Mbps là đơn vị đo gì? Tốc độ bao nhiêu Mbps là nhanh?

👨 Hoàng Thị Thuận Cúc
10/12/2021 164

Mbps là gì? Mbps là đơn vị đo gì? Tốc độ bao nhiêu Mbps là nhanh? Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về đơn vị Mbps nhé!

Mbps là gì? Đơn vị Mbps đo gì?

Mbps là gì? Đơn vị Mbps đo gì?

Đơn vị Mbps là gì? Mbps (Megabit per second) có nghĩa là Megabit trên giây, đây là một đơn vị đo tốc độ truyền dẫn dữ liệu và thường được dùng để đo băng thông của dịch vụ Internet dân dụng. Chúng ta có, 1Mbps tương đương với 1000 Kilobit (Kbps) trên giây hay 1.000.000 bit (1 triệu bit) trên giây (bps).

Tuy nhiên, các bạn lưu ý đơn vị Mbps khác với đơn vị MBps nhé. Đơn vị MBps là Megabyte trên giây (Megabyte per second), đây là tốc độ Internet hiển thị trên các công cụ tải xuống (download) và tải lên (upload). Thông thường, 1 byte = 8 bit, vì vậy nên 1MBps = 8Mbps.

Ví dụ: Nếu mạng Internet của bạn có tốc độ là 1000Mbps (1 Gigabit) thì bạn sẽ mất khoảng 8 giây để tải xuống tập tin có dung lượng là 1GB.

Tốc độ bao nhiêu Mbps là nhanh?

Tốc độ bao nhiêu Mbps là nhanh?

Bao nhiêu Mbps là nhanh? Hiện nay, những tốc độ Mbps phổ biến nhất và nhanh được các nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet tại Việt Nam sử dụng đó là 8Mbps, 16Mbps, 32Mbps, 50 Mbps và 100Mbps.

Nhìn chung, các nhà cung cấp dịch vụ mạng viễn thông Internet hiện nay của Việt Nam đều cung cấp các gói cước Internet tối thiểu là 15Mbps đi kèm với công nghệ đường truyền cáp quang nên tốc độ khá nhanh. So với trước kia, nhà mạng thường sử dụng công nghệ ADSL cáp đồng và chỉ cho băng thông tối thiểu là 3Mbps khá chậm.

Tuy nhiên, các bạn cũng nhớ rằng càng có nhiều người sử dụng chung mạng Internet cùng lúc thì tốc độ chạy mạng càng chậm, bởi vì nó sẽ được chia cho nhiều người dùng Internet.

Trên đây là những thông tin về Mbps là gì và tốc độ bao nhiêu Mbps là nhanh mà META muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên ghé META.vn để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

>>> Xem thêm:

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm đồ gia dụngđiện máy - điện lạnhthiết bị văn phòngy tế & sức khỏethiết bị số - phụ kiện… thì bạn hãy truy cập website META.vn để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại:

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666
Chia sẻ bài viết
Tags: mbps là gì mbps là đơn vị đo gì tốc độ mbps là gì
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận