Dùng sạc nhanh cho máy thường có sao không? Có bị hỏng máy không?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
25/10/2022 95

Sạc nhanh đang trở nên phổ biến trên các dòng smartphone hiện nay. Việc sử dụng công nghệ sạc nhanh đem đến rất nhiều tiện ích cho người dùng, tuy nhiên có khá nhiều người thắc mắc rằng dùng sạc nhanh cho máy thường có sao không, có bị hỏng máy không. Nếu bạn đang băn khoăn điều này, hãy theo dõi bài viết dưới đây của META nhé.

Dùng sạc nhanh cho máy thường có sao không?

Dùng sạc nhanh cho máy thường có sao không, có hỏng máy không?

Trước tiên, cần khẳng định rằng điện thoại không có hỗ trợ sạc nhanh vẫn có thể dùng sạc nhanh được.

Theo nguyên lý, khi các sản phẩm điện thoại cắm vào bộ sạc sẽ đều nhận dòng điện tối đa là 5V - 2A hoặc 5V - 2,1A. Trừ khi điện thoại đó yêu cầu bộ sạc cung cấp nguồn sạc nhanh thì nó mới nâng công suất lên cao, còn không bộ sạc sẽ vẫn giữ nguyên mức công suất tiêu chuẩn. Không những vậy, hiện nay các thiết bị điện thoại và bộ sạc đều có tính năng thông minh hơn trước, nó sẽ không tự động nâng công suất sạc lên mức cao nếu không được yêu cầu, từ đó không gây ra tình trạng quá tải, giúp người dùng yên tâm khi sử dụng.

Tuy nhiên, nếu muốn quá trình dùng sạc nhanh cho máy thường diễn ra an toàn, bạn cần lưu ý rằng củ sạc, cáp sạc mà bạn lựa chọn sử dụng phải là hàng chất lượng, được mua từ nhà sản xuất uy tín nhé.

Dùng sạc nhanh cho máy thường có sao không?

Làm thế nào để biết điện thoại có hỗ trợ sạc nhanh?

Điều này không có gì khó bởi hiện nay hầu hết các hãng sản xuất điện thoại đều công bố sản phẩm của mình có hỗ trợ sạc nhanh hay không và hỗ trợ sạc nhanh công suất bao nhiêu.

Hầu hết các mẫu điện thoại iPhone 8 trở về sau đều có hỗ trợ sạc nhanh công suất từ 18 - 20W, còn nhiều dòng điện thoại thông minh dùng hệ điều hành Android cao cấp cũng đều hỗ trợ sạc nhanh với công suất trên 25W.

Ngoài ra, nhiều dòng điện thoại sẽ phát ra tín hiệu khi sạc để bạn dễ dàng nhận biết nó có hỗ trợ sạc nhanh không.

Còn với các dòng điện thoại hiện đang được bán tại META.vn, nếu bạn muốn biết nó có được hỗ trợ sạc nhanh không, bạn có thể vào mục Thông số kỹ thuật, sau đó kéo xuống phần Công nghệ pin để tham khảo.

Làm sao để biết điện thoại hỗ trợ sạc nhanh?

Dùng sạc nhanh cho máy thường có bị chai pin không?

Ở phần trên chúng tôi đã nói về nguyên lý cung cấp cường độ dòng điện cho điện thoại khi sạc pin, chính vì vậy, dù không được hỗ trợ sạc nhanh, bạn cũng có thể yên tâm rằng chiếc điện thoại của mình sẽ không bị ảnh hưởng gì khi dùng bộ sạc nhanh.

Và độ bền của pin cũng vậy, pin chỉ bị chai nếu bạn sử dụng bộ sạc nhanh kém chất lượng hoặc dùng trong môi trường nóng bức... mà thôi.

Mong rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết được dùng sạc nhanh cho máy thường có sao không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên ghé thăm chuyên mục thiết bị số của META để cập nhật những thông tin hữu ích khác bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận