Cách sửa máy giặt LG mất âm thanh chuông kêu

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/05/2024 67

Chuông cảnh báo là một tính năng rất hữu ích trên máy giặt LG nhưng trong quá trình sử dụng, có thể máy giặt LG bị mất âm thanh mà người dùng lại không biết cách nào để bật lại. Vì vậy trong bài viết này, META sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách bật - tắt chuông máy giặt LG như thế nào nhé!

Nguyên nhân máy giặt LG bị mất chuông

Máy giặt LG bị mất âm thanh

Chuông báo là một tính năng rất tiện lợi trên máy giặt LG và đem đến nhiều tác dụng tích cực như:

  • Giúp người dùng nhận biết các chức năng đang hoạt động mà không cần nhìn vào bảng điều khiển.
  • Giúp người dùng nhận biết được chương trình giặt đã hoàn thành.
  • Khi máy giặt xảy ra lỗi chuông cảnh báo sẽ giúp người dùng nhanh chóng phát hiện ra máy gặp trục trặc.
  • Với gia đình có trẻ nhỏ, khi trẻ vui chơi và vô tình chạm vào các nút chức năng của máy thì chuông cảnh báo sẽ giúp cha mẹ kịp thời phát hiện để khắc phục được lỗi nhanh chóng.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy giặt LG, đôi khi người dùng sẽ vô tình tắt chuông cảnh báo đi mà không biết hoặc máy gặp trục trặc nào đó khiến chuông bị ngắt. Người dùng có thể dễ dàng nhận biết tình trạng này khi sử dụng các chức năng vẫn hoạt động bình thường nhưng máy giặt lại không phát ra âm thanh.

Nguyên nhân chủ yếu khiến máy giặt LG mất chuông thường là do người dùng vô tình tắt chuông đi mà không biết chứ thường rất ít đến từ lỗi của nhà sản xuất. Vì vậy nên nó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến việc vận hành của máy giặt mà chỉ gây ra một chút bất tiện cho bạn khi đã quen có chuông báo hỗ trợ, đặc biệt là với người cao tuổi sử dụng máy.

Cách bật chuông máy giặt LG

Để bật chuông máy giặt LG, chúng ta thao tác như sau:

Bước 1: Bật nguồn máy giặt lên.

Bước 2: Bấm và giữ đồng thời 2 nút TempDelay End trên bảng điều khiển trong 3 giây cho đến khi máy giặt phát ra âm thanh thông báo. Sau khi bạn bật tính năng chuông báo thành công, máy giặt LG sẽ phát ra âm báo hiệu sau khi hoàn thành chương trình giặt cũng như khi bạn điều khiển các nút chức năng khác.

Bật âm thanh máy giặt LG

Nếu đã làm theo hướng dẫn vẫn chưa bật được, bạn có thể gọi điện đến trung tâm bảo hành của LG để được hỗ trợ:

Cách tắt chuông máy giặt LG

Nhiều trường hợp người dùng cảm thấy âm thanh chuông báo phát ra từ máy giặt LG gây khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên trong gia đình nên muốn tắt âm thanh này đi thì có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Bật máy giặt LG của bạn lên.

Bước 2: Nhấn và giữ đồng thời hai nút Temp Delay End trong 3 giây là tính năng chuông báo trên máy giặt LG sẽ được tắt đi.

Tắt âm thanh máy giặt LG

Khi bạn bật hay tắt chức năng âm thanh trên máy giặt LG thì thiết lập này sẽ được máy giặt ghi nhớ vào hệ thống. Vì vậy, ngay cả khi bạn tắt nguồn thì nó cũng sẽ được tự động áp dụng ở những lần sử dụng sau.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tình trạng máy giặt LG mất âm thanh, nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này, hy vọng những chia sẻ trên sẽ có ích với bạn.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận