gió hút và gió thổi song song với trục quạt. Giống như quạt ly tâm, loại quạt này cũng được sử dụng nhiều ở các tòa nhà, công trình xây dựng và nhà xưởng, bệnh viện, trường học.

Quạt hướng trục công nghiệp

Quạt hướng trục có nhiều hình dáng khác nhau như quạt hướng trục hình nấm, quạt hướng trục hình tròn, quạt hướng trục hình vuông... Mỗi loại quạt không chỉ khác nhau về kiểu dáng thiết kế mà còn có mức công suất hoạt động khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Công suất của quạt hướng trục công nghiệp tròn từ 0,55 - 30kW.
  • Công suất của quạt hướng trục công nghiệp vuông từ 0,25 - 15kW.
  • Công suất của quạt hướng trục công nghiệp hình nấm từ 1,1 - 30kW.

Quạt công nghiệp có tốn điện không?

Quạt trần công nghiệp có tốn điện không?

Quạt công nghiệp có tốn điện không, có hao điện không là thắc mắc của rất nhiều người dùng. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

  • Kích thước quạt: Kích thước quạt càng lớn thì lượng tiêu thụ điện năng càng lớn và kích thước quạt càng nhỏ thì lượng điện năng tiêu thụ càng nhỏ.
  • Phương thức truyền động: Thông thường quạt công nghiệp truyền động gián tiếp sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn quạt công nghiệp sử dụng phương thức truyền động trực tiếp.
  • Nguồn điện sử dụng: Quạt công nghiệp có thể sử dụng cả nguồn điện 1 pha và nguồn điện 3 pha. Về cơ bản, những loại quạt công nghiệp sử dụng nguồn điện 1 pha sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn loại quạt công nghiệp sử dụng nguồn điện 3 pha.

Tuy nhiên, lượng điện năng tiêu thụ của quạt phụ thuộc chính vào công suất hoạt động của thiết bị. Để xác định cụ thể lượng điện năng tiêu thụ của quạt công nghiệp, bạn dựa vào công thức sau:

A = P.t

Trong đó:

  • A: Lượng điện tiêu thụ trong thời gian t
  • P: Công suất (W hoặc kW)
  • t: Thời gian sử dụng - đơn vị giờ

Ví dụ, quạt công nghiệp có công suất hoạt động tối đa của 0,5kW thì:

  • Trong vòng 1 giờ, lượng điện năng tiêu thụ của quạt là 0,5kWh.
  • Trong 1 ngày, lượng điện tiêu thụ của quạt là 0,5kWh x 24 giờ = 12kWh.
  • Trong 1 tháng, lượng điện tiêu thụ của quạt là 12kWh x 30 ngày = 360kWh.

Với giá điện hiện nay khoảng 1,6 nghìn đồng/số điện thì 1 tháng, bạn phải trả khoảng 580 nghìn đồng cho thiết bị này.

Nhìn chung, quạt công nghiệp sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với các dòng quạt đứng, quạt cây thông thường. Tuy nhiên, lượng điện năng tiêu thụ của quạt công nghiệp sẽ tương ứng với khả năng hoạt động của thiết bị. Do vậy, nếu cần làm mát, thông gió cho một không gian rộng lớn, bạn vẫn nên sử dụng quạt công nghiệp.

Cách chọn công suất quạt công nghiệp

Lựa chọn công suất quạt công nghiệp là việc làm quan trọng. Nếu bạn lựa chọn một chiếc quạt công nghiệp có công suất quá lớn sẽ có thể gây lãng phí, còn nếu bạn lựa chọn một chiếc quạt có công suất nhỏ sẽ không thể đủ đáp ứng nhu cầu làm mát cho không gian sử dụng.

Với dòng quạt công nghiệp dân dụng

Đối với các không gian rộng lớn như nhà máy, nhà kho, tòa nhà cao tầng, nhà xưởng... hay những nơi cần lưu lượng gió lớn, thời gian sử dụng lâu dài, hiệu quả cao... bạn nên ưu tiên chọn các mẫu quạt công nghiệp dân dụng có công suất lớn.

Công suất quạt công nghiệp dân dụng

Còn với những không gian có diện tích hẹp, nhỏ, không yêu cầu quạt phải tạo ra lưu lượng gió lớn thì bạn chỉ cần lựa chọn những mẫu quạt có công suất nhỏ và vừa.

Thông thường, với không gian làm mát từ 20 - 30m2, bạn có thể chọn quạt công nghiệp có công suất hoạt động từ 50 - 100W. Với những căn phòng rộng 40 - 50m2, bạn có thể chọn quạt công nghiệp có công suất 200 - 300W. Hãy dựa vào diện tích sử dụng thực tế, bạn có thể lựa chọn quạt công nghiệp có công suất thấp hơn hoặc cao hơn nhằm đem lại hiệu quả làm mát tích cực nhất.

Với dòng quạt ly tâm và quạt hướng trục công nghiệp

Với dòng quạt hút công nghiệp (quạt ly tâm, quạt hướng trục), bạn cần lựa chọn loại quạt có công suất hút đủ lớn, phù hợp với không gian sử dụng. Công suất của quạt cần đáp ứng được tiêu chí sau:

P>= P1+P2+T1+T2

Trong đó:

  • W: Đơn vị tính.
  • P: Công suất.
  • P1: Công suất cần thiết cho luồng khí đầu vào.
  • P2: Công suất cần thiết cho luồng khí đầu ra.
  • T1: Tổng trở lực đầu vào (như trở lực của thiết bị, ma sát đường ống, trở lực cục bộ bởi các phụ kiện côn, cút, van..).
  • T2: Tổng trở lực đầu ra (như trở lực của thiết bị, ma sát đường ống, trở lực cục bộ bởi các phụ kiện côn, cút, van..).

Muốn tính toán được những con số này và đưa ra lựa chọn quạt công nghiệp phù hợp, bạn cần có kiến thức, sự am hiểu về thiết bị. Vì vậy, nếu không có kiến thức chuyên môn, bạn nên tham khảo ý kiến của thợ kỹ thuật hoặc nhà cung cấp thiết bị.

Gợi ý một số mẫu quạt công nghiệp bán chạy hiện nay

Quạt sàn công nghiệp Ching Hai FF917

Quạt sàn công nghiệp Ching Hai FF917

Quạt sàn công nghiệp Ching Hai FF917 là một trong những mẫu quạt công nghiệp được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng hiện nay. Quạt có thiết kế chắc chắn, kích thước khá gọn nên có thể để ở nhiều bề mặt phẳng khác nhau. Trọng lượng của quạt chỉ 5,2kg nên cũng dễ dàng di chuyển khi cần thiết.

Sản phẩm có công suất 75W, sải cánh 45cm, cho lưu lượng gió là 141,3m3/h nên sẽ phù hợp dùng cho nhiều văn phòng, nhà kho, nhà hàng...

Mẫu quạt này còn được trang bị 3 tốc độ gió, có thể điều chỉnh dễ dàng bằng núm vặn xoay nên khá tiện lợi.

Hiện chiếc quạt công nghiệp này đang được bán với giá là 650.000 đồng.

Mua ngay

Quạt sàn chân quỳ Asia Turbo One VY616790

Quạt sàn chân quỳ Asia Turbo One VY616790

Quạt sàn chân quỳ Asia Turbo One VY616790 được thiết kế chắc chắn, hiện đại, thích hợp cho nhiều không gian sử dụng như văn phòng, khách sạn, hội trường...

Sản phẩm được thiết kế gồm 5 cánh quạt có sải cánh lớn 40cm. Bên cạnh đó, quạt còn được trang bị công suất 55W nên có thể đem lại luồng gió mát mạnh mẽ, giúp xua tan oi nóng nhanh chóng, hiệu quả.

Hiện mẫu quạt này đang được bán với giá là 580.000 đồng.

Mua ngay

Quạt treo tường Ching Hai W20B

Quạt treo tường Ching Hai W20B

Quạt treo tường Ching Hai W20B cũng là một trong những mẫu quạt công nghiệp được nhiều nhà xưởng, doanh nghiệp, văn phòng, nhà hàng... lựa chọn sử dụng hiện nay.

Quạt được trang bị công suất 133W, kết hợp sải cánh 50cm và lưu lượng gió là 226,3m3/h nên có thể tạo ra luồng gió mạnh mẽ để xua tan oi nóng hiệu quả.

Quạt còn có 3 tốc độ khác nhau để người dùng thoải mái lựa chọn.

Hiện sản phẩm này được bán với giá là 730.000 đồng.

Mua ngay

Quạt cây Vinawind cánh 750-Đ

Quạt cây Vinawind cánh 750-Đ

Quạt cây Vinawind cánh 750-Đ có thiết kế chắc chắn, phù hợp đặt ở nhiều mặt phẳng khác nhau mà không lo rung lắc hay bị nghiêng đổ.

Quạt được trang bị công suất 180W, kết hợp sải cánh 75cm sẽ giúp làm mát nhanh chóng, hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm cũng có 3 tốc độ gió để người dùng có thể điều chỉnh theo nhu cầu.

Hiện sản phẩm đang được bán với giá là 1.550.000 đồng.

Mua ngay

Quạt đứng công nghiệp Sowun SW 823

Quạt đứng công nghiệp Sowun SW 823

Quạt đứng công nghiệp Sowun SW 823 sở hữu thiết kế hiện đại, độc đáo và có thể sử dụng được cho nhiều không gian khác nhau. Chân đế được bọc lớp cao su chống trơn trượt nên có thể đứng vững trên nhiều bề mặt phẳng để bạn yên tâm sử dụng.

Sản phẩm được trang bị công suất 130W kết hợp sải cánh lớn nên tạo ra luồng gió mạnh mẽ, giúp làm mát hiệu quả.

Ngoài ra, quạt còn có 3 tốc độ gió để người dùng lựa chọn theo nhu cầu sử dụng.

Hiện mẫu quạt này đang được bán với giá là 1.680.000 đồng.

Mua ngay

Trên đây, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu về công suất quạt công nghiệp. Hy vọng, với những thông tin này, bạn đã biết được quạt công nghiệp bao nhiêu kW, quạt công nghiệp có tốn điện không, quạt công nghiệp có hao điện không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua quạt công nghiệp chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Tư vấn Quạt - Máy làm mát của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận