7 Nguyên nhân máy lọc nước không ra nước nóng, nước lạnh và cách sửa

👨 Trịnh Thanh Nhiên
13/09/2022 117

Nếu máy lọc nước nhà bạn bỗng nhiên không ra nước nóng hoặc không lạnh thì bạn sẽ làm thế nào? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết triệt để sự cố máy lọc nước không ra nước nóng máy lọc nước nóng lạnh không lạnh. Bạn theo dõi nhé!

Nguyên nhân và cách sửa máy lọc nước không ra nước nóng

Nước nóng rất cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày dù là vào mùa đông hay mùa hè. Tuy nhiên, nếu bỗng nhiên chiếc máy lọc nước “giở chứng” không thể cấp nước nóng được thì bạn phải làm thế nào? Sau đây là những nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng này để bạn tham khảo.

Chưa bật nút công tắc làm nóng nước

Vâng, đôi khi chỉ là do bạn quên chưa bật công tắc làm nóng nước mà thôi. Nếu công tắc làm nóng nước chưa được bật thì chắc chắn máy lọc nước sẽ không thể cung cấp nước nóng cho bạn sử dụng rồi.

Máy lọc nước không ra nước nóng do công tắc làm nóng nước chưa được bật

Cách khắc phục: Bạn chỉ cần bật công tắc làm nóng nước (màu đỏ) ở phía sau của chiếc máy lọc nước. Và chỉ ít phút sau, bạn sẽ có thể lấy được nước nóng để sử dụng.

Rơ le bình nóng tự ngắt do bình nước nóng cạn

Rơ le của bình nước nóng sẽ tự động ngắt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng nếu bình chứa nước nóng cạn. Và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến máy lọc nước không ra nước nóng.

Cách khắc phục: Bạn hãy rút bỏ phích điện của máy lọc nước rồi mở lưng máy và tìm đến nút chống cạn. Sau đó nhấn nút vào đúng vị trí để khởi động lại rơ le. Tiếp đến, bạn lắp lưng máy lại, kết nối nguồn điện và bật công tắc để khởi động tính năng làm nóng nước. Sau khoảng 5 phút bạn kiểm tra lại xem máy lọc nước đã cho ra nước nóng chưa nhé.

Do khóa an toàn không được mở

Hầu hết các thiết bị máy lọc nước nóng lạnh hiện nay đều được trang bị tính năng khóa an toàn, chỉ hoạt động khi khóa an toàn được mở nhằm bảo vệ người sử dụng. Vì thế, khi khóa an toàn đóng thì máy lọc nước sẽ không thể cung cấp nước nóng.

Máy lọc nước không ra nước nóng do khóa an toàn chưa được mở

Cách khắc phục: Trong trường hợp này, bạn chỉ cần đóng vòi lấy nước nóng đang mở lại, ngay lập tức khóa an toàn sẽ được mở và chức năng làm nước nóng lại hoạt động bình thường.

Do các bộ phận phao công tắc, mạch điều khiển, vòi lấy nước gặp sự cố

Do một số nguyên nhân khách quan hoặc do thời gian sử dụng đã lâu mà một vài bột phận của máy lọc nước có thể bị hư hỏng, ví dụ như mạch điều khiển bị hỏng, vòi lấy nước bị tắc hay phao công tắc bị hư… Những sự cố này sẽ khiến cho bạn không thể sử dụng nước nóng từ máy lọc nước.

Máy lọc nước không ra nước nóng do cây nước nóng lạnh bị hỏng một số bộ phận

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra lại các bộ phận trên xem chúng có bị hư hỏng hay không. Nếu có thì cần thay thế mới để không làm gián đoạn quá trình hoạt động của máy lọc nước.

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lọc nước nóng lạnh không lạnh

Máy lọc nước nóng lạnh không cung cấp nước lạnh có thể do một số nguyên nhân như chưa bật công tắc làm lạnh nước, do block làm lạnh bị hỏng hoặc do máy đặt quá sát tường... Hãy cùng theo dõi và tìm hiểu cách khắc phục sự cố này trong mỗi trường hợp nhé!

Do chưa bật công tắc làm lạnh nước

Cũng giống như trường hợp máy lọc nước không ra nước nóng, nguyên nhân khiến bạn không dùng được nước lạnh có thể là do công tắc làm lạnh nước chưa được bật.

Máy lọc nước nóng lạnh không lạnh do chưa bật công tắc làm lạnh nước

Cách khắc phục: Bạn cần bật công tắc làm lạnh nước màu xanh ở phía sau của chiếc máy lọc nước. Ít phút sau bạn sẽ có nước lạnh để sử dụng.

Nếu block làm lạnh của máy lọc nước nóng lạnh bị hỏng thì chắc chắn thiết bị sẽ không thể tạo ra được nước lạnh phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình bạn.

Máy lọc nước nóng lạnh không lạnh do block làm lạnh bị hỏng

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra xem block làm lạnh có còn hoạt động không, môi chất lạnh có bị rò rỉ không. Nếu có sự cố thì bạn cần thay thế block làm lạnh ngay để không làm gián đoạn quá trình hoạt động của máy lọc nước.

Do máy đặt quá sát tường

Một trong những nguyên nhân khiến máy lọc nước nóng lạnh không lạnh đó chính là vị trí đặt máy quá sát tường. Khi bạn kê máy quá sát tường, máy sẽ không thể tản được nhiệt nóng. Do đó sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình làm lạnh nước.

Máy lọc nước nóng lạnh không lạnh do vị trí của máy lọc nước quá sát tường

Cách khắc phục: Kiểm tra lại vị trí đặt máy lọc nước nóng lạnh. Nên kê máy cách tường ít nhất 10cm để máy có thể hoạt động hiệu quả.

Lưu ý: Sau khi đã kiểm tra và xử lý hết các trường hợp mà vẫn không thể khắc phục được lỗi thì bạn nên liên hệ trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ.

Trên đây, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy lọc nước không ra nước nóng, máy lọc nước nóng lạnh không lạnh. Hy vọng rằng, bạn sẽ tự tin xử lý sự cố này nếu không may gặp phải. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm các kiến thức về tư vấn máy lọc nước hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm các sản phẩm như điện máy, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc sức khỏe... thì đừng quên truy cập website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận