Nên mua máy lọc nước mấy lõi? Có phải máy lọc nước càng nhiều lõi càng tốt?

👨 Trịnh Thanh Nhiên
10/11/2022 24

Máy lọc nước là thiết bị quen thuộc với nhiều gia đình. Thế nhưng nên mua máy lọc nước mấy lõi thì không phải ai cũng biết. Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn theo dõi bài viết sau đây nhé.

Tìm hiểu về các loại lõi lọc nước của máy lọc nước RO

Nếu tìm hiểu về các loại máy lọc nước, đặc biệt là máy lọc nước RO, bạn sẽ thấy mỗi dòng máy thường có khá nhiều lõi lọc. Dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về những lõi lọc nước này nhé.

4 lõi lọc cơ bản của máy lọc nước RO

Lõi lọc 1

Lõi lọc số 1 trong máy lọc nước thường được làm từ sợi PP - Polypropylene, có kích thước khe hở là 5 micron (1 micron = 1/1000mm). Nó có chức năng ngăn chặn các chất bẩn, bùn đất, rong rêu, gỉ sét trong nước có kích thước trên 5 micron.

Lõi lọc số 1 của máy lọc nước RO

Lõi lọc 2

Lõi lọc 2 sẽ tiếp tục quá trình xử lý nước khi nước đã qua lõi lọc 1. Lõi lọc này thường được làm từ than hoạt tính có cấu trúc rỗng xốp hoặc dạng hạt gáo dừa.

Lõi lọc số 2 có chức năng lọc bỏ những kim loại nặng trong nước như thuốc trừ sâu, chất hữu cơ, chất tẩy rửa, hóa chất độc dại. Ngoài ra, lõi lọc này cũng có khả năng giảm chì không hòa tan trong nước, đồng thời giúp loại bỏ mùi hôi.

Lõi lọc số 2

Lõi lọc 3

Lõi lọc 3 cũng được làm từ sợi PP như lõi lọc 1 nhưng kích thước khe hở chỉ 1 micron. Nó có chức năng giống như lõi lọc số 2 nhưng cho khả năng lọc sạch hơn, đồng thời cũng hấp thụ được chất nhờn và tiếp tục loại bỏ mùi hôi trong nước.

Lõi lọc số 3

Lõi số 4 (màng lọc RO)

Lõi lọc số 4 (hay lõi lọc RO) được làm từ Polyamid tổng hợp gồm các cụm màng lọc cuộn tròn lại. Trong đó mỗi cụm sẽ gồm 1 màng dẫn nước sạch, 1 màng dẫn cấp nước, 1 màng lọc thẩm thấu ngược. Kích thước của lõi lọc này cực kỳ nhỏ với khe hở chỉ 0,0001 micron.

Nhiệm vụ của lõi lọc này chính là loại bỏ chất rắn, vi khuẩn, bụi bẩn, ion kim loại nặng… cực kỳ nhỏ trong nước để mang lại nguồn nước sạch, an toàn phục vụ đời sống hằng ngày.

Lõi lọc RO

Các lõi lọc sau lõi số 4

Ngoài 4 lõi lọc cơ bản trên, nhiều dòng máy lọc nước RO còn trang bị thêm những lõi lọc nước khác để nâng cao chất lượng cho nước đầu ra. Theo đó, lõi lọc sau lõi số 4 ở mỗi dòng máy lọc nước lại có sự khác nhau, cụ thể:

Máy lọc nước RO Sunhouse

Các lõi lọc máy lọc nước RO Sunhouse

  • Lõi số 5: Cấu tạo từ nano Silver, có tác dụng loại bỏ mùi clo, bổ sung vi khoảng, tạo độ ngọt tự nhiên cho nước.
  • Lõi số 6: Làm từ hạt bóng gốm, có tác dụng tăng oxy cho nước, từ đó làm giảm quá trình lão hóa và khô da.
  • Lõi số 7: Cấu tạo từ đá Alkaline nhằm tạo ra nước kiềm tính, bổ sung vi lượng cho nước, đồng thời giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn.
  • Lõi số 8: Cấu tạo từ đá Maifan, giúp bổ sung gần 45 loại khoáng chất tự nhiên cho nước.
  • Lõi số 9: Làm từ than hoạt tính dạng đặc, giúp cân bằng độ pH, ổn định vị cho nước và loại bỏ 1 số chất hữu cơ đi qua màng RO.
  • Lõi số 10: Làm từ ORP, giúp độ pH của nước duy trì ở mức 8 - 9,5, làm hạ thấp điện giải nước.

Máy lọc nước RO Kangaroo

Các lõi lọc sau lõi số 4 của máy lọc nước RO Kangaroo gồm lõi số 5, 6, 7 và 8. Các lõi có cấu tạo và chức năng giống với các lõi của máy lọc nước RO Sunhouse ở trên.

Máy lọc nước RO Karofi

Lõi máy lọc nước RO Karofi

  • Lõi số 5: Làm từ than hoạt tính gáo dừa, giúp loại bỏ mùi clo, tăng vị ngọt cho nước.
  • Lõi số 6: Làm từ khoáng đá tự nhiên, giúp bổ sung khoáng chất, chất điện giải có lợi cho cơ thể.
  • Lõi số 7: Là lõi hồng ngoại xanh chứa các hạt bóng gốm, giúp hấp thụ năng lượng nhiệt, tạo ra các tia hồng ngoại có tác dụng vào nước để cơ thể hấp thụ nước tốt hơn.
  • Lõi số 8: Làm từ nano silver và khoáng tự nhiên có tác dụng chống tái nhiễm khuẩn, bổ sung thêm khoáng chất cần thiết.
  • Lõi số 9: Đèn tia cực tím, giúp tiêu diệt 99,9% vi khuẩn mà không làm thay đổi các đặc tính lý hóa của nước.

Có phải máy lọc nước càng nhiều lõi càng tốt?

Có phải máy lọc nước càng nhiều lõi càng tốt?

Có phải máy lọc nước càng nhiều lõi thì càng tốt? Sự thật không hề như bạn nghĩ đâu nhé.

Thông thường máy lọc nước RO khi trải qua 4 lõi lọc đầu tiên đã đủ đạt tiêu chuẩn nước sạch. Việc trang bị thêm những lõi lọc phía sau chỉ có tác dụng bổ sung vi khoáng, giúp điều vị cho nước mà thôi.

Nên mua máy lọc nước mấy lõi?

Nên mua máy lọc nước mấy lõi?

Như đã chia sẻ ở trên, máy lọc nước RO có 4 lõi lọc là đủ tạo ra nguồn nước sạch. Vậy nên việc mua máy lọc nước mấy lõi sẽ tùy thuộc vào đặc tính nguồn nước, điều kiện kinh tế và sở thích của bạn là chính.

Nếu nguồn nước đầu vào là nước máy thông thường, bạn chỉ cần cung cấp nguồn nước để phục vụ sinh hoạt hằng ngày thì nên chọn máy có 3 - 4 lõi lọc. Nếu bạn muốn chọn máy lọc nước tạo ra nguồn nước có thể uống trực tiếp không cần đun sôi thì nên chọn dòng máy có từ 5 - 7 lõi lọc.

Còn nếu nguồn nước đầu vào là các loại nước giếng, nước nhiễm đá vôi... mà bạn muốn nước đầu ra có chứa nhiều vi khoáng, có độ pH cân bằng ổn định thì nên chọn máy có từ 8 lõi lọc trở lên, trong đó có 4 lõi lọc thô. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng máy có càng nhiều lõi lọc thì giá thành sẽ càng cao. Vậy nên hãy căn cứ vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất nhé.

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về các loại lõi lọc của máy lọc nước cũng như biết được nên mua máy lọc nước mấy lõi là phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

Nếu bạn muốn tham khảo thêm thông tin và mua các loại lõi lọc, máy lọc nước chính hãng, đảm bảo nhất, hãy truy cập ngay META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy lọc nước khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận