Tìm hiểu: Dynamic Crystal Color là gì trên tivi Samsung?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/01/2023 204

Dynamic Crystal Color là một trong những công nghệ hình ảnh hiện đại được trang bị trên khá nhiều dòng tivi Samsung. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ công nghệ này là gì, có tác dụng như thế nào. Theo dõi ngay bài chia sẻ dưới đây của META.vn để hiểu hơn về công nghệ này bạn nhé!

Công nghệ Dynamic Crystal Color là gì?

Dynamic Crystal Color (DCC) là công nghệ hiển thị màu cao cấp được nghiên cứu và phát triển bởi Samsung. Công nghệ này có khả năng tạo ra ánh sáng trắng tinh khiết nhờ sự kết hợp của RGB và tinh thể phosphor. Nhờ vậy, Dynamic Crystal Color có khả năng tạo ra một dải gồm hơn một tỷ màu sắc, đảm bảo hình hình ảnh hiển thị với màu sắc phong phú và chính xác đến từng đường nét mà không cần chỉnh sửa thêm.

Công nghệ Dynamic Crystal Color là gì?

Xem thêm: Tất tần tật 50+ công nghệ hình ảnh trên tivi Samsung độc đáo nhất

So sánh công nghệ Dynamic Crystal Color và PurColor

Ngoài Dynamic Crystal Color, Samsung còn cho ra mắt công nghệ màu sắc độc quyền khác là PurColor. Cả hai công nghệ này đều được Samsung tuyên bố là có khả năng hiển thị hàng tỷ màu sắc với độ chi tiết, trung thực cao. Vậy, điểm khác nhau giữa hai công nghệ này là gì? Cùng META.vn so sánh về số lượng màu sắc, giá cả, độ trung thực hình ảnh của hai công nghệ này để biết chi tiết hơn nhé!

Công nghệ Purcolor trên tivi Samsung

Số lượng màu sắc hiển thị

Nếu so sánh về số lượng màu sắc hiển thị thì tivi sở hữu công nghệ Dynamic Crystal Color cho dải màu đa dạng, vượt trội hơn. Nó có khả năng tạo ra hơn một tỷ màu sắc và được đánh giá là công nghệ mang đến độ chi tiết màu nhất trên thị trường hiện nay.

Mặc dù cũng tạo ra một dải màu rộng, nhưng nếu so sánh thì PurColor có số lượng màu hiển thị ít hơn đáng kể so với Dynamic Crystal Color. PurColor cố gắng tăng độ chi tiết và phong phú của màu sắc bằng cách kết hợp các màu cơ bản (Primary Colors) và màu thứ cấp (secondary colors).

Dynamic Crystal Color có số lượng màu sắc hiển thị vượt trội hơn

Giá cả

Do khả năng tạo ra hơn một tỷ màu và độ trung thực cao gấp 64 lần so với PurColor nên Dynamic Crystal Color Samsung hiện chỉ được trang bị trên các dòng tivi trung và cao cấp với mức giá khá cao. Ngược lại, PurColor được trang bị trên các mẫu tivi có giả cả phải chăng hơn. Samsung mong muốn với công nghệ PurColor này, tivi của hãng sẽ mang đến những hình ảnh trung thực với dải màu vượt trội hơn so với tivi của các hãng khác trong cùng tầm giá.

Tivi sở hữu công nghệ Dynamic Crystal Color có giá cao hơn

Xem thêm:

Độ trung thực của hình ảnh & Chất lượng hình ảnh

Công nghệ Dynamic Crystal Color tạo ra độ trung thực và dải màu ấn tượng, cho màu đen sâu hơn và màu trắng tinh khiết hơn. Trong khi đó, PurColor tạo ra độ đa dạng màu sắc dựa trên các màu cơ bản và màu thứ cấp nên độ trung thực và chất lượng màu sắc thật không thể so sánh với công nghệ Dynamic Crystal Color. Không chỉ vậy, kết quả của sự pha trộn màu sắc này còn phụ thuộc rất nhiều vào mẫu tivi cũng như nội dung chương trình giải trí.

Tóm lại, PurColor mang lại hình ảnh có độ trung thực cao với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với Dynamic Crystal Color, và tất nhiên, chất lượng không thể so sánh với công nghệ DCC.

Công nghệ Dynamic Crystal Color hiển thị màu sắc trung thực hơn

Các mẫu sản phẩm sở hữu công nghệ Dynamic Crystal Color

Dynamic Crystal Color Samsung hiện chỉ có mặt ở các phiên bản tivi AU8000 và AU9000. Bạn có thể tham khảo các mẫu tivi Samsung sở hữu công nghệ Dynamic Crystal Color sau:

Xem thêm: Tổng quan về các dòng tivi Samsung sẽ ra mắt trong năm 2023

Như vậy, META.vn vừa cùng bạn tìm hiểu về công nghệ Dynamic Crystal Color trên tivi Samsung. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, bạn hãy để lại ngay dưới phần bình luận, META.vn sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Siêu thị điện máy META.vn hiện có bán rất nhiều mẫu tivi Samsung sở hữu công nghệ Dynamic Crystal Color. Nếu bạn muốn mua các sản phẩm này hoặc tham khảo các mẫu tivi khác, bạn hãy nhanh tay truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây của chúng tôi để được tư vấn chi tiết. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn tivi hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận