Cách sấy giày bằng máy sấy quần áo nhanh khô, hiệu quả nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
31/01/2023 154

Bạn đang cần gấp một đôi giày nhưng chúng lại đang bị ướt? Bạn không có máy sấy giày chuyên dụng? Đừng lo, trong bài chia sẻ dưới đây, META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sấy giày bằng máy sấy quần áo nhanh khô, hiệu quả nhất. Cùng theo dõi nhé!

Cách sấy giày bằng máy sấy quần áo

Để sấy giày bằng máy sấy quần áo, bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Kiểm tra xem giày của bạn có thể sấy khô bằng máy hay không

Để biết máy sấy quần áo có sấy giày được không, bạn hãy tìm kiếm bên trong giày thông tin hướng dẫn chăm sóc sản phẩm của hãng. Nó thường được in ở phần phần dưới lót chân hoặc ở lưỡi giày.

Nếu bạn thấy một hình vuông có chữ X bên trong thì giày của bạn không thể làm khô bằng máy sấy quần áo. Nếu bạn thấy biểu tượng hình tròn trong hình vuông tức là giày có thể sấy khô ở nhiệt độ thấp.

Kiểm tra máy sấy quần áo có sấy giày được không

Nếu không tìm thấy nhãn ghi các thông tin này hoặc chúng bị bong ra sau một thời gian sử dụng, bạn hãy tìm hiểu xem giày được làm từ chất liệu gì. Bạn có thể sấy giày bằng máy sấy quần áo nếu giày làm từ cotton, canvas, nylon hoặc polyester. Ngược lại, nếu giày làm từ da thuộc hay da lộn thì bạn không nên cho vào máy sấy vì nhiệt độ cao trong quá trình sấy có thể làm nứt da, gây hư hỏng giày. Bạn không nên sấy những mẫu giày có đính các chi tiết trang trí đặc biệt bởi quá trình sấy có thể khiến các chi tiết bị bật ra.

Xem thêm: 9 loại vải không nên cho vào máy sấy quần áo

Bước 2: Sử dụng dây giày buộc giày lại với nhau

Buộc giày trước khi sấy giày bằng máy sấy quần áo

Xem thêm: Nhiệt độ của máy sấy quần áo là bao nhiêu?

Bước 3: Cho giày vào máy sấy

Để ít ảnh hưởng nhất thì khi sấy giày bằng máy sấy quần áo, lúc đóng cửa máy sấy, bạn nên tận dụng phần dây giày và cửa để giữ cố định giày. Hãy đặt giày sao cho phần dây buộc và nút thắt nằm bên ngoài máy sấy. Điều này sẽ giúp cho giày không rơi hoàn toàn vào máy sấy khi thiết bị hoạt động, tránh va đập mạnh và gây hư hỏng giày.

Cách bỏ giày vào máy sấy quần áo

Xem thêm: Cách sấy quần áo không bị xoắn, rối hiệu quả nhất

Bước 4: Khởi động máy sấy và chọn chế độ sấy

Bước tiếp theo, bạn hãy khởi động máy sấy và chuyển về chế độ sấy khô bằng không khí Air Dry. Nếu máy nhà bạn không có chế độ này, bạn hãy chọn chế độ sấy thường dùng và thiết lập mức nhiệt thấp nhất. Nhiệt độ càng thấp, giày của bạn càng ít bị ảnh hưởng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sấy quần áo không bị co rút hiệu quả nhất

Bước 5: Thiết lập thời gian sấy

Khi sấy giày bằng máy sấy quần áo, bạn chỉ nên thiết lập thời gian khoảng 20 phút, sau đó mở máy và kiểm tra. Nếu giày chưa khô hoàn toàn, bạn lại tiếp tục làm lại các bước trên và sấy giày trong khoảng 5 phút nữa.

Thiết lập thời gian sấy giày bằng máy sấy quần áo

Vậy, trong khi sấy giày bằng máy sấy quần áo, bạn cần lưu ý những điều gì? Cùng tìm hiểu tiếp bạn nhé!

Xem thêm: Cách hẹn giờ máy sấy quần áo đơn giản nhất, cực tiện lợi

Một số lưu ý khi sấy giày bằng máy sấy quần áo

Sau đây, META.vn sẽ mách bạn một số tip sấy giày bằng máy sấy quần áo hiệu quả, an toàn, tránh làm hư hỏng giày và máy nhất:

  • Nếu không thể treo giày vào cửa máy sấy quần áo như trong hướng dẫn, bạn hãy cho giày vào túi giặt và cho vào máy sấy cùng một vài chiếc khăn tắm để tránh tình trạng va đập gây hư hỏng giày và lồng giấy.
  • Cần kiểm tra kỹ xem giày của bạn có phù hợp để sấy bằng máy sấy quần áo hay không.
  • Thiết lập nhiệt độ sấy thấp nhất và thời gian sấy vừa phải, tránh tình trạng quá nhiệt khiến giày bị co lại và hư hỏng.
  • Luân phiên giữa việc sấy giày bằng máy sấy quần áo và phơi khô tự nhiên bởi cho dù bạn sấy với mức nhiệt thấp, nhiệt độ trong quá trình sấy vẫn ít nhiều ảnh hưởng đến phần vải và đế, gây nên tình trạng cong, vênh giày.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sấy quần áo không bị nhăn đơn giản nhất

Bạn thấy sao về cách sấy giày bằng máy sấy quần áo mà META.vn vừa chia sẻ? Chắc hẳn sau bài viết này, bạn sẽ không còn lo lắng mỗi khi đôi giày của mình bị ướt do đi mưa hay giặt lâu khô rồi phải không?

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy sấy quần áo hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận