Trọng lượng và kích thước quả bóng chuyền tiêu chuẩn

👨 Trần Nguyên Sơn Đức
14/03/2023 1.405

Bạn có niềm đam mê với bộ môn bóng chuyền nhưng lại không biết trọng lượng và kích thước quả bóng chuyền tiêu chuẩn là bao nhiêu. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của META để tìm hiểu vấn đề này nhé.

Trọng lượng và kích thước quả bóng chuyền theo tiêu chuẩn

Trọng lượng và kích thước quả bóng chuyền theo tiêu chuẩn

Theo quy định của FIVB - Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế thì quả bóng chuyền sử dụng trong thi đấu phải được làm từ chất liệu da hoặc da nhân tạo có đường may 6 múi được nén khi bên trong.

Quả bóng chuyền này có chu vi từ 65 - 67cm và trọng lượng dao động từ 260 - 280g, áp lực bên trong bóng từ 3 - 3,25 N/cm2.

Trọng lượng và kích thước quả bóng chuyền theo tiêu chuẩn

Trọng lượng và kích thước một số quả bóng chuyền khác

Ngoài quả bóng chuyền được sử dụng để thi đấu trong nhà ở trên, còn có bóng chuyền hơi và bóng chuyền bãi biển. Hãy cùng META tìm hiểu trọng lượng, kích thước của 2 loại bóng chuyền này bạn nhé.

Trọng lượng và kích thước quả bóng chuyền hơi

Bóng chuyền hơi là một môn thể thao mới được du nhập vào nước ta khoảng 10 năm. Môn thể thao này có nhiều điểm tương đồng với bóng chuyền, thế nhưng sẽ có một vài thay đổi để phù hợp hơn với nhiều lứa tuổi từ người trẻ tới người già. Về cơ bản, luật chơi bóng chuyền hơi sẽ đơn giản hơn nhiều so với luật chơi bóng chuyền thông thường.

Quả bóng chuyền hơi thường có thiết kế hình cầu, được làm từ nhựa mềm với màu sắc đồng nhất.

Chu vi bóng chuyền hơi từ 80 - 83cm và trọng lượng dao động từ 100 - 120g.

Trọng lượng và kích thước quả bóng chuyền hơi

Trọng lượng và kích thước quả bóng chuyền bãi biển

Quả bóng chuyền bãi biển thường được làm từ chất liệu da nhân tạo, điển hình là da PU với khả năng chống thấm cao, đảm bảo độ bền tốt khi chơi ở ngoài trời và trên điều kiện sân cát.

Ruột bóng chuyền bãi biển được làm từ cao su hoặc chất liệu tương đồng. Khi thi đấu quốc tế, quả bóng chuyền bãi biển cũng có những quy định khắt khe về kích thước, trọng lượng.

Theo tiêu chuẩn của FIVB thì bóng chuyền bãi biển có chu vi từ 66 - 68cm và trọng lượng dao động từ 260 - 280g.

Trọng lượng và kích thước quả bóng chuyền bãi biển

Những lưu ý khi mua quả bóng chuyền

Khi mua quả bóng chuyền, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Xác định rõ bộ môn bóng chuyền mà bạn theo đuổi để lựa chọn quả bóng chuyền phù hợp.
  • Xác định rõ bạn mua bóng chuyền để chơi theo sở thích hay chơi ở các giải thi đấu. Thường thì bóng chuyền dùng cho các giải đấu sẽ cần đáp ứng nghiêm các quy định về kích thước, chất liệu, trọng lượng...
  • Nên kiểm tra chất lượng bóng trước khi mua. Hãy yêu cầu người bán bơm bóng để kiểm tra hình dạng bóng có được thiết kế theo hình cầu, tròn đều không, xem bóng có bị móp méo hoặc bị xì hơi sau khi bớm hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra độ nảy của bóng bằng cách bơm bóng rồi thả rơi tự do ở độ cao 1m. Nếu bóng nảy lên với độ cao từ 40cm trở lên so với mặt sân thì quả bóng ấy đạt tiêu chuẩn.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn thương hiệu, nhà sản xuất uy tín. Hiện nay có một số thương hiệu bóng chuyền chất lượng mà bạn có thể cân nhắc chọn mua như Động Lực, Thăng Long, Mikasa...
  • Cuối cùng, bạn hãy chọn địa chỉ mua uy tín, đáng tin cậy nhé.

Những lưu ý khi mua quả bóng chuyền

Nếu chưa tìm được địa chỉ mua bóng chuyền đảm bảo, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại META.vn. Đến với META, chắc chắn bạn sẽ mua được những trái bóng chuyền chất lượng, đảm bảo, có độ bền tốt.

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết trọng lượng và kích thước quả bóng chuyền tiêu chuẩn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn đồ thể thao của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận