[Kinh nghiệm] Nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
18/09/2023 116

Bên cạnh việc quan tâm đến thiết kế, tính năng khi chọn mua máy rửa bát, bạn còn cần chú ý tới số bộ mà máy có thể rửa được trong mỗi lần. Vậy nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ? Hãy cùng META.vn tìm hiểu chi tiết nhé!

Bộ trong máy rửa bát có nghĩa là gì?

Khi tìm hiểu về máy rửa bát, chắc hẳn bạn sẽ gặp những loại sản phẩm như máy rửa bát 6 bộ, máy rửa bát 8 bộ, máy rửa bát 12 bộ... Vậy bộ trong máy rửa bát có nghĩa là gì?

Bộ trong máy rửa bát có nghĩa là gì?

Bộ trong máy rửa bát là đơn vị quy chuẩn tính số lượng bát đĩa tối đa mà máy có thể rửa được trong 1 lần sử dụng. Dựa vào thông số này, bạn sẽ có thể tính toán và sắp xếp lượng bát, đĩa hợp lý vào máy rửa bát mà không lo thiết bị bị quá tải.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, bộ ở đây là bộ bát đĩa châu Âu, 1 bộ bao gồm:

  • 1 đĩa ăn tối đường kính 26cm
  • 1 đĩa súp đường kính 23cm
  • 1 đĩa tráng miệng đường kính 19cm
  • 1 đĩa đường kính 14cm
  • 1 cốc 0,2 lít
  • 1 ly uống 250ml
  • 1 dao 203mm
  • 1 nĩa 184mm
  • 1 muỗng súp 195mm
  • 1 muỗng cà phê 126mm
  • 1 muỗng tráng miệng 156mm

Máy rửa bát rửa được bao nhiêu chén bát?

Tùy theo công suất, dung tích mà máy rửa bát có thể rửa được bao nhiêu bộ chén bát châu Âu. Thông thường, một gia đình Việt Nam có 4 người sẽ sử dụng 4 chén, 2 - 3 dĩa, 1 tô, 1 chén chấm, muỗng, đũa, vá (muôi)... Số lượng chén, bát, đũa, thìa này tương đương với khoảng 4 bộ đồ ăn châu Âu. Như vậy:

  • 8 bộ đồ ăn châu Âu sẽ tương đương với 2 bữa ăn của gia đình Việt Nam.
  • 11 - 13 bộ đồ ăn châu Âu tương đương với 3 - 4 bữa ăn của gia đình Việt Nam.
  • 16 bộ đồ ăn châu Âu tương đương với 4 bữa ăn của gia đình Việt Nam.

Tìm hiểu về đặc điểm của máy rửa bát khi phân loại theo số bộ

Máy rửa bát hiện nay khá đa dạng về dung tích rửa để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các gia đình. Dưới đây, META sẽ chia sẻ tới bạn đặc điểm cụ thể của một số loại máy rửa bát phổ biến khi phân loại theo số bộ.

Máy rửa bát 6 bộ

Máy rửa bát 6 bộ là dòng máy rửa bát mini, sức chứa nhỏ nhất trên thị trường hiện nay. Mỗi lần rửa máy có thể chứa được tối đa 6 bộ bát đĩa châu Âu, tương đương với số lượng đĩa chén sử dụng trong 2 bữa ăn của người Việt. Máy có kích thước rất nhỏ gọn, có thể lắp đặt âm tủ hoặc để bàn sao cho phù hợp với những không gian lắp đặt khác nhau.

Máy rửa bát 6 bộ

Với những đặc điểm này, máy rửa bát 6 bộ phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ, ít người, có không gian bếp chật, hẹp. Hiện giá sản phẩm dao động từ 5,8 - 16 triệu đồng, tùy loại.

Xem thêm: Máy rửa bát chén rửa trong bao lâu thì xong?

Máy rửa bát 8 bộ

Máy rửa bát 8 bộ là loại máy rửa bát được sử dụng phổ biến nhất hiện nay tại các căn hộ chung cư, tập thể hoặc những gia đình có khoảng 4 thành viên.

Máy rửa bát 8 bộ

Máy được thiết kế với không gian chứa tối đa 8 bộ chén đĩa châu Âu, tương đương với số lượng bát đĩa sử dụng trong 2 bữa ăn của gia đình Việt có 4 người. Máy không chỉ được đánh giá cao về kiểu dáng mà còn sở hữu nhiều tính năng, tiện ích nhằm mang lại hiệu quả làm sạch bát đĩa cao, tiết kiệm điện năng và nước tối ưu. Giá máy rửa bát 8 bộ đang được bán dao động từ 6,7 - 16,9 triệu đồng, tùy loại.

Xem thêm: Máy rửa bát bán âm là gì? Có nên mua không?

Máy rửa bát 9 - 11 bộ

Máy rửa bát 9 bộ, 10 bộ, 11 bộ là những dòng máy rửa bát phù hợp sử dụng trong gia đình có từ 4 - 5 người. Ngoài việc chứa lượng bát đĩa ăn hàng ngày, những mẫu máy rửa bát này còn có thể rửa thêm được một số vật dụng không quá cồng kềnh như xoong, chảo...

Máy rửa bát 9 - 11 bộ

Mặc dù sở hữu sức chứa khá lớn nhưng máy rửa bát 9 - 11 bộ có kích thước khá gọn gàng, có thể lắp đặt âm tủ hoặc độc lập, phù hợp với những không gian lắp đặt khác nhau. Giá máy rửa bát 9 - 11 bộ dao động từ 7,9 - 43 triệu đồng.

Xem thêm: 10 Kinh nghiệm mua máy rửa bát tốt, phù hợp với nhu cầu

Máy rửa bát 12 bộ

Máy rửa bát 12 bộ có sức chứa lên tới 12 bộ chén đĩa châu Âu, đáp ứng nhu cầu làm sạch bát đĩa của gia đình Việt có khoảng 5 - 6 người. Máy thường được thiết kế thành nhiều tầng chứa khác nhau, trong đó tầng dưới cùng có thể đựng các dụng cụ lớn như nồi, đĩa hấp cá, bát tô, bát canh...

Máy rửa bát 12 bộ

Máy rửa bát 12 bộ có 2 loại là máy rửa bát âm tủ và máy rửa bát độc lập nên bạn có thể lựa chọn model sản phẩm phù hợp với không gian nhà bếp của mình. Hiện giá máy rửa bát này dao động từ 9 - 23 triệu đồng.

Xem thêm: Nên mua máy rửa chén bát hãng nào tốt?

Máy rửa bát 13 bộ

Có dung tích chứa bát đĩa nhỉnh hơn một chút so với máy rửa chén 12 bộ, máy rửa chén bát 13 bộ có thể rửa tối đa 13 bộ bát đĩa châu Âu, tương đương với lượng bát đũa sử dụng cho gia đình Việt có 5 - 6 người. Dòng máy này thường được thiết kế hệ thống khay có thể điều chỉnh vị trí để phục vụ nhu cầu sắp xếp bát đĩa khác nhau.

Máy rửa bát 13 bộ

Hiện máy rửa bát 13 bộ có 2 kiểu lắp đặt là lắp âm tủ hoặc độc lập phù hợp với nhiều không gian sử dụng khác nhau. Giá sản phẩm dao động từ 8,9 - 27,2 triệu đồng.

Xem thêm: Nên mua máy rửa chén Bosch hay Electrolux?

Máy rửa bát 14 bộ

Nếu gia đình bạn có không gian bếp rộng rãi, số lượng bát đĩa cần rửa nhiều thì có thể lựa chọn dòng máy rửa bát 14 bộ. Ngoài bát, đĩa, máy sẽ giúp bạn rửa thoải mái các vật dụng như xoong, chảo, thớt... nhờ các ngăn chứa rộng rãi và khả năng thay đổi linh hoạt vị trí giá đỡ. Đặc biệt, máy rửa bát 14 bộ thường được ứng dụng nhiều công nghệ rửa thông minh, mang đến sự hài lòng cho bạn.

Máy rửa bát 14 bộ

Hiện giá máy rửa bát 14 bộ dao động từ 9,2 - 41,1 triệu đồng với các kiểu lắp đặt âm tủ, bán âm và độc lập.

Xem thêm: Tìm hiểu kích thước máy rửa bát âm tủ thông dụng

Máy rửa bát 15 bộ

Với dòng máy rửa bát 15 bộ, bạn sẽ không phải "nhúng tay" vào rửa bất kỳ vật dụng nhà bếp nào khác. Máy rửa bát này có sức chứa lên đến 15 bộ bát đĩa châu Âu trong một lần sử dụng, tương đương với lượng bát đĩa trong 4 bữa ăn của các gia đình Việt 4 thành viên. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và năng lượng tiêu thụ trong việc rửa chén, bát.

Máy rửa bát 15 bộ

Không chỉ có không gian rửa rộng rãi, máy rửa chén 15 bộ còn được trang bị nhiều tính năng, công nghệ hiện đại, mang lại hiệu quả làm sạch cao. Đặc biệt, máy có 2 kiểu lắp đặt là âm tủ, độc lập giúp bạn dễ dàng lựa chọn được model yêu thích. Giá sản phẩm hiện đang được bán từ 10,8 - 24,2 triệu đồng.

Xem thêm: So sánh máy rửa bát Bosch serie 2, serie 4, serie 6 và serie 8

Máy rửa bát 16 bộ

Máy rửa bát 16 bộ có khoang chứa nhỉnh hơn chút xíu so với máy rửa bát 15 bộ ở trên, có thể chứa tối đa 16 bộ chén đĩa châu Âu.

Máy rửa bát 16 bộ

Mặc dù sở hữu sức chứa lớn nhưng kích thước máy rửa bát 16 bộ không quá cồng kềnh, bạn có thể lắp đặt theo kiểu âm tủ, bán âm tủ hoặc độc lập, tùy vào không gian bếp nhà bạn. Hiện sản phẩm đang được bán với mức giá dao động từ 18 - 29 triệu đồng.

Một số model máy rửa bát 16 bộ nổi bật hiện nay:

Ngoài ra trên thị trường hiện nay còn có một số loại máy rửa bát có sức chứa lớn 17 bộ hoặc lên tới 200 bộ, đáp ứng nhu cầu làm sạch một số lượng lớn bát đĩa trong mỗi lần sử dụng.

Xem thêm: Top 6 máy rửa bát mini giá rẻ tốt nhất cho gia đình

Nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ?

Mặc dù có nhiều loại máy rửa bát với dung tích chứa khác nhau nhưng không quá khó để bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình một chiếc máy phù hợp. Bạn hãy dựa vào lượng bát đĩa mà mình cần rửa trong mỗi lần và điều kiện tài chính để làm cơ sở đưa ra quyết định nên mua máy rửa chén bao nhiêu bộ. Bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây của META.vn:

Loại máy rửa bátSố lượng thành viên
Máy rửa bát 6 - 8 bộPhù hợp với gia đình có 2 - 3 thành viên, có lượng bát đĩa cần rửa ít.
Máy rửa bát 9 - 13 bộPhù hợp với gia đình có 3 - 4 thành viên, có lượng bát đĩa cần rửa trung bình.
Máy rửa bát từ 14 bộ trở lênPhù hợp với gia đình có 5 thành viên trở lên, có lượng bát đĩa cần rửa nhiều và có nhu cầu rửa các vật dụng nhà bếp lớn khác.

Xem thêm: Top 10+ máy rửa chén bát tốt nhất 2024

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn kinh nghiệm chọn máy rửa bát theo số bộ. Hy vọng qua phần chia sẻ này, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định nên mua máy rửa bát bao nhiêu bộ dễ dàng hơn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Nếu có nhu cầu mua máy rửa bát chính hãng, giá tốt thì bạn hãy nhanh tay truy cập website siêu thị điện máy META.vn hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quyên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy rửa bát của META.vn để tham khảo những thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận