Lỗi E9E máy giặt Electrolux: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
04/12/2022 474

Máy giặt Electrolux là một trong những dòng máy giặt được đông đảo người dùng ưa chuộng nhờ mẫu mã đa dạng và khả năng hoạt động bền bỉ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy giặt Electrolux cũng không thể tránh khỏi một số trục trặc cơ bản, trong đó có lỗi E9E. Vậy lỗi E9E máy giặt Electrolux là gì? Nguyên nhân và cách sửa như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết với META trong bài viết sau nhé!

Lỗi E9E máy giặt Electrolux là gì?

Mã lỗi E9E máy giặt Electrolux

Theo bảng mã lỗi của nhà sản xuất thì lỗi E9E máy giặt Electrolux là lỗi hỏng bảng hiển thị giao diện người dùng/phím cảm ứng, bảng điều khiển. Cụ thể khi gặp lỗi này, bạn sẽ gặp tình trạng không nhấn được các phím cảm ứng, hoặc bảng điều khiển bị loạn, tự động nhảy chương trình không giống với tùy chỉnh của người dùng đồng thời trên màn hình LED hiển thị mã lỗi E9E. (Đối với các máy giặt Electrolux không có màn hình LED thì đèn trên bảng hiển thị sẽ nhấp nháy liên tục 14 lần).

Đây là một lỗi khá phổ biến đối với máy giặt Electrolux, nhưng thường gặp nhất ở các dòng máy mã EW1289W, EWF984, EWP85742…

Nguyên nhân máy giặt Electrolux báo lỗi E9E

Nguyên nhân máy giặt Electrolux báo lỗi E9E

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến máy giặt Electrolux lỗi E9E:

  • Mạch điều khiển (hay mạch hiển thị) đã hư hỏng.
  • Board mạch nguồn gặp trục trặc.

Hầu hết những nguyên nhân dẫn đến lỗi E9E trên đều xuất phát từ những sai lầm trong quá trình sử dụng của người dùng như:

  • Máy giặt bị đặt ở nơi ẩm ướt, hoặc có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào.
  • Dùng sai loại bột giặt/nước giặt trong thời gian dài hoặc cho quá nhiều bột giặt trong một lần giặt.
  • Không thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng máy giặt khiến các loài động vật, côn trùng có hại vào cắn phá, làm tổ gây hư hỏng…

Cách sửa lỗi E9E máy giặt Electrolux

Khi máy giặt Electrolux gặp lỗi E9E, bạn có thể tạm thời khắc phục bằng cách tắt máy, rút nguồn điện để khoảng 5 - 10 phút rồi thử khởi động lại máy.

Tuy nhiên, để khắc phục triệt để lỗi này, chúng ta cần thực hiện theo trình tự sau:

Kiểm tra mạch điều khiển/ mạch hiển thị

Kiểm tra mạch điều khiển/mạch hiển thị

  • Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể thay thế một số chi tiết hỏng trên mạch hiển thị (chỉ thực hiện khi bị hỏng một số chi tiết trong đó, còn bảng mạch vẫn tốt).
  • Nếu mạch điều khiển/mạch hiển thị hư hỏng nghiêm trọng thì cần thay mới hoàn toàn, tuy giải pháp này khá tốn kém nhưng sẽ giúp máy giặt vận hành tốt hơn sau khi được sửa chữa.

Kiểm tra board mạch nguồn

Kiểm tra board mạch nguồn

Nếu đã sửa chữa hoặc thay thế bảng mạch điều khiển mà máy giặt vẫn báo lỗi E9E thì có thể board mạch nguồn đã hỏng, cần thay board mạch nguồn mới.

Nhìn chung, đây là một lỗi khá nghiêm trọng, đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn kỹ thuật cao. Nếu bạn không am hiểu về lĩnh vực này thì tốt nhất nên liên hệ với trung tâm bảo hành Electrolux hoặc cơ sở sửa chữa máy giặt uy tín để được hỗ trợ tốt nhất, không nên tự ý tháo dỡ, tác động gây ra những hư hại không mong muốn cho thiết bị.

Xem thêm: Trung tâm bảo hành sửa máy giặt Electrolux

Trên đây là chi tiết về lỗi E9E máy giặt Electrolux, nguyên nhân và cách khắc phục. Chúc các bạn xử lý lỗi thành công và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận