Nguyên nhân và cách sửa lỗi DC máy giặt Samsung

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/03/2022 212

Trong suốt quá trình sử dụng, chắc chắn chiếc máy giặt Samsung của gia đình bạn sẽ không thể tránh khỏi những lúc gặp trục trặc. Một trong những lỗi thường gặp ở dòng máy giặt này chính là lỗi DC. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý khi máy giặt Samsung báo lỗi DC bạn nhé.

Mã lỗi DC máy giặt Samsung là gì?

Mã lỗi DC thường xuất hiện ở chu trình giặt hoặc vắt khi máy hoạt động và theo thông báo chính thức từ hướng dẫn của nhà sản xuất thì mã lỗi DC trên máy giặt Samsung chính là lỗi “máy giặt hoạt động ở trạng thái mở cửa”. Ngoài ra, khi gặp lỗi về tải trọng của khối lượng đồ giặt bên trong thì máy cũng sẽ báo lỗi DC này.

Mã lỗi DC trên máy giặt Samsung

Mã lỗi DC trên máy giặt Samsung

Khi máy giặt Samsung gặp phải lỗi DC, tất cả các phím bấm sẽ vẫn hoạt động bình thường tuy nhiên nếu bạn nhấn khởi động bằng nút “Start” thì dòng chữ DC sẽ được hiển thị trên màn hình.

Mã lỗi này là một trong những mã lỗi thường gặp ở hầu hết các dòng máy giặt thương hiệu Samsung như máy giặt Inverter, máy giặt Samsung cửa trướcmáy giặt Samsung cửa trên

Nguyên nhân và cách xử lý khi máy giặt Samsung báo lỗi DC

Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi DC

Như đã nói ở trên thì máy giặt Samsung cửa ngang, cửa trước… báo lỗi DC có thể là do nắp máy giặt chưa được đóng hoặc được đóng nhưng chưa đảm bảo. Ngoài ra, lỗi DC còn có thể xảy ra khi mà quần áo trong lồng giặt bị xoắn hoặc bị vượt quá tải trọng của máy giặt.

Bên cạnh đó, hiện tượng hỏng bo mạch điều khiển của máy giặt cũng là một trong những nguyên nhân thường thấy khiến cho lỗi DC trên máy giặt Samsung xuất hiện.

Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi DC

Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi DC

Cách xử lý mã lỗi DC máy giặt Samsung

Khi đã nắm được nguyên nhân gây ra lỗi thì việc xử lý chắc chắn cũng đơn giản hơn rất nhiều. Dưới đây là những hướng xử lý mã lỗi DC của máy giặt Samsung tương ứng với từng nguyên nhân để bạn có thể tham khảo:

Khi máy giặt Samsung gặp lỗi DC, bạn có thể nghĩ ngay tới tình huống nắp máy giặt chưa đóng hoặc đóng chưa đúng cách. Lúc này bạn cần kiểm tra lại nắp máy giặt xem đã được đóng hay chưa. Nếu chưa được đóng thì bạn đóng lại cho chặt và tiến hành khởi động lại máy giặt xem có hoạt động không nhé.

Kiểm tra nắp máy giặt

Đầu tiên bạn nên kiểm tra nắp máy giặt

Trường hợp thứ 2 là quần áo trong lồng giặt bị xoắn hoặc quần áo vượt quá tải trọng. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến lỗi DC xuất hiện trên máy giặt Samsung. Lúc này, bạn cần mở nắp máy giặt và kiểm tra lượng quần áo trong máy, đồng thời dàn đều quần áo để không xoắn vào nhau. Nếu quần áo cho vào máy vượt quá mức quy định thì khi giặt chúng sẽ bị xoắn vào nhau khiến cho máy không thể hoạt động bình thường được. Hãy lưu ý để giặt đúng lượng quần áo mà nhà sản xuất khuyến cáo bạn nhé.

Quần áo trong lồng giặt quá nhiều, vượt tải trọng cho phép gây ra lỗi cho máy

Quần áo trong lồng giặt quá nhiều, vượt tải trọng cho phép gây ra lỗi cho máy

Cuối cùng, nếu bạn đã kiểm tra cửa máy giặt và lượng quần áo bên trong lồng giặt mà lỗi DC vẫn xuất hiện thì hãy nghĩ tới việc bo mạch điều khiển của máy có vấn đề nhé. Nếu bo mạch điều khiển của máy bị hỏng, nguồn điện chắc chắn sẽ không được cấp cho công tắc, từ đó khiến cho lỗi DC xuất hiện trên màn hình. Trong trường hợp gặp phải lỗi này, bạn có thể liên hệ tới trung tâm bảo hành (nếu máy giặt còn thời hạn bảo hành) hoặc liên hệ các địa chỉ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ.

Thay mới hoặc sửa chữa bo mạch điều khiển để xử lý mã lỗi DC trên máy giặt Samsung

Xử lý mã lỗi DC trên máy giặt Samsung

>> Tìm hiểu thêm: Trung tâm bảo hành máy giặt Samsung tại Hà Nội

Lỗi DC là một lỗi thông thường trên các dòng máy giặt Samsung, vậy nên bạn cứ bình tĩnh xử lý nếu máy giặt nhà mình gặp phải tình trạng này.

Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn không còn hoang mang nếu chiếc máy giặt Samsung của gia đình mình xuất hiện mã lỗi DC. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này của META.vn, chúc các bạn áp dụng thành công!

>> Xem thêm bài viết liên quan cùng chủ đề: 

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận