Nguyên nhân máy sấy quần áo bị hôi và cách khử mùi

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
12/08/2022 158

Bạn đang gặp tình trạng máy sấy quần áo bị hôi, vô cùng khó chịu nhưng chưa biết các xử lý? Trong bài viết này, META.vn sẽ giúp bạn chỉ ra nguyên nhân cũng như đưa ra cách loại bỏ mùi hôi máy sấy quần áo. Theo dõi ngay bạn nhé!

Nguyên nhân máy sấy quần áo bị hôi

Máy sấy quần áo có mùi hôi có thể do một trong các nguyên nhân như: Máy sấy quần áo không được sử dụng trong thời gian dài; do nước thải trong đường ống hoặc do lồng sấy bị mốc.

Do máy sấy quần áo không được sử dụng trong thời gian dài

Nhiều người dùng thường có thói quen chỉ sử dụng máy sấy quần áo và mùa mưa hay những ngày nồm ẩm. Những ngày thời tiết nắng đẹp, mọi người thường tận dụng ánh nắng mặt trời để phơi khô quần áo. Chính vì vậy, máy sấy sau lâu ngày không sử dụng sẽ xuất hiện các mùi hôi vô cùng khó chịu.

Máy sấy quần áo bị hôi do lâu ngày không sử dụng

Xem thêm: Cách khắc phục máy sấy quần áo tự ngắt khi đang sấy

Do nước thải trong đường ống

Các máy sấy quần áo hay máy giặt sấy đều được trang bị một đường ống thoát nước thải. Tuy nhiên, có thể trong quá trình lắp đặt đường ống, đường ống bị gấp khúc hoặc sau quá trình sử dụng, đường ống bị tắc nghẽn khiến nước không thoát được hết. Lâu ngày, đường ống sẽ xuất hiện mùi hôi khó chịu.

Xem thêm: Cách sấy quần áo không bị xoắn, rối hiệu quả nhất

Do lồng sấy bị mốc

Nấm mốc phát triển khiến máy sấy quần áo bị hôi

Lồng sấy bị mốc cũng là một trong các nguyên nhân máy sấy quần áo bị hôi. Lồng sấy bị mốc thường do thói quen không vệ sinh bên trong máy thường xuyên. Không chỉ vậy, một số gia đình, để tránh sự nghịch ngợm của trẻ em hay tránh côn trùng bò vào máy sấy, mà thường đóng chặt cửa máy sấy quần áo sau khi sử dụng xong. Điều này vô tình đã tạo môi trường thuận lợi cho nấm mốc sinh sôi phát triển và gây ra mùi hôi cho máy.

Xem thêm: Cách sấy giày bằng máy sấy quần áo nhanh khô, hiệu quả nhất

Cách khắc phục máy sấy quần áo bị hôi

Để loại bỏ mùi hôi máy sấy quần áo, bạn có thể làm theo các cách sau:

Vệ sinh ống thoát nước thải

Vệ sinh ống thoát nước thải để loại bỏ mùi hôi máy sấy quần áo

Mùi hôi ở máy sấy quần áo có thể từ đường ống thoát nước bốc lên. Vì vậy bạn cần kiểm tra và vệ sinh ống thoát nước để loại bỏ mùi hôi.

Bạn có thể dùng nước giặt hoặc chất tẩy rửa để làm sạch cả bên trong và bên ngoài ống. Sau đó, bạn lắp ống lại vị trí cũ và phải đảm bảo ống không bị xoắn, gấp khúc và phải cao hơn đường ống thoát nước thải của gia đình để tránh tình trạng nước bẩn bị chảy ngược.

Xem thêm: Phải làm gì khi máy sấy quần áo kêu to?

Vệ sinh lồng sấy

Cách thứ 2 để khắc phục máy sấy quần áo bị hôi đó là vệ sinh lồng sấy. Các bước vệ sinh lồng sấy cụ thể như sau:

  • Bước 1: Rút phích cắm điện để đảm bảo an toàn.
  • Bước 2: Pha 1 ít nước giặt với khoảng 2 lít nước và đổ từ từ vào lồng giặt.
  • Bước 3: Khởi động chế độ giặt trong khoảng 30 - 45 phút, sau đó bật chế độ sấy nhẹ để máy tự tẩy sạch lồng giặt.

Xem thêm: Cách vệ sinh máy sấy quần áo sạch, đơn giản nhất

Liên hệ trung tâm sửa chữa uy tín

Liên hệ trung tâm sửa chữa để khắc phục tình trạng máy sấy quần áo bị hôi

Nếu như bạn đã thực hiện cả 2 cách trên nhưng vẫn không thể loại bỏ mùi hôi máy sấy quần áo thì bạn nên liên hệ tới các trung tâm sửa chữa uy tín. Nhân viên sửa chữa sẽ tháo các bộ phận và tiến hành vệ sinh máy sấy cho bạn.

Xem thêm: Lý do máy sấy quần áo có mùi khét và cách xử lý

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn nguyên nhân và cách khắc phục máy sấy quần áo bị hôi. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Đừng quên ghé META.vn thường xuyên để xem thêm nhiều kiến thức về máy sấy quần áo hữu ích khác bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận