Máy tính all in one là gì? Có nên mua máy tính all in one không?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/02/2023 25

Máy tính all in one là gì? Có nên mua máy tính all in one không? Đây là câu hỏi được khá nhiều người dùng quan tâm hiện nay. Và nếu bạn cũng đang có thắc mắc ấy, hãy theo dõi bài viết này của META nhé.

Máy tính all in one là gì?

Máy tính all in one là gì?

Máy tính all in one (AIO) hay còn được gọi là máy tính tất cả trong một khi tích hợp các phụ kiện gồm loa, RAM, card đồ họa, màn hình... làm một thể duy nhất thay vì cồng kềnh như máy tính PC truyền thống. Nói một cách dễ hiểu thì máy tính all in one được thiết kế gần giống với laptop, tuy nhiên bàn phím và chuột sẽ được đặt riêng ở ngoài để thuận tiện cho việc sử dụng.

Sự ra đời của máy tính all in one sẽ giúp người dùng thay đổi quan niệm về những chiếc máy tính để bàn. Máy tính all in one là sự kết hợp hoàn hảo của máy tính để bàn truyền thống với màn hình để tạo nên một thiết bị đồng nhất, tiện dụng hơn.

Máy tính all in one

Có nên mua máy tính all in one không?

Để trả lời câu hỏi này, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu ưu và nhược điểm của máy tính all in one nhé.

Ưu điểm của máy tính all in one

Thiết kế đẹp, đầy đủ tính năng: Các nhà sản xuất khá đầu tư chăm chút cho vẻ ngoài của máy tính AIO. Những sản phẩm này thường có sự đột phá về thiết kế, vừa đơn giản, tinh gọn nhưng lại rất bắt mắt. Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nhưng máy tính all in one vẫn được tích hợp đầy đủ các cổng kết nối như USB, cổng mạng, cổng xuất hình ảnh, cổng âm thanh, khe cắm để gắn thêm ổ đĩa quang...

Máy tính all in one

Nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích sử dụng: Nếu không gian sống, làm việc của bạn không cho phép sử dụng chiếc máy tính bàn cồng kềnh với thùng máy, màn hình, chuột, bàn phím... thì máy tính all in one sẽ là giải pháp tuyệt vời. Máy tính all in one có thể phù hợp với cả những không gian nhỏ hẹp nhờ thiết kế thành một thể thống nhất rất gọn gàng.

Màn hình cảm ứng hiện đại: Một số model máy all in one cao cấp sẽ được trang bị màn hình cảm ứng, nhờ vậy người dùng sẽ có trải nghiệm đáng nhớ hơn.

Máy tính all in one

Tính linh động cao: Thử nghĩ xem, khi sử dụng máy tính PC truyền thống việc di chuyển chúng thật là một điều khó khăn đúng không? Vậy nhưng khi dùng máy tính all in one, bạn hoàn toàn có thể di chuyển dễ dàng. Nhờ sự cơ động cao nên quá trình sử dụng của bạn cũng thuận tiện hơn rất nhiều đấy.

Máy tính all in one

Giá bán vừa tầm: Mặc dù có sự đột phá về thiết kế, công nghệ thế nhưng giá bán của máy tính all in one khá dễ chịu. Nhìn chung giá sản phẩm này không khác biệt nhiều so với các dòng máy tính PC truyền thống. Đặc biệt, các linh kiện của máy đã được nhà sản xuất tính toán rất kỹ lưỡng để tăng sự đồng bộ, hạn chế gặp sự cố trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm của máy tính all in one

Khả năng tản nhiệt kém: Trước khi mua máy tính all in one, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu kỹ vấn đề tản nhiệt của sản phẩm. Bởi thông thường với không gian hạn chế của máy, khả năng tản nhiệt cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

Khó nâng cấp: Nâng cấp máy tính all in one rất khó, thậm chí là không thể bởi nhiều linh kiện như CPU, RAM thường được gắn chết trên bo mạch. Chính vì thế, nếu chọn mua dòng máy tính này, bạn nên cân nhắc kỹ để lựa chọn sản phẩm có cấu hình phù hợp nhé.

Khó sửa chữa: Mặc dù ít gặp sự cố, hỏng hóc, thế nhưng nếu chẳng may gặp phải vấn đề gì, bạn sẽ mất khá nhiều chi phí để sửa chữa máy tính all in one.

Máy tính all in one

>>> Kết luận có nên mua máy tính all in one không: Máy tính all in one có nhiều đột phá về thiết kế, công nghệ, giúp ích cho người dùng thế nhưng sản phẩm này cũng vẫn tồn tại một số bất cập. Chính vì thế, quyết định có nên dùng thiết bị này không còn tùy thuộc vào quan điểm, sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, nếu muốn trang bị máy tinh all in one, bạn nên cân nhắc kỹ để lựa chọn chiếc máy có cấu hình, hệ thống tản nhiệt tốt để có thể sử dụng dài lâu nhé.

Như vậy từ những chia sẻ trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu và biết máy tính all in one là gì, có nên mua máy tính all in one không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua máy tính all in one hay máy tính để bàn chính hãng, chất lượng bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận