Máy bơm tăng áp có tốn điện không? Công suất bao nhiêu W?

👨 Đồng Bảo Huynh
20/11/2022 4.089

Máy bơm tăng áp có tốn điện không, công suất bơm tăng áp là bao nhiêu? Nếu bạn đang có những thắc mắc trên thì hãy cùng META tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Công suất máy bơm tăng áp là bao nhiêu?

Máy bơm tăng áp là thiết bị giúp tăng áp lực dòng nước, đồng thời ổn định áp suất trong hệ thống cấp nước giúp nước chảy mạnh, đều hơn.

Công suất máy bơm tăng áp là bao nhiêu?

Có nhiều loại máy bơm tăng áp khác nhau với các mức công suất khác nhau, dao động từ 100W đến 1.000W hoặc lớn hơn. Công suất máy bơm tăng áp càng lớn thì cường độ dòng nước càng mạnh và ngược lại.

Sở dĩ có sự khác nhau trên bởi người dùng thường có nhu cầu sử dụng cho các mục đích khác nhau, chủ yếu phụ thuộc vào số lượng thiết bị điện cần cung cấp nước. Ngoài ra nếu toà nhà càng cao hoặc cần bơm nước lên từ bể chứa càng sâu, cần đẩy nước lên độ cao càng lớn thì cần sử dụng máy bơm tăng áp có công suất càng lớn. Cụ thể:

  • Sử dụng trong gia đình, nếu chỉ cần cấp nước cho 1 - 2 thiết bị điện thì có thể sử dụng máy bơm tăng áp có công suất từ 50 - 100W.
  • Cần cung cấp nước cho 1 nhà tắm gia đình, nhu cầu sử dụng 2 - 4 thiết bị thì công suất bơm tăng áp phù hợp là khoảng 100 - 200W.
  • Cần cung cấp nước cho gia đình có từ 2 phòng tắm, từ 3 - 5 thiết bị điện thì nên lựa chọn công suất máy bơm tăng áp lớn hơn, dao động từ 200 - 300W.
  • Với nhu cầu cấp nước cho các khách sạn, tòa nhà, công trình… thì sử dụng máy bơm tăng áp biến tần với công suất lớn khoảng 1kW trở lên là phù hợp.

Sử dụng máy bơm tăng áp hết bao nhiêu tiền điện?

Dùng bơm tăng áp có tốn điện không

Để tính số tiền điện phải trả khi sử dụng máy bơm tăng áp, bạn lần lượt tính theo 2 công thức dưới đây:

  • Điện năng tiêu thụ (kWh) = Công suất (kW) x Thời gian (h)
  • Số tiền điện phải trả (đồng) = Điện năng tiêu thụ (kWh) x Giá tiền 1 số điện (đồng)

Trong đó thời gian bơm nước trung bình của mỗi gia đình thường là 1,5 giờ (lưu ý máy bơm nước tăng áp là thiết bị không cần bật liên tục 24h/ngày) còn giá 1 số điện được chia theo các bậc sử dụng, trung bình hiện nay là 2.500 đồng/1 số điện (tương đương 2.500 đồng/1kWh)

Cách tính chi phí sử dụng máy bơm tăng áp

Dưới đây là 2 ví dụ tính số tiền điện cho máy bơm nước tăng áp:

Ví dụ tính số tiền điện phải trả khi sử dụng 1 máy nhỏ có công suất 200W (200W = 0,2kW)

  • Điện năng tiêu thụ 1 tháng = 0,2 x 1,5 x 30 = 9 (kWh)
  • Số tiền điện phải trả 1 tháng = 9 x 2.500 = 22.500 (đồng)

Ví dụ tính số tiền điện phải trả khi sử dụng 1 máy lớn có công suất 1.000W (1000W = 1kW)

  • Điện năng tiêu thụ 1 tháng = 1 x 1,5 x 30 = 45 (kWh)
  • Số tiền điện phải trả 1 tháng = 45 x 2.500 = 112.500 (đồng)

Máy bơm tăng áp có tốn điện không?

Dùng máy bơm tăng áp có tốn điện không?

Qua 2 ví dụ tính số tiền điện phải trả khi sử dụng máy bơm tăng áp ở trên, chúng ta thấy rằng máy bơm tăng áp khi sử dụng thực tế không quá tốn điện.

Với nhiều lợi ích máy bơm tăng áp đem lại trong quá trình sử dụng thì đây là sản phẩm rất nên đầu tư, nhất là các khu vực có áp lực nước yếu. Bạn cũng nên lưu ý lựa chọn công suất máy bơm tăng áp phù hợp, đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng mà vẫn tiết kiệm điện năng.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn đã biết được máy bơm tăng áp có tốn điện không, đồng thời cũng biết được cách tính tiền điện phải trả khi dùng máy bơm nước tăng áp. Hãy thường xuyên theo dõi META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Để mua các sản phẩm máy bơm nước chất lượng, giá tốt, bạn hãy truy cập ngay website META.vn để đặt hàng trực tuyến hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận