Độ trễ tai nghe Bluetooth là gì? 5 cách giảm độ trễ tai nghe Bluetooth khi chơi game

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
06/04/2023 348

Khi sử dụng tai nghe Bluetooth, nhiều người khá băn khoăn bởi độ trễ của thiết bị này. Vậy độ trễ tai nghe Bluetooth là gì? Hãy theo dõi bài viết này để tìm hiểu điều đó cũng như khám phá 5 cách giảm độ trễ tai nghe Bluetooth khi chơi game bạn nhé.

độ trễ tai nghe Bluetooth là gì

Độ trễ tai nghe Bluetooth là gì?

Độ trễ tai nghe Bluetooth là sự chênh lệch khá ngắn giữa tín hiệu âm thanh được gửi đi từ thiết bị với tín hiệu mà bạn nhận được qua tai nghe Bluetooth.

Tình trạng này thường xảy ra phổ biến khi bạn dùng tai nghe Bluetooth để xem phim, chơi game... Dấu hiệu thường thấy của việc tai nghe Bluetooth có độ trễ đó chính là âm thanh và hình ảnh trên màn hình sẽ không đồng nhất với nhau và thường thì hình ảnh sẽ chiếu trước còn âm thanh thì theo sau.

Độ trễ tai nghe Bluetooth là gì?

Nguyên nhân khiến tai nghe Bluetooth có độ trễ

Dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu khiến cho tai nghe Bluetooth bị trễ âm thanh:

Do các chương trình mã hóa âm thanh: Trong khi nén âm thanh, các chương trình mã hóa âm thanh sẽ làm giảm kích thước của dữ liệu âm thanh để tránh tắc nghẽn băng thông. Đây cũng là một trong những lý do gây nên độ trễ của tai nghe Bluetooth.

Nguyên nhân khiến tai nghe Bluetooth có độ trễ

Kích thước file âm thanh: Thông thường file âm thanh có kích thước lớn thì chất lượng âm thanh sẽ cao. Thế nhưng nếu file âm thanh vượt quá khả năng truyền tải của băng thông sẽ khiến cho tai nghe mất nhiều thời gian để xử lý, từ đó làm cho âm thanh bị giật, lag, truyền đến tai người nghe trễ hơn.

Do phiên bản Bluetooth: Dĩ nhiên những phiên bản Bluetooth càng mới sẽ càng hiện đại, có những cải tiến rõ rệt. Và ngược lại nếu bạn đang dùng những phiên bản Bluetooth cũ, lỗi thời thì khả năng kết nối sẽ kém hơn, từ đó gây nên độ trễ âm thanh nhiều hơn.

Do tín hiệu gây nhiễu: Có rất nhiều thiết bị có thể gây nhiễu làm ảnh hưởng đên tốc độ truyền âm thanh của tai nghe Bluetooth, ví dụ như: Điện thoại, laptop, tivi, lò vi sóng... và khi bạn sử dụng tai nghe Bluetooth cạnh những thiết bị đó thì sẽ khiến cho âm thanh bị trễ.

Nguyên nhân khiến tai nghe Bluetooth có độ trễ

Thiết bị và tai nghe Bluetooth quá xa nhau: Chất lượng, tốc độ truyền âm thanh chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nếu khoảng cách giữa tai nghe và thiết bị truyền âm thanh quá xa nhau.

5 cách giảm độ trễ tai nghe Bluetooth khi chơi game

Tắt và kết nối lại thiết bị Bluetooth

Hãy tắt kết nối rồi tiến hành kết nối thiết bị với tai nghe Bluetooth một lần nữa. Trong trường hợp may mắn, quá trình này có thể giúp giải quyết tình trạng độ trễ âm thanh hiệu quả đấy.

Tắt và kết nối lại thiết bị Bluetooth

Lựa chọn tai nghe chất lượng, có độ trễ thấp nhất có thể

Một trong những cách để giảm độ trễ tai nghe Bluetooth hiệu quả nhất đó chính là lựa chọn loại tai nghe chất lượng, có độ trễ thấp. Theo đó, bạn nên tìm những dòng tai nghe Bluetooth có hỗ trợ các gói codec như: aptX, aptX HD, aptX L, LDAC (chỉ có Sony phát triển), LC3, SBC và Samsung codec.

Lựa chọn tai nghe chất lượng, có độ trễ thấp nhất có thể

Đảm bảo thiết bị và tai nghe có cùng phiên bản Bluetooth

Bạn hãy chắc chắn rằng phiên bản Bluetooth giữa tai nghe và thiết bị được kết nối cần phải có sự tương đồng. Điều này sẽ giúp cho độ trễ của thiết bị được giảm thiểu trong quá trình truyền tải âm thanh.

Đảm bảo khoảng cách giữa tai nghe và thiết bị

Như đã nói ở trên, nếu thiết bị phát âm thanh và tai nghe Bluetooth được đặt quá xa nhau thì cũng có thể làm tăng độ trễ. Chính vì thế, bạn cần đảm bảo 2 thiết bị này không cách nhau quá xa để việc truyền tải âm thanh diễn ra tốt nhất nhé.

Đảm bảo khoảng cách giữa tai nghe và thiết bị

Sử dụng tai nghe có dây hoặc dùng loa ngoài

Đây cũng là một trong những gợi ý hiệu quả để bạn có thể trải nghiệm các trận game tốt nhất. Thay vì sử dụng tai nghe Bluetooth, bạn có thể dùng loa ngoài hoặc tai nghe có dây nhằm hạn chế tình trạng độ trễ âm thanh xảy ra.

Sử dụng tai nghe có dây hoặc dùng loa ngoài

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết độ trễ tai nghe Bluetooth là gì cũng như 5 cách giảm độ trễ tai nghe Bluetooth khi chơi game hiệu quả nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua tai nghe Bluetooth, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận